Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeCổng thông tin việc làmCựu sinh viênNàng sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc lộ bí kíp đạt Topik 4

Nàng sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc lộ bí kíp đạt Topik 4

Cô nàng đạt Topik 4 tiếng Hàn mà Admin vừa nhắc ở trên chính là Thanh Hường, sinh năm 1999 quê Quảng Ninh, sinh viên năm cuối Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Đại học không phải là con đường duy nhất thực hiện ước mơ

3 năm cấp 3, Hường có thành tích học tập rất tốt, cô luôn ấp ủ ước mơ đỗ đại học Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên dù thi tốt nghiệp làm bài rất tốt, Hường vẫn chẳng thể theo đuổi ước mơ của mình.

Trong suốt 3 năm học Cao đẳng, Hường luôn nghiêm khắc với bản thân, đặt mục tiêu phấn đấu rõ ràng, nỗ lực hết sức vì mục tiêu đề ra.

“Em không ứng tuyển đại học vì biết rõ khả năng kinh tế nhà mình không thể theo nổi 4, 5 năm. Tốt nghiệp cấp 3 xong, em xin đi làm. Bản thân thích tiếng Hàn nên em quyết định học ngoài trung tâm, cũng say sưa tìm tòi phấn đấu nhưng sau một khoảng thời gian theo học, em thấy học ngoài trung tâm không được ổn, kiến thức giảng dạy rất nông, em quyết định dừng việc học ở đấy”, Hường tâm sự.

Không để ước mơ tắt lụi, nghỉ học trung tâm, Hường lên mạng tìm hiểu thông tin các trường Cao đẳng. Hường nghĩ, đại học học 4 tới 5 năm bố mẹ không đủ lực nuôi con gái nhưng cao đẳng chỉ học 3 năm lại đi sâu vào thực hành, thực nghiệp như thế sẽ phù hợp với nguyện vọng của mình. 

“Qua tư liệu đọc trên mạng và những người bạn em quen giới thiệu, thấy Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có Ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc rất nổi, sinh viên học tại trường đều review lại rất hài lòng về chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất Trường nên em quyết chọn học tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, cơ sở 2 Hải Phòng”.

Nỗ lực hết sức để biến ước mơ thành sự thật

Hường kể, trong thời gian học tập cô nàng sinh viên gặp không ít khó khăn: “Vì nhà không có điều kiện, em phải thuê trọ phải ở ghép rất đông cho bớt chi phí nên chỗ ở chật chội lại ồn. Trong khi học tiếng lúc nghe đọc cần yên tĩnh thành thử hầu như em toàn phải thức đêm học vì khi ấy các bạn cùng phòng đã ngủ. Bản thân học muộn hơn 2 năm so với các bạn cùng lớp, em luôn dặn lòng phải nỗ lực bằng 200% sức lực để bản thân không bao giờ bị tụt lại phía sau”.

Hường luôn nhắc nhở bản thân, bài tập dù khó thế nào cũng phải tìm cách giải, nhất định không bỏ cuộc.

Hường luôn nghiêm khắc với bản thân, bài tập dù khó thế nào cũng phải tìm cách giải, nhất định không bỏ cuộc. Em muốn rèn luyện ý chí cho bản thân biết nỗ lực vươn lên, không chỉ chinh phục kiến thức trên trang giấy mà để sau này trong cuộc sống gặp khó khăn Hường cũng không dễ dàng lùi bước.

Cũng nhờ ý chí phấn đấu học tập không ngừng mà thành tích học tập trong suốt 3 năm của cô sinh viên nhỏ nhắn xinh xắn này luôn cao. Hường được thực tập phiên dịch 4 tháng tại LGD với thành tích đáng khen ngợi, giải Nhì tiếng Hàn toàn thành phố Hải Phòng, đạt Topik 4 tiếng Hàn. 

Khi nói về kinh nghiệm học tập của mình, Hường chia sẻ: “Dù là quá khứ hay hiện tại thì em nghĩ chăm chỉ, kiên trì chúng ta sẽ có thành tích tốt. Và đại học không phải con đường duy nhất để thực hiện ước mơ. Quan trọng phải biết phấn đấu, nỗ lực rèn luyện bản thân. Sau này em sẽ cố và cố hơn nữa không chỉ trường học mà cả ở nơi làm việc”.

Trong quá trình học, Hường thường xuyên tham gia các buổi thảo luận chuyên ngành do khoa, trường tổ chức để củng cố thêm kiến thức. Cùng với đó, Hường còn làm gia sư dạy tiếng Việt cho người Hàn. Hường kể rằng, việc đi làm thêm như vậy vừa giúp em có thêm thu nhập lại vừa vận dụng được kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống giúp Hường nâng cao trình độ hơn rất nhiều. 

Ngoài ra nàng sinh viên này còn bật mí, vì muốn được nâng cao hơn nữa năng lực tiếng Hàn, hiện Hường đã đăng ký chương trình đào tạo 2+ 2 của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để khi tốt nghiệp em sẽ học luôn lên.

Trong quá trình học Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Hường thường xuyên tham gia buổi thảo luận chuyên ngành để củng cố thêm kiến thức.

“Em thích đất nước Hàn Quốc, khao khát được học tập, làm việc và tích lũy kinh nghiệm trên đất nước xứ sở Kim Chi ấy. Biết rằng đoạn đường phía trước của em sẽ có rất nhiều khó khăn thử thách, em sẽ nỗ lực hết mình để biến giấc mơ ấy thành hiện thực”.

 Thầy cô luôn đồng hành

Đặc biệt Hường kể, em có được thành quả học tập xuất sắc như hiện nay một phần là nhờ vào sự giảng dạy nhiệt tình hết lòng của thầy cô trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Ngoài tiết học trên lớp, mỗi khi có bài khó Hường hỏi riêng đều được các thầy cô chỉ bảo nhiệt tình, cặn kẽ. 

Cũng chính thầy cô là người khơi dậy đam mê, thôi thúc Hường quyết tâm nỗ lực hết mình thực hiện ước mơ. “Khi có đó kiến thức và kinh nghiệm sống, em muốn trở thành giảng viên dạy tiếng Hàn tâm huyết tận tâm với nghề giống như các thầy cô trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa vậy”, Hường vui vẻ tâm sự.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tập tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook:  www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...