Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Công nghệ - Thông tinSinh viên học ngành Công nghệ Thông tin cần giỏi những môn gì? 

Sinh viên học ngành Công nghệ Thông tin cần giỏi những môn gì? 

Hầu hết khi tốt nghiệp cấp 3, các bạn còn khá mơ hồ trong việc tìm hiểu kỹ ngành nghề đam mê, mong muốn theo đuổi, đặc biệt là ngành Công nghệ Thông tin vì đa phần chỉ được giới thiệu là một ngành nghề “hot”, nhu cầu nhân lực cao và mức lương khởi điểm hấp dẫn.

Bên cạnh sự hứng thú, đam mê, hầu hết các ngành nghề đều cần có những yếu tố nhất định để phù hợp và theo đuổi, trụ vững với nghề. Vậy liệu các bạn đã từng có suy nghĩ đắn đo rằng khi theo học ngành Công nghệ thông tin cần giỏi những môn gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp tháo gỡ những thắc mắc ấy.

Theo đuổi ngành Công nghệ Thông tin, không nhất định bạn bạn phải giỏi nhưng cần tuyệt đối chú trọng, tập trung hơn cho 3 môn học dưới đây trước khi bắt đầu theo đuổi ngành này:

Môn tin học

“Vật bất ly thân” của người kỹ sư công nghệ chính là chiếc máy tính. Vậy thì còn lý do gì mà bạn không học Tin học khi muốn theo đuổi ngành CNTT. 

Học Tin học từ sớm sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi theo đuổi lĩnh vực này bởi vì đây là môn học “chủ chốt” của ngành học này.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Toán học 

Ngành CNTT là một ngành học cần đến sự tư duy và logic bởi vì CNTT có thế mạnh về rèn luyện tư duy não bộ rất nhiều. Nếu muốn phát triển theo hướng lập trình web và ứng dụng thì kiến ​​thức cơ bản về toán học đủ để giúp bạn xây dựng. Đặc biệt, nếu bạn muốn học khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo,… thì phải học toán một cách nghiêm túc và chuyên sâu, vì toán học tập trung nhiều hơn vào các lĩnh vực này.

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yếu tố quan trong khi bạn muốn “vươn xa” trong lĩnh vực CNTT trên toàn cầu. Tổ hợp Ngoại ngữ và CNTT sẽ giúp bạn đến gần hơn với thị trường sôi động của lĩnh vực CNTT trên các quốc gia khác nhau và cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới.  

Sinh viên ngành công nghệ thông tin cần học những kiến thức gì?

Học ngành công nghệ thông tin, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến phần mềm, xây dựng thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính, kiến thức về mạng máy tính và truyền thông. 

Ngoài ra sinh viên sẽ được bổ sung kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin để nâng cao tay nghề sửa chữa, xây dựng, cài đặt hay bảo trì phần cứng máy tính cũng như nghiên cứu ứng dụng phần mềm. 

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Bên cạnh đó, những kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin mạng cũng được  các trường trang bị và phổ cập đầy đủ.

Nên học Ngành Công nghệ Thông tin ở trường nào? 

Hiện nay, công nghệ thông tin là ngành hot được nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo. Ngành học này cũng được các sinh viên đăng ký xét tuyển với số lượng đông đảo. Song để tìm một ngôi trường phù hợp với bản thân thì quả không hề đơn giản. Vì thế các sinh viên nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng.

HPC luôn đầu tư lắp đặt hệ thống máy tính thế hệ mới, cấu hình cao giúp sinh viên thỏa sức cập nhật công nghệ 4.0

Nếu học Công nghệ Thông tin hệ Cao đẳng chính quy thì Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC) nhiều năm qua đã khẳng định được uy tín, vị trí là một trong những đơn vị giáo dục nghề nghiệp hàng đầu quốc gia. Tại khoa Công nghệ Thông tin, các giảng viên luôn không ngừng đổi mới chương trình đào tạo để đào tạo những nhân sự CNTT có chất lượng cao, kỹ năng chuyên môn thực tế và có các kỹ năng mềm cần thiết khác cho hoạt động nghề nghiệp sau này. 

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...