Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênNhóm nhảy Big Crew – Nguồn năng lượng xanh HPC

Nhóm nhảy Big Crew – Nguồn năng lượng xanh HPC

Văn nghệ là một hoạt động không thể thiếu tại các cơ quan, đơn vị đặc biệt là môi trường học đường có nhiều sự kiện, hoạt động tập thể được tổ chức hằng năm. Và nhóm nhảy Big Crew đã ra đời với sứ mệnh kết nối các bạn trẻ có cùng đam mê “hòa mình” vào những bản nhạc qua các động tác khỏe khoắn, điêu luyện; trở thành nguồn cổ vũ tinh thần cho các bạn sinh viên HPC.

Sinh viên Vũ Ngọc Huyền – Trưởng nhóm Big Crew

Sinh viên Vũ Ngọc Huyền – Trưởng nhóm Big Crew chia sẻ:

Khi học cấp 3 em đã rất yêu thích các điệu nhảy Kpop, nhưng chưa có cơ hội để tham gia hội nhóm nào. Chính vì thế, khi trở thành sinh viên HPC và biết đến nhóm nhảy Big Crew em đã mạnh dạn đăng ký tham gia và sau đó được các bạn tin tưởng bầu chọn vị trí trưởng nhóm.

Hoạt động từ năm 2018 tới nay, nhóm nhảy Big Crew đã không ngừng trưởng thành cả về quy mô và chất lượng. Các thành viên trong nhóm đến từ nhiều khoa ngành khác nhau của trường, mỗi bạn có những tính cách nổi bật riêng nhưng đều chung một chí hướng, đó là lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới các “khán giả”.

Nhóm nhảy Big Crew tham gia Lễ hội Hangeulnal

– Số lượng thành viên trong nhóm khá đông. Với vai trò là trưởng nhóm Ngọc Huyền đã làm thế nào để thúc đẩy tinh thần của các bạn?

Sinh viên Vũ Ngọc Huyền: Những ngày đầu đảm nhận vị trí trưởng nhóm, em đã có những bỡ ngỡ nhất định. Nhưng được sự giúp đỡ và tin tưởng của các bạn, em ngày càng tự tin và năng động hơn. Những tranh luận khi tập luyện là điều không tránh khỏi nhưng tất cả đều vì mục đích phát triển nhóm nên các thành viên đều vui vẻ thể hiện ý kiến của bản thân.

Để nhóm vận hành hiệu quả chúng em cũng đặt ra nội quy và nghiêm túc thực hiện theo. Ngoài thời gian tập nhảy em và các bạn trong nhóm cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể, trải nghiệm và khám phá những điều thú vị trong cuộc sống. Sát cánh cùng nhau trên con đường tri thức và đam mê âm nhạc mà các thành viên Big Crew ngày càng gắn bó và trở nên thân thiết như những người thân ruột thịt trong gia đình.

Hoạt động nhóm gắn kết các thành viên Big Crew

– Vậy các em đã làm thế nào để cân bằng giữa tập luyện và việc học?

Sinh viên Vũ Ngọc Huyền: Theo đuổi bất kỳ đam mê nào cũng cần có sự chăm chỉ, kiên trì. Mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 5, chúng em đều dành ra hai tiếng luyện tập sau khi kết thúc buổi học chiều, nên vừa đảm bảo thời gian phù hợp cho tất cả các thành viên, mà không hề ảnh hưởng đến việc học. Hơn thế nữa, các bạn còn có thể tranh thủ chia sẻ kiến thức, học hỏi lẫn nhau trong thời gian tập luyện vì các bài nhảy thường chia thành nhiều phần.

– Ngọc Huyền có thể chia sẻ một số kế hoạch phát triển nhóm trong tương lai?

Sinh viên Vũ Ngọc Huyền: Big Crew với ý nghĩa là lớn mạnh không ngừng. Đó là niềm mong mỏi mà tất cả thành viên trong nhóm ấp ủ và đang từng bước thực hiện. Nếu như trước đây, nhóm thường cover các bài nhảy thì gần đây chúng em đã tích cực tự biên tập vũ đạo để thể hiện “chất riêng” của nhóm. Thời gian tới nhóm cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động sản xuất video, biểu diễn tại nhiều nơi để góp phần mang thương hiệu HPC đến gần hơn với nhiều bạn trẻ.

Ngoài ra, Big Crew còn chủ trương mở rộng các loại hình tham gia nhóm như đàn, hát, múa cổ truyền,… Em tin rằng với sự nhiệt huyết và tận tâm của các thành viên, cũng như sự ủng hộ của tất cả mọi người, nhóm sẽ ngày càng lớn mạnh.

“Thanh xuân như một ly trà

Khi tôi có bạn đúng là thanh xuân”

Thời gian ngồi trên ghế nhà trường luôn gắn liền với những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người. Nguồn năng lượng xanh của tuổi trẻ, nhiệt huyết và lòng say mê mà Big Crew thể hiện đã và đang lan tỏa trong mỗi trái tim HPCers. Chúc các em ngày càng vững bước, thành công trên con đường mà mình đã lựa chọn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...