Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên HPC chia sẻ về tình yêu ngôn ngữ Nhật Bản

Sinh viên HPC chia sẻ về tình yêu ngôn ngữ Nhật Bản

Hãy lắng nghe những chia sẻ chân thực của các em sinh viên lớp K20.JP 03 về tình yêu đối với ngôn ngữ tại đất nước mặt trời mọc nhé!

– Chào Nguyễn Thị Mai Anh! Em có thể chia sẻ lý do khi quyết định đăng kí học hệ cao đẳng tiếng Nhật tại HPC thay vì tham gia vì thi đại học như nhiều bạn bè cùng trang lứa?

Sinh viên Nguyễn Thị Mai Anh

Sinh viên Nguyễn Thị Mai Anh: Em thấy rằng, đại học không phải là cánh cửa duy nhất để đi đến thành công. Thực tế, có rất nhiều người không học hệ đại học nhưng vẫn tìm được công việc tốt và phát triển bản thân. Thêm vào đó, hiện nay quan hệ hợp tác với Việt Nam và Nhật Bản ngày càng bền chặt. Có rất nhiều cơ hội việc làm cho những người theo học tiếng Nhật. Vì thế, em quyết định lựa chọn một ngôi trường cao đẳng đào tạo tiếng Nhật uy tín, chất lượng để theo đuổi đam mê của mình. Và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chính là một môi trường như thế.

– Vậy mục tiêu của Mai Anh khi học tiếng Nhật là gì?

Sinh viên Nguyễn Thị Mai Anh: Em luôn yêu mến Nhật Bản và mong ước có thể sang trải nghiệm cuộc sống tại đất nước này. Để có tiền đề vững chắc cho giấc mơ du học trong tương lai em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt trong quá trình học tập. Em hi vọng sẽ đạt được học bổng trong kỳ học tới đây.

– Nguyễn Bách Thao thì sao? Tình yêu với ngôn ngữ Nhật Bản bắt đầu trong em từ khi nào?

Sinh viên Nguyễn Bách Thao

Sinh viên Nguyễn Bách Thao: Từ lâu em đã ngưỡng mộ đức tính và phong thái làm việc của người Nhật. Và em muốn chinh phục ngôn ngữ này để có thể làm việc và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, con người nơi đây.

– Bách Thao cảm nhận như thế nào khi theo học ngành Tiếng Nhật tại HPC?

Sinh viên Nguyễn Bách Thao: Lúc đầu em thấy tiếng Nhật khá khó, bởi đây là ngôn ngữ tượng hình có nhiều bộ chữ khác nhau. Nhưng nhờ sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô với những phương pháp truyền đạt dễ hiểu và thường xuyên lên bảng chữa bài tập, thuyết trình nên em ngày càng yêu thích ngôn ngữ này. Hằng ngày, em thường chuẩn bị bài trước khi lên lớp, chăm chú nghe thầy cô giảng giảng bài và chăm chỉ làm bài tập về nhà đầy đủ, đặc biệt trau dồi từ mới để không ngừng nâng cao năng lực ngôn ngữ của mình.

Sinh viên Cao Phạm Ngọc Linh

Còn với sinh viên Cao Phạm Ngọc Linh, ước mơ trở thành phiên dịch viên chuyên nghiệp đã đưa bản thân đến với ngành Tiếng Nhật: Có thể nói, so với nhiều bạn định hướng học tiếng Nhật của em đã hình thành từ rất sớm. Gia đình cũng luôn ủng hộ em theo đuổi đam mê. Ngay từ năm lớp 12 em đã theo học một vài khóa học tiếng Nhật tại trung tâm. Sau đó, tiếp tục hoàn thành giấc mơ tại HPC.

Mặc dù hành trình theo học Tiếng Nhật bài bản của em mới bắt đầu tại HPC chưa lâu, nhưng em thực sự cảm thấy nơi đây là môi trường học tập lý tưởng để chúng em phát huy tối đa năng lực của bản thân. Em tin rằng, sau 3 năm học mình sẽ hội tụ đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành tiếng Nhật.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...