Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tức5 mẹo giúp tân sinh viên chi tiêu hợp lý khi ở ký túc xá hoặc ở trọ 

5 mẹo giúp tân sinh viên chi tiêu hợp lý khi ở ký túc xá hoặc ở trọ 

Bước chân vào cánh cửa trường Đại học hoặc Cao đẳng, các tân sinh viên vừa phải tập làm quen với môi trường sống mới, những người bạn mới và nhất là lại gặp nhiều khó khăn về chi tiêu vì chi phí sinh hoạt ở thành phố cao gấp nhiều lần ở quê. 

Với số tiền eo hẹp được bố mẹ chu cấp mỗi tháng, các tân binh luôn phải tính toán và lên kế hoạch sử dụng một cách hợp lý mới tránh khỏi tình trạng thiếu trước hụt sau. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp các tân sinh viên tiết kiệm chi phí sinh hoạt, giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình, nhất là những bạn sinh viên có hoàn cảnh gia đình không được dư giả.

Ở ký túc xá hoặc thuê nhà ở ghép

Hiện nay, hầu hết các trường cao đẳng, đại học đều có chính sách hỗ trợ và ưu tiên cho sinh viên thuộc diện hoàn cảnh khó khăn được ở ký túc xá trường. Do vậy nếu được ở trong ký túc thì quá tuyệt vời, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ so với thuê nhà trọ bên ngoài. Quan trọng hơn an ninh ký túc đảm bảo lại có đông bạn bè khiến sinh hoạt mỗi ngày của các bạn rất tấp nập đông vui. 

Đó cũng chính là lý do bạn Hoài An, tân sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chọn ở ký túc trường: “Ký túc HPC sạch sẽ, rộng mà thoáng đãng, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ đời sống sinh viên, giá cả cũng hợp lý, mình rất ưng”.

Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tiện nghi, hiện đại nên được nhiều lượt tân sinh viên đăng ký ở.

Nếu không ở ký túc, tân sinh viên nên thuê nhà trọ giá hợp lý. Để giảm tải hơn nữa chi phí thuê trọ chúng mình có thể tìm vài người bạn nào đó tin cậy ở cùng như thế vừa có người bầu bạn vừa lại tiết kiệm được tiền mỗi tháng.

Lập kế hoạch chi tiêu theo từng ngày, từng tuần

Để ổn định cuộc sống sinh viên trên thành phố, điều đầu tiên bạn phải làm chủ tài chính của mình bằng cách lập kế hoạch chi tiêu cụ thể cho từng ngày, từng tuần. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, không tiêu lạm phát mà còn định hướng chi tiêu đúng mục đích trong tương lai. 

Hạn chế mua sắm, không chi tiêu tùy hứng

Để tiết kiệm tài chính, tân sinh viên nên học cách sống tối giản, hạn chế chi tiêu mua sắm tùy hứng, không khoa học. Từ quần áo, đồ dùng cá nhân đều mua ở mức độ vừa phải. 

Thứ nhất tránh lãng phí, thứ 2 vì trong suốt mấy năm sinh viên, bạn thường sẽ di chuyển chỗ trọ, việc sống tối giản ít đồ đạc sẽ giúp bạn chuyển nhà trọ được nhàn hơn. Đặc biệt, sinh viên nên tự nấu ăn vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khỏe.

Phát huy tối đa khả năng của thẻ sinh viên

Thẻ sinh viên có nhiều “quyền năng” hơn bạn tưởng, ngoài ý nghĩa hành chính, thẻ sinh viên còn như “lệnh bài” giúp bạn có nhiều đặc quyền ưu tiên vì thế hãy cố gắng tận dụng nó để nắm bắt những ưu đãi hấp dẫn nhé!

Khi mang theo sẻ sinh viên của trường, bạn sẽ được giảm giá, thậm chí miễn phí khi tham quan bảo tàng, khu du lịch, di tích lịch sử, thậm chí nhiều ở rạp chiếu phim, sinh viên cũng được mua vé với giá ưu tiên. Ngoài ra, khi sử dụng các phương tiện công cộng, giá vé dành cho sinh viên cũng rẻ hơn so với người bình thường. Do vậy các tân sinh viên khi ra ngoài, hãy nhớ mang theo “tấm thẻ kim bài” của mình nhé.

Kiếm việc làm thêm

Để tiết kiệm chi tiêu, các tân sinh viên nên đi làm thêm 

Ngoài sống tối giản, tiết kiệm các chi phí, để cuộc sống sinh viên được thoải mái hơn cũng như giảm bớt gánh nặng cho gia đình, các sinh viên có thể kiếm thêm tiền để trang trải cuộc sống bằng cách làm một công việc parttime. 

Nhưng các bạn cần xếp sắp thời gian sao cho khoa học, cân bằng để việc làm thêm không bị ảnh hưởng tới việc chính là học tập, phấn đấu của mình nhé!

——————

Tại sao nên chọn học tại Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội?

– Chỉ cần TỐT NGHIỆP THPT là đủ điều kiện nhập học tại Trường.

– Chế độ Học bổng hấp dẫn cho học viên đăng ký NHẬP HỌC SỚM và sinh viên có thành tích học tập tốt.

– Thời gian học ngắn (~3 năm)

– Học phí rẻ toàn khóa học

– Chú trọng thực hành, sinh viên được làm việc thực tế tại các doanh nghiệp để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp

– Tỷ lệ sinh viên có việc làm cao, hằng năm Trường tổ chức Ngày hội việc làm tạo điều kiện gặp gỡ – hợp tác giữa doanh nghiệp và sinh viên

– Vị trí Trường thuận tiện cho việc đi lại học tập làm việc nhưng chi phí sinh hoạt lại thấp.

HÌNH THỨC XÉT TUYỂN:
– Xét học bạ THPT
– Hoặc Xét điểm thi THPT Quốc gia

03 CÁCH ĐĂNG KÝ:
👉 Đăng ký trực tuyến tại: https://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/
👉 Nộp hồ sơ qua bưu điện: Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội Số 18-20 Nhân Mỹ – Mỹ Đình 1 – Quận Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội. Hotline: 0969 69 86 79
👉 Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội
——-

HPC – Thực học – Thực hành – Thực nghiệp
➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2
➤ TikTok: @hpcbachkhoahanoi

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...