Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên lớp K19.CH06: Chăm chỉ, tự tin – Kiến tạo tương lai cùng ngành Tiếng Trung

Sinh viên lớp K19.CH06: Chăm chỉ, tự tin – Kiến tạo tương lai cùng ngành Tiếng Trung

Cùng trò chuyện với các bạn sinh viên lớp K19. CH06 – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc HPC trong hành trình theo đuổi đam mê ngành Tiếng Trung nhé!

Sinh viên Vũ Thị Huyền Chang – Lớp K19.CH06

– Chào Vũ Thị Huyền Chang, em có thể chia sẻ lý do lựa chọn ngành Tiếng Trung?

Sinh viên Vũ Thị Huyền Chang: Có thể nói em là tuýp người khá cầu toàn, vì thế em luôn xác định rõ mục tiêu, phương hướng khi làm bất cứ công việc gì. Đối với việc chọn ngành học làm tiền đề phát triển nghề nghiệp tương lai cũng vậy. Sau khi nghiên cứu và tìm tòi kỹ lưỡng, em nhận thấy Tiếng Trung là ngành học hấp dẫn, phù hợp với tính cách của bản thân.

– Vậy tại sao em lại quyết định theo học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội?

Sinh viên Vũ Thị Huyền Chang: Chương trình đào tạo và cơ hội việc làm là vấn đề mà em quan tâm nhất. Qua quá trình tìm hiểu em biết được Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có thế mạnh về đào tạo ngoại ngữ, hơn nữa nhà trường hợp tác với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp mang đến cơ hội thực hành, thực nghiệp cho sinh viên. Chính vì thế, em đã mạnh dạn đăng ký để trở thành sinh viên HPC.

Hiện tại, em cảm thấy rất hài lòng với môi trường học tập tại HPC. Thầy cô và các bạn sinh viên đều rất gần gũi và thân thiện. Chúng em thường tổ chức các hoạt động tập thể để gắn kết với nhau nhiều hơn. Em tin rằng, mình sẽ có nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để theo đuổi đam mê áp dụng ngôn ngữ Trung vào hoạt động kinh doanh.

Sinh viên Nguyễn Trung Hiếu – Lớp K19.CH06

– Với Nguyễn Trung Hiếu thì sao? Mong muốn của em khi theo học ngành Tiếng Trung là gì?

Sinh viên Nguyễn Trung Hiếu: Em sinh ra và lớn lên ở vùng quê Bắc Giang – Nơi có nhiều khu công nghiệp Trung Quốc. Được phát triển sự nghiệp tại quê hương là điều mà em luôn ấp ủ. Đồng thời, em thấy rằng nếu chúng ta thành thạo một ngoại ngữ chúng ta sẽ tự tin hơn rất nhiều. Học Tiếng Trung và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình là điều mà em luôn chăm chỉ, phấn đấu mỗi ngày để có thể đạt được.

– Trung Hiếu có thể chia sẻ mục tiêu học tập của em trong thời gian tới?

Sinh viên Nguyễn Trung Hiếu: Mỗi ngày học tập tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc – HPC là một ngày mở ra cho em nhiều tri thức mới lạ. Khi đó em cũng biết rằng, giấc mơ du học Trung Quốc để thấu  hiểu về đất nước, con người nơi đây đang dần trở thành hiện thực. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô.

SInh viên Nguyễn Thị Thu Trang – Lớp K19.CH06

Đối với sinh viên Nguyễn Thị Thu Trang: Khi đam mê đủ lớn mọi thứ đều trở nên dễ dàng.

Một số người băn khoăn học Tiếng Trung có khó không? Đối với em Tiếng Trung không hề khó. Bởi ngay từ nhỏ điện ảnh và âm nhạc Trung Quốc đã “thấm” dần trong em. Vì thế, em luôn cảm thấy hứng thú khi tiếp xúc với ngôn ngữ này.

Thực tế, trước đây em là người khá dè dặt, ít giao tiếp với người lạ nhưng từ khi học tập tại HPC, em đã dần làm quen với thế giới mới. Đó là thế giới của sự hòa đồng và tự tin. Được thường xuyên thuyết trình trên lớp, làm việc nhóm và tăng cường tương tác với giảng viên, em ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Sau này em mong ước sẽ trở thành người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu mến ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa. Và em tin mình hoàn toàn có thể thực hiện được giấc mơ đó nhờ sự dìu dắt tận tình của thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...