Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnSinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trải nghiệm với trang phục Yukata Nhật Bản

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản trải nghiệm với trang phục Yukata Nhật Bản

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản là hoạt động được tổ chức thường xuyên tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, nhằm giúp sinh viên có thêm hiểu biết về nước bạn, đồng thời bồi đắp thêm tình yêu tiếng Nhật trong mỗi sinh viên, tạo động lực để các em phấn đấu học tập tốt hơn nữa.

Ở Nhật Bản, Yukata là một loại trang phục truyền thống được nhiều người yêu thích. Thoạt nhìn, sẽ có rất nhiều người nhầm tưởng Yukata với Kimono, nhưng nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy hai trang phục này có nhiều điểm khác biệt.

Yukata được làm từ một loại vải duy nhất đó là cotton, loại vải này thường nhẹ hơn và đặc biệt phù hợp với mùa hè, vì sự thoải mái và thấm hút mồ hôi. Loại trang phục này có thể mặc trong bất kì dịp nào trong năm.

Trang phục Yukata truyền thống được thiết kế với màu xanh đậm và trắng. Tuy nhiên, theo xu hướng thời trang ngày nay đã có nhiều thay đổi. Vào những dịp lễ hội mùa hè, bạn có thể dễ dàng trông thấy những cô gái Nhật Bản diện những bộ Yukata với nhiều hình dáng và thiết kế nhiều màu sắc với các họa tiết trái cây, hoa và những con vật ngộ nghĩnh.

Trong buổi trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Yukata Nhật Bản, các em sinh viên HPC đã được các giảng viên người Nhật của Khoa (cô Tokudome, cô Noguchi và cô Ueda) giới thiệu về Yukata và trực tiếp hướng dẫn cách mặc trang phục “đúng chuẩn Nhật Bản”.

Những khuôn mặt hào hứng, rạng ngời, buổi trải nghiệm trang phục truyền thống đã mang đến cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản nhiều kiến thức bổ ích và thú vị!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...