Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcChàng Bí thư thiết lập la bàn cuộc đời sau 3 năm tại HPC

Chàng Bí thư thiết lập la bàn cuộc đời sau 3 năm tại HPC

“Mình chọn học Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bởi hiểu HPC chính là môi trường tốt cho mình học tập rèn luyện, giúp đạt được mục tiêu tương lai”.

Khi được hỏi lý do vì sao lại chọn học Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, chàng sinh viên Đỗ Hữu Hiếu, quê Thái Bình, sinh viên năm thứ 3 Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã khẳng định chắc nịch như vậy.

Đến với HPC là cơ duyên

Trước khi nhập học tại cơ sở Hải Phòng – Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Hiếu từng đi nghĩa vụ quân sự 2 năm (2017 – 2019) tại Lữ Đoàn 602 Hải An, Hải Phòng. Khoảng thời gian trong quân ngũ, Hiếu trăn trở nhiều về tương lai vì bản thân chưa có định hướng rõ ràng. “Ngày đầu được tiếp cận với thông tin về Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, mình đã đọc liền mạch hết cuốn cẩm nang của trường, tìm hiểu về các ngành nghề trường đào tạo, trong đó mình ấn tượng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc. Khi đã tìm hiểu kỹ, mình quyết định khoác ba lô và đi đến trường trực tiếp để được mắt thấy tai nghe, tự kiểm định, đánh giá về Trường xem có đúng như những gì trên cẩm nang giới thiệu không”.

Hiếu chọn học Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bởi hiểu HPC chính là môi trường tốt cho bản thân học tập rèn luyện.

Khi đặt chân tới cơ sở Hải Phòng, thấy cơ sở vật chất khang trang, đặc biệt nghe thầy cô tư vấn về các ngành học cụ thể, chàng trai trẻ vỡ lẽ nhiều điều: “Mình cảm giác được ‘đả thông tư tưởng’ và xác định được mục tiêu, giống như lập được la bàn cuộc đời của mình khi ở HPC nên cảm nhận rõ ràng ngôi trường như cơ duyên của mình. Do vậy sau chuyến đi mang tính ‘định mệnh’ ấy, mình đã không còn do dự và quyết định ghi danh theo học Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc khóa 2019 – 2022 với mong muốn sau này có thể dùng kiến thức được học trên trường để áp dụng, phát triển công việc kinh doanh của gia đình mình bởi đất nước Trung Quốc là thị trường lớn giàu tiềm năng, nếu mình hiểu rõ về ngôn ngữ cũng như văn hóa bản địa, việc xuất khẩu của gia đình sang bên ấy sẽ dễ dàng, suôn sẻ hơn”.

HPC như tổ ấm thứ 2, thầy cô luôn là người “truyền lửa”

Hiếu chia sẻ, điều khiến Hiếu ấn tượng nhất với Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội chính là thầy cô trong trường lúc nào cũng nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Suốt 3 năm học, Hiếu cùng các bạn trong khoa được thầy cô sát cánh chỉ bảo tận tình.

Chàng Bí thư của lớp CH 03 – 02 K19 luôn vận động các bạn cân đối việc học với việc tham gia chương trình ngoại khóa để tăng kỹ năng mềm.

“Ngoài giờ học trên lớp, mỗi khi gặp khó khăn bài vở, bất cứ lúc nào thầy cô cũng sẵn sàng giải đáp, tư vấn cho sinh viên. Chính sự nhiệt tình, yêu nghề của các thầy cô đã ‘truyền lửa’ cho mình và các bạn có thêm động lực để nỗ lực cố gắng rèn luyện, trau dồi kiến thức hơn nữa”, chàng sinh viên Hải Phòng tâm sự.

Những buổi thực hành, thực nghiệm trên lớp giúp định hướng rõ nghề nghiệp

Là Bí thư của lớp CH 03 – 02 K19, Hiếu luôn vận động các bạn cân đối việc học với việc tham gia các chương trình ngoại khóa, các buổi thảo luận nhóm, chương trình giao lưu của Khoa. Điều này ngoài giúp vận dụng kiến thức vào thực hành, các hoạt động ngoại khóa còn giúp Hiếu cọ sát thực tế cuộc sống, tăng các mối quan hệ xã hội, rèn kỹ những năng mềm. “Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc thường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho sinh viên vừa được vui chơi trải nghiệm cũng vừa trau dồi, củng cố kiến thức đã học trên lớp như tổ chức cuộc thi biểu diễn thời trang mang tên “fashion show” và thuyết trình về trang phục nhằm tôn vinh văn hóa của người Hoa gắn liền kiến thức được học, hay sự kiện hiến máu nhân đạo, làm mâm ngũ quả dịp lễ Trung thu… để sinh viên được cân bằng giữa học và chơi, không bị quá áp lực với kiến thức.

Có thể nói, chính những buổi thực hành, thực nghiệm Khoa tổ chức đã giúp các bạn có đam mê hơn với ngành học mình chọn cũng như định hướng, hình dung rõ sau ra trường sẽ làm gì”.

Đồng thời chàng Bí thư cũng gửi gắm tới các tân sinh viên K22, hãy luôn cố gắng học tập tốt, tự tin để có một tương lai sáng hơn. Chỉ cần tự tin và nắm chắc kiến thức, biết làm chủ quỹ thời gian là sẽ thành công.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...