Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Kinh TếThực hành Quản trị bán và Chăm sóc khách hàng

Thực hành Quản trị bán và Chăm sóc khách hàng

Mới đây, sinh viên khoa Kinh tế lớp 1621QTR01 – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã thực hành bán hàng ngay tại khuôn viên trường. Buổi thực hành này trong khuôn khổ học phần Quản trị bán và Chăm sóc khách hàng.

Nhiều quầy bán hàng được dựng lên trong khuôn viên trường và tiếp thị tới “khách hàng” là chính giảng viên, nhân viên và sinh viên HPC.

Các mặt hàng bầy bán chủ yếu là đồ ăn và thức uống như: Bánh mì nướng muối ớt, hoa quả dầm, cà phê, nước giải khát, sữa đậu nành, trà sữa, trà chanh, nước giải khát, sữa chua uống…

Để bán hàng thành công, các HPC’ers khoa Kinh tế đã tiến hành bài bản các bước, từ khảo sát phân tích nhu cầu sử dụng, sở thích, thói quen của người mua hàng, lập kế hoạch tiếp thị giới thiệu sản phẩm, kế hoach, thực hiện và kiểm tra hoạt động bán. Chọn mặt hàng nào để “bán chạy”, nhanh hết hàng được sinh viên cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn.

Từ những tình huống bán hàng thực tế, sinh viên Khoa Kinh tế tích lũy được những kỹ năng cần thiết trong quản trị bán và chăm sóc khách hàng, nhất là các kỹ năng mềm như: sự kiên nhẫn, thái độ thân thiện, tích cực, sự tôn trọng, đồng cảm và thấu hiểu khách hàng, nắm vững, hiểu rõ các sản phẩm và dịch vụ cung cấp; giao tiếp thân thiện bằng lời nói, chu đáo, trân trọng trong hành động khi tương tác với khách hàng.

Bài học thực tiễn từ thực hành quản trị bán và chăm sóc khách hàng đã giúp các bạn sinh viên Khoa Kinh tế tự tin, sẵn sàng cho công việc kinh doanh của mình sau này.

Chọn học Khoa Kinh tế HPC, các bạn 2k5 không lo thất nghiệp bởi chính những kiến thức và kỹ năng mà bạn tích lũy từ HPC. Đừng bỏ lỡ những chỉ tiêu vàng cuối cùng vào khoa Kinh tế HPC bạn nha. Hãy nộp hồ sơ xét tuyển ở đây: https://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/. Hoặc gọi số hotline: 096 122 4529 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...
Học tiếng Nhật tại HPC – nói không với thất nghiệp, điều đó không phải là viển vông bạn nhé....