Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoCông nghệ - Thông tinLợi thế của sinh viên khi theo học ngành Công nghệ thông tin HPC

Lợi thế của sinh viên khi theo học ngành Công nghệ thông tin HPC

Bài viết là sự lý giải về sức hấp dẫn của ngành công nghệ thông tin, dựa trên nghiên cứu, tổng hợp sự phát triển của ngành này, cùng mức độ lựa chọn ngành học của giới trẻ trong những năm gần đây.

Một buổi định hướng nghề nghiệp của sinh viên khoa CNTT HPC

Liên tục được tiếp cận với những tri thức mới

Không phải ngành nghề nào cũng có tốc độ phát triển và biến đổi mạnh mẽ như công nghệ thông tin. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhiều kiến thức, công nghệ của một vài năm, thậm chí vài tháng trước đây đã trở nên hoàn toàn lỗi thời so với hiện tại. Đó cũng chính là lý do, bạn sẽ luôn được nắm bắt, cập nhật các tri thức mới, các công nghệ tối tân nhất. Nó không chỉ là điểm ưu việt mà còn là một đòi hỏi tất yếu của những người theo học ngành này. Chính vì thế, công nghệ thông tin đặc biệt phù hợp với những ai chăm chỉ, thích khám phá, sáng tạo những điều mới mẻ.

Có nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Thế giới đã trải qua nhiều cuộc cách mạng làm biến đổi nhân loại cả về lượng và chất. Trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin chính là nhân tố mấu chốt để phát triển mọi lĩnh vực của đời sống – kinh tế – xã hội. Khắp các quốc gia trên thế giới, công nghệ thông tin từng bước “len lỏi” tới mọi miền tổ quốc và phát triển không ngừng.

Tại Việt Nam, phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin luôn được chú trọng. Ở hầu khắp các trường cao đẳng, đại học đều mở ngành đào tạo công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong nước, cũng như cung ứng cho thị trường nước ngoài. Chúng ta có nhiều tấm gương sáng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, những nhà khởi nghiệp, sáng tạo “công nghệ Việt” có sức hút lớn với thế giới.

Là ngành học có tính ứng dụng cao, do đó những người theo học công nghệ thông tin, có thể nói không bao giờ phải lo thiếu việc. Một số công việc tiêu biểu cần kể đến như: kỹ sư IT, quản trị mạng, lập trình website, tester, bảo mật mạng,…

Không chỉ có số lượng công việc “khổng lồ” mà nghề công nghệ thông tin còn đem đến cho bạn những con số hấp dẫn trong thu nhập. Trung bình mức lương của những người làm trong ngành này dao động từ khoảng 12 – 16 triệu/ tháng đối với nhân viên, ở mức độ quản lý hoặc chuyên gia mức lương lên đến vài chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Sinh viên khoa CNTT HPC trong 1 tiết học tiếng Nhật

Cơ hội học tập, làm việc và định cư tại nước ngoài

Nếu nói đến ngành học được nhiều người đi du học nhất, chắc chắn không thể không kể đến ngành công nghệ thông tin. Bởi lẽ, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ thích học tập và làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn du học tại Nhật Bản. Bởi đây là một trong những nước có công nghệ phát triển thuộc hàng bậc nhất trên thế giới. Hơn thế nữa, Nhật Bản là quốc gia có nhiều chính sách học bổng ưu đãi dành cho du học sinh nước ngoài.

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên ngành công nghệ thông tin được đào tạo song song tiếng Nhật. Đây là điểm khác biệt tạo nên ưu thế trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường. Với vốn kiến thức chuyên môn tốt, được thực hành thường xuyên trên lớp cũng như tại các doanh nghiệp đối tác của trường; cùng khả năng ngoại ngữ, sinh viên HPC hoàn toàn tự tin theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của mình. Kết thúc chương trình học tập tại HPC, sinh viên có thể đăng ký học tập nâng cao trình độ và làm việc lâu dài tại Nhật Bản diện Kỹ sư IT.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...
Chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, đa dạng ngành nghề, đảm bảo cung cấp cho người học các...
HPC – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đang xét tuyển các ngành sau cho năm học...
Vì sao nên chọn học Ngành tự động hóa công nghiệp? Cơ hội việc làm của Tự động hóa công...
Ngày vừa 5/8 vừa qua, khoa Kinh tế của HPC đã tổ chức cho các bạn tân sinh viên được...