Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcTân sinh viên học cách lãnh đạo bản thân để định vị cuộc đời

Tân sinh viên học cách lãnh đạo bản thân để định vị cuộc đời

Bạn chỉ có thể trở thành nhà lãnh đạo khi tự lãnh đạo tốt bản thân mình. Song làm chủ bản thân là một việc không đơn giản. Nhất là đối với các tân sinh viên đỗ Đại học, Cao đẳng vừa mới lên thành phố nhập học lại càng khó làm chủ chính mình. Bởi lần đầu xa nhà, xa bố mẹ bắt đầu hòa nhập môi trường sống mới phải đối mặt với vô vàn cám dỗ chốn thị thành. 

Để vượt qua những ham muốn của chính mình, các sinh viên cần có đủ bản lĩnh cũng như kỹ năng sống làm chủ bản thân, vươn tới thành công, đạt kết quả học tập tốt trong những năm học tới.

Hiểu rõ về mục tiêu phấn đấu

Xác định rõ đích đến, điều mình muốn đạt để định hướng mọi hoạt động, mọi nỗ lực của bản thân trong công việc và trong học tập. Đây chính là chiếc la bàn không thể thiếu trên hành trình học tập rèn luyện những năm là sinh viên Đại học, Cao đẳng, nếu các bạn muốn bản thân có thành tích học tập cao.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Nếu như bạn vẫn còn mơ hồ về điều mình mong muốn, hãy bình tĩnh ngồi xuống, lấy bút và suy nghĩ thật kỹ trước khi trả lời các câu hỏi sau: Mình muốn trở thành người như thế nào, muốn có được những gì sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng? 

Sau khi đã vạch định rõ mục tiêu mong muốn, bạn cần nỗ lực thực hiện từng mục tiêu ấy. Như thế, bạn sẽ có động lực thôi thúc bản thân phấn đấu mỗi ngày, không cho phép mình tiêu tốn thời gian vào những việc vô ích.

Có tính kỷ luật

Tính kỷ luật là yêu cầu không thể thiếu để làm chủ chính mình. Soạn giả Joseph Joubert từng nói: “Hãy hiền dịu bao dung với tất cả mọi người, trừ chính mình”.

Do vậy, làm chủ bản thân là biết “ép” mình vào khuôn khổ kỷ luật, trong mọi hoàn cảnh có thể hòa nhập không hòa tan để thích ứng mọi sự thay đổi hướng tới mục tiêu đặt ra.

Nền tảng của mọi thành công đều bắt nguồn từ việc biết tự lãnh đạo bản thân mình. Trong học tập cũng vậy, để có thể lãnh hội được kiến thức nhà trường, trước hết bạn phải biết làm chủ chính mình trước. Muốn làm chủ chính mình phải hiểu thật rõ về mình, đồng thời không ngừng lắng nghe và học hỏi, biết nhận sai và thay đổi hoàn thiện bản thân. 

Hãy nhớ, một sự khởi đầu đúng cách là đã thành công một nửa!

Nỗ lực trau dồi kỹ năng mềm

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Nếu kỹ năng “cứng” thể hiện trên bản lý lịch, khả năng học vấn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn thì kỹ năng “mềm” chủ yếu thuộc về tính cách con người. Kỹ năng mềm không mang tính chuyên môn, cũng không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt nhưng chúng quyết định khả năng bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo, thính giả, nhà thương thuyết hay người hòa giải xung đột.

Trong thời gian ngồi trên giảng đường Cao đẳng, Đại học, ngoài việc đầu tư học thêm ngoại ngữ, sinh viên nên chú trọng rèn luyện, trau dồi kỹ năng mềm thông qua xin việc làm thêm, tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức. Qua đây các sinh viên sẽ trau dồi được kỹ năng cũng như mở rộng các mối quan hệ xã giao. Từ đó giúp trưởng thành và tự tin hơn nhiều để sẵn sàng khẳng định bản thân ở mọi môi trường làm việc sau khi ra trường.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2022

Để đăng ký học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2022

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

HPC – Thực học – Thực hành – Thực nghiệp
➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2
➤ TikTok: @hpcbachkhoahanoi

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Học ngành Chip và chất bán dẫn là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn một công việc...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...