Tìm hiểu bộ phận tiền sảnh và vị trí quản lý bộ phận tiền sảnh tại khách sạn

Tại mỗi khách sạn, bộ phận tiền sảnh là yếu tố đầu tiên quyết định sự hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ của khách sạn đó. Chính vì vậy, người quản lý bộ phận này giữ vai trò vô cùng quan trọng.

Sinh viên nhóm ngành Du lịch – Khách sạn Cơ sở Hải Phòng trong chuyến trải nghiệm thực tế

Về bộ phận tiền sảnh:

Trong khách sạn có rất nhiều bộ phận, mỗi bộ phận có nhiệm vụ và vai trò khác nhau. Bộ phận tiền sảnh là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách hàng và dễ để lại ấn tượng trong họ. Hay nói cách khác đây là bộ phận đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Có nhiều vị trí khác nhau thuộc bộ phận tiền sảnh, bao gồm: Lễ tân, nhân viên đặt phòng, nhân viên thu ngân, tổng đài viên, nhân viên quan hệ khách hàng, nhân viên đứng cửa, nhân viên hành lý.

Vai trò của khối tiền sảnh khách sạn:

+ Gắn kết khách hàng với doanh nghiệp: Bộ phận tiền sảnh là nơi cung cấp mọi thông tin cần thiết cho khách hàng từ trước, trong và sau khi lưu trú; giải quyết các thắc mắc khách hàng và các vấn đề liên quan tới dịch vụ mà nhà hàng cung cấp. Từ đó, mang đến sự hài lòng và ấn tượng tốt đẹp của khách hàng. Đây chính là bộ phận đóng góp những nội dung thiết thực khi xây dựng chiến lược phát triển khách sạn.

+ Thúc đẩy kinh doanh: Bộ phận tiền sảnh chính là đối tượng đầu tiên khách hàng liên hệ khi muốn sử dụng bất kỳ dịch vụ nào đó của khách sạn. Những tư vấn của họ có thể quyết định khách hàng có sử dụng hay tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách sạn hay không.

+ Xây dựng thương hiệu cho khách sạn: Sự chuyên nghiệp và tận tâm của các nhân viên trong bộ phận tiền sảnh là minh chứng cho chất lượng dịch vụ của khách sạn. Từ đó, sẽ hình thành lượng khách hàng thân quen đồng thời cũng gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng nhờ sự giới thiệu của những người đã sử dụng và cảm thấy hài lòng.

Sinh viên nhóm ngành Du lịch – Khách sạn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Về người quản lý bộ phận tiền sảnh:

Quản lý bộ phận tiền sảnh là người trực tiếp tuyển dụng, đào tạo, phân công, giám sát công việc, đánh giá nhân viên thuộc bộ phận mình; giải quyết các phát sinh trong quá trình làm việc trong phạm vi quyền hạn và chịu trách nhiệm toàn bộ công việc của bộ phận. Bên cạnh đó, quản lý tiền sảnh còn phối hợp cùng các bộ phận khác để phát triển dịch vụ của khách sạn.

Yêu cầu đối với Quản lý bộ phận tiền sảnh:

Để trở thành người quản lý bộ phận tiền sảnh bạn cần có bằng cấp chuyên ngành Quản trị Khách sạn hoặc một số chuyên ngành tương đương; có kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, bạn cần thành thạo các kỹ năng như:

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kỹ năng tư duy và xử lý tình huống

+ Kỹ năng quản lý, hoạch định, tổ chức

+ Kỹ năng phân công, làm việc nhóm

+ Kỹ năng đàm phán, thuyết phục