Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSở LĐTB&XH Hà Nội phát động Tết trồng cây tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Sở LĐTB&XH Hà Nội phát động Tết trồng cây tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, xuân Giáp Thìn 2024, do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với HPC tổ chức.

Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức thường niên mỗi dịp xuân về, thúc đẩy phong trào trồng và bảo vệ cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong các đơn vị cơ quan, các trường học trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội cảm ơn và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và hệ thống giáo dục nghề nghiệp HPC-HNC, đơn vị đăng cai tổ chức chương trình lễ phát động trồng cây năm 2024.

Bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội: “Các đơn vị cần thực hiện Tết trồng cây một cách nghiêm túc, thiết thực, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, đảm bảo tính ổn định”.

Bà Hương nhấn mạnh: “Lễ phát động được tổ chức tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có ý nghĩa lan tỏa trong hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt trong giai đoạn này, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang chuẩn bị bước vào mùa tuyển sinh mới, với ý nghĩa và hy vọng vun trồng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước”.

Để công tác trồng cây xanh trong các đơn vị, trường học đạt hiệu quả, bà Bạch Liên Hương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc, thiết thực, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, đảm bảo tính ổn định. Mỗi công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên cần tích cực tham gia trồng cây do địa phương, cơ quan nhà trường phát động.

Thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch hội đồng trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: “HPC – HNC sẽ là những hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh”

 Tại buổi lễ, thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, nhà trường vinh dự được đại diện cho các đơn vị trong hệ thống GDNN Thủ đô Hà Nội đăng cai tổ chức chương trình phát động trồng cây xuân Giáp Thìn 2024.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội rất coi trọng việc trồng cây xanh, tạo cảnh quan cho môi trường giáo dục trở nên xanh, sạch, đẹp gắn liền với mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện cho sinh viên. Đại diện hệ thống giáo dục HPC – HNC, thầy Bùi Quang Thịnh hứa sẽ tích cực hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” bằng tất cả tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất. HPC – HNC sẽ là những hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, với tinh thần “thêm cây thêm sự sống”, nhiều năm qua cùng với hoạt động giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã trồng thêm rất nhiều cây xanh trong khuôn viên trường vì một nhà trường xanh, vì một thủ đô xanh, vì một Việt Nam xanh!

Thầy Thịnh bày tỏ: “Mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của nhà trường thực sự cảm thấy hạnh phúc khi tạo được môi trường sư phạm Sáng – Xanh –  Sạch – Đẹp cho sinh viên noi theo.

Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, hệ thống giáo dục nghề nghiệp HPC – HNC tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ giáo viên, sinh viên nhà trường cũng như gia đình, người thân thực hiện tốt phong trào trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tiếp tục lồng ghép hoạt động giáo dục về bảo vệ môi sinh và chăm sóc cây xanh vào các hoạt động của nhà trường.

Nhà trường tuyên truyền phổ biến đến sinh viên không chỉ trồng cây vào dịp Tết đến, xuân về, mà trồng cây trong cả năm khi điều kiện thời tiết thích hợp; trồng cây không chỉ trong khuôn viên nhà trường mà ở ngay trong vườn nhà, tại quê hương của các em sinh viên; Tuyên truyền lợi ích, ý nghĩa của trồng cây cho mọi người, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học, giảm nhẹ thiên tai, giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng, bền vững.

Sau buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đại diện các đơn vị cơ sở GDNN của Thủ đô Hà Nội, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, cùng với Đoàn viên Thanh niên đã trồng hàng trăm cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....