Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh hoạt lớp – Hoạt động tập thể giúp phát huy tính tích cực, sáng tạo của sinh viên HPC

Sinh hoạt lớp – Hoạt động tập thể giúp phát huy tính tích cực, sáng tạo của sinh viên HPC

Cùng cảm nhận không khí sôi nổi của lớp Tiếng Trung 05, trong một buổi sinh hoạt lớp đầu tháng 11/2019.

Lớp Tiếng Trung 05 trong một buổi sinh hoạt lớp

Cô Nguyễn Thị Yến, chủ nhiệm lớp Tiếng Trung 05 chia sẻ:

“Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, nhà trường không chỉ xây dựng cho các em sinh viên một chương trình học khoa học, bài bản mà còn tạo môi trường thân thiện, năng động để các em phát triển bản thân một cách tốt nhất. Do đó, các hoạt động tập thể là một phần không thể thiếu đối với sinh viên HPC. Và sinh hoạt lớp là một trong những hoạt động hiệu quả mà tôi triển khai tại lớp Tiếng Trung 05. Chính thông qua các giờ sinh hoạt này, các em sinh viên có thể bày tỏ, chia sẻ tâm tư, tình cảm và tự đánh giá, nhận xét nhau thẳng thắn, tích cực. Đồng thời, các thành viên trong lớp được liên kết lại với nhau, giáo viên gắn bó với sinh viên. Nhờ đó, những vấn đề của cuộc sống thực hàng ngày ở nhà trường, lớp học của các em được giải quyết một cách hiệu quả”.

Em Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Lớp trưởng Tiếng Trung 05

Em Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Lớp trưởng lớp Tiếng Trung 05 bày tỏ: “Em thấy những giờ sinh hoạt như thế này thật sự rất bổ ích và ý nghĩa đối với sinh viên chúng em. Đó không chỉ là dịp để chúng em tổng kết, đánh giá những hoạt động vừa qua của lớp mà còn tạo cơ hội để chúng em thêm đoàn kết, gắn bó với nhau hơn nữa. Em cảm ơn nhà trường đã mang đến cho chúng em môi trường học rất tuyệt vời.

Tại HPC, các thầy cô rất gần gũi, thân thiện. Đặc biệt là cô chủ nhiệm, cô luôn theo sát các hoạt động học tập, đoàn thể của chúng em. Quan tâm và hướng dẫn tận tình để chúng em có điều kiện học tập, phát huy năng lực bản thân một cách tốt nhất.

Những ngày đầu đảm nhận vị trí lớp trưởng, em còn nhiều bỡ ngỡ. Hầu hết các bạn lớp em đều đến từ các địa phương khác nhau, mỗi người một tính, một thói quen nên để dung hòa, gắn kết các bạn không phải dễ dàng. Nhiều khi em cảm thấy mình thật “nhỏ bé” trước một tập thể. Nhưng nhờ sự động viên, khích lệ từ các thầy cô và qua các hoạt động tập thể thường xuyên, chúng em đã “hòa vào làm một” lúc nào không hay. Giờ đây, em rất tự hào khi đảm nhận vị trí lãnh đạo lớp. Em và cả lớp sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa, học tập thật tốt để xứng đáng với tình cảm mà cha mẹ, thầy cô đã dành cho chúng em.” Minh Nguyệt cho biết.

Em Ngô Thị Liên – Sinh viên Tiếng Trung 05

Em Ngô Thị Liên – Sinh viên lớp Tiếng Trung 05 hào hứng: “Chúng em vừa kết thúc Quyển 1 cô ạ! Mỗi tuần cô chủ nhiệm đều tổ chức sinh hoạt cho chúng em để nắm tình hình học tập và các hoạt động của lớp. Mọi vấn đề từ tập thể tới từng cá nhân, chúng em đều chia sẻ và được cô quan tâm, dành những lời khuyên hữu ích. Vì các vấn đề luôn được cập nhật và giải quyết kịp thời, nên chúng em luôn có định hướng rõ ràng trong học tập, phong cách giảng dạy, phương pháp truyền đạt của thầy cô rất phù hợp với lớp em.

Có rất nhiều anh chị đã từng đi học đại học chia sẻ với em: Tốt nghiệp cấp 3, bước vào ngưỡng của cao đẳng, đại học, hầu như sinh viên phát huy tối đa sự chủ động trong học tập, không có thầy cô chỉ bảo sát sao thường xuyên như THPT.

Nhưng khi em học tập tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, thực sự em vô cùng bất ngờ. Nhà trường và các thầy cô đều rất quan tâm đến sinh viên. Em thấy, trong giờ học còn có các thầy cô chuyên trách, hoặc thầy cô Ban Giám hiệu đi đến từng lớp kiểm tra tình hình học tập của sinh viên và giảng dạy của giảng viên .

Chính các thầy cô cũng là người giúp chúng em học được cách chi tiêu tiết kiệm khi sống xa nhà, biết quý trọng những gì mình đang có. Em và nhiều bạn trong lớp ngoài những giờ học trên giảng đường, còn đi làm thêm, kinh doanh để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp bố mẹ. Biết được điều này các thầy cô càng quan tâm, động viên chúng em cố gắng và luôn đặt việc học tập lên hàng đầu, không vì cái trước mắt mà quên đi mục tiêu tương lai. Em nhận thấy sự lựa chọn của mình rất chính xác và sẽ không bao giờ hối hận khi quyết định trở thành sinh viên HPC.” Ngô Thị Liên khẳng định.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Yến và tập thể lớp Tiếng Trung 05

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...