Thư từ BGH Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: HPC VỮNG MỘT NIỀM TIN CÙNG CẢ NƯỚC DẬP DỊCH COVID – 19

Tính từ thời điểm ngày 10/2/2020, là ngày mà đúng ra các em sẽ quay trở lại Trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, cho đến nay, đã rất nhiều lần Trường thông báo nghỉ học đến sinh viên. Có những tuần, tưởng đã có thể đi học lại, thì lịch bất ngờ thay đổi vào phút 89, như các em vẫn nói.

Các em Sinh viên, Du học sinh, Thực tập sinh HPC thân mến!

Đây là lần thứ N nhà trường bất đắc dĩ lại tiếp tục thông báo lùi lịch học đối với sinh viên toàn trường, để phòng tránh lây lan dịch Covid – 19.

Tính từ thời điểm ngày 10/2/2020, là ngày mà đúng ra các em sẽ quay trở lại Trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, cho đến nay, đã rất nhiều lần Trường thông báo nghỉ học đến sinh viên. Có những tuần, tưởng đã có thể đi học lại, thì lịch bất ngờ thay đổi vào phút 89, như các em vẫn nói.

Thật khó khăn cho Ban Giám hiệu (BGH) khi phải đưa ra những quyết định như vậy. Thay vì, có thể cho sinh viên nghỉ dài tuần, nhà trường đã thông báo lịch theo tuần, khiến không ít em bị động theo.

Bởi, trước khi quyết định, BGH phải căn cứ vào tình hình thực tế và sự chỉ đạo của Bộ, Sở và các cơ quan ban ngành, để chỉ với một – ưu – tiên – hàng – đầu – trong – lúc – này, đó chính là đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên HPC nói riêng và của cộng đồng xã hội nói chung.

Đầu tháng 12/2019, những ca bệnh đầu tiên mắc virus corona xuất hiện tại TP Vũ Hán, Trung Quốc. Đến nay, sau gần 4 tháng, cuộc chiến phòng chống dịch Covid – 19 đã là vấn đề của toàn cầu. Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 188 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người nhiễm, hơn 13.000 người chết. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố đây là đại dịch toàn cầu và kêu gọi các nước tăng cường các biện pháp ứng phó.

Hiện tại, cuộc chiến chống dịch Covid – 19 ở nước ta đang ở giai đoạn 2, khi xuất hiện liên tiếp các bệnh nhân có xét nghiệm dương tính. Giai đoạn 2 khó hơn giai đoạn đầu, chúng ta phải ngăn chặn dịch bệnh từ trăm ngả, thay vì một vài ngả như trước đây. Thực tế virus Covid -19 đã xâm nhập vào nước ta, “đang âm thầm mai phục”. Nếu chúng ta không làm tốt, sẽ gặp tình huống “trong đánh ra, ngoài đánh vào”. Bởi vậy, điều quan trọng nhất lúc này là mỗi người đều phải tiếp tục kiên trì thực hiện nghiêm nguyên tắc chống dịch, kịp thời ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Chúng ta đang chiến đấu với một kẻ thù vô hình, nhưng hệ quả để lại là hữu hình, khi cả xã hội bị ảnh hưởng, cuộc sống bị đảo lộn, sức khỏe toàn dân bị đe dọa, phần lớn các lĩnh vực ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi sự lây lan phức tạp của dịch bệnh Covid – 19.

Chúng ta không thể coi việc chống dịch là của người khác, nhà khác, hay địa phương khác. Chống dịch như chống giặc, mỗi người dân phải là một chiến sỹ trên mặt trận đó, kiên quyết và tuân thủ mọi chỉ đạo của Chính phủ, ban ngành và các cấp chính quyền. Tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc phòng chống dịch, chú ý giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Gián đoạn liên tục việc quay trở lại trường học tập rõ ràng là một điều không hề mong muốn của thầy cô và của chính các em. Thời gian qua, chúng ta đã cùng nhau thích nghi trong điều kiện không hề mong muốn đó, để nỗ lực vì mục tiêu an toàn chung cho xã hội. Thay vì đến lớp, sinh viên HPC đã dành thời gian tự học tập, ôn luyện theo hướng dẫn của các Thầy cô, chịu khó đọc sách, theo đuổi nghiên cứu vấn đề mà các em ấp ủ bấy lâu… Các em cũng lưu ý tăng cường sức khỏe cho bản thân nhiều hơn nữa, duy trì tập thể dục thường xuyên, thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo về phòng chống dịch.

Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua đi. Mọi hoạt động giảng dạy, học tập của Trường, chắc chắn sẽ sớm đi vào ổn định. Cũng như các em, trong rất nhiều comment, trong rất nhiều inbox, đều mong muốn sớm được đi học trở lại, thì Thầy cô HPC cũng đang theo sát diễn biến dịch từng ngày, từng giờ…

Hơn bao giờ hết, Thầy cô chỉ mong sao dịch bệnh sớm qua mau, cuộc sống của cả cộng đồng trở về nhịp thường ngày vốn thế, để lại được chào đón các em tới trường mỗi ngày, cùng hân hoan trong mỗi ánh mắt, nụ cười, trước chân trời kiến thức ngày càng rộng mở sau mỗi ngày lên lớp.

Và cuối cùng, tình người trong cuộc chiến phòng chống dịch là điều Thầy cô muốn nói. Chúng ta ý thức bảo vệ bản thân và những người xung quanh, nhưng tuyệt đối không kỳ thị những người mắc hoặc đang phải cách ly vì nguy cơ mắc bệnh. Đối đãi với những người bạn nước ngoài đừng nên lạnh lùng, vô cảm, đừng xem họ như những “con bệnh”, như cách thể hiện phản cảm của một nhà xe tuyến Hà Nội – Quảng Ninh đã thẳng thừng “mời” một vị khách người Hàn Quốc xuống xe, mặc cho họ giải thích.

Đoàn kết cùng nhau chống dịch, trên những nguyên tắc đã được Bộ Y tế chỉ dẫn, là cách chúng ta thể hiện sự văn minh, trách nhiệm, đùm bọc nhau trong cuộc chiến nhiều gian nan và khó lường này.

HPC chúng ta luôn VỮNG MỘT NIỀM TIN vào Đảng và Nhà nước, vào một hệ thống chính trị ưu việt, nhân văn của nước ta. Sức khỏe vốn được coi là tài sản quý giá nhất của con người. Chúng ta tự hào và hạnh phúc khi đang sống trong một đất nước thể hiện sâu sắc sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo tính mạng của nhân dân.

Cuộc chiến vẫn còn ở phía trước, tin rằng, sự đồng thuận và tuân thủ các nguyên tắc chống dịch của toàn dân, sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống các cơ quan ban ngành, chính quyền các cấp, sẽ là điểm tựa vững vàng để đất nước ta dập dịch thành công!

BAN GIÁM HIỆU

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Link xem thư: https://bachkhoahanoi.edu.vn/wp-content/uploads/2020/03/HPC-Vững-Một-Niềm-Tin.pdf

CHIA SẺ