Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tưng bừng tổ chức Lễ Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng ngày 20/11, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, (20/11/1982 - 20/11/2019). Buổi lễ là sự kiện hội ngộ và tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên của Nhà trường trong gần hai thập kỷ xây dựng và phát triển.

Sinh viên HPC biểu diễn văn nghệ trong Lễ Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lễ kỷ niệm vinh dự được đón tiếp Bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam; PGS – TS Dương  Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), cố vấn cấp cao nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ địa phương 1, Ban tổ chức Trung ương, Cố vấn cao cấp nhà trường; TS Lê Đăng Hoan – Phó Chủ tịch hội đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam, Cố vấn cao cấp nhà trường; đại diện các công ty Cube Tag, Công ty Yu-min, Công ty In Born; cùng Ban Lãnh đạo, đội ngũ cán bộ giảng viên và đại diện các em sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Ngày 20/11 hàng năm, từ lâu đã trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo”. Đây là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, người cô, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vui và trân trọng chào đón các đồng chí lãnh đạo, cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã về chung vui với Nhà trường trong dịp tri ân Ngày Nhà giáo. Thầy Ngô Văn Sự dành thời gian ôn lại lịch sử hình thành, phát triển của nhà trường; tổng kết các kết quả đạt được của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội 18 năm qua; đưa ra những định hướng, chiến lược phát triển nhà trường trong thời gian tới. Từ đó, kêu gọi các thầy cô giáo, các em sinh viên HPC cùng đoàn kết, giữ vững truyền thống, đổi mới, sáng tạo cùng chung sức tạo dựng thương hiệu Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội phát triển lên một tầm cao mới.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, Chủ tịch Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, Chủ tịch Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Trên cương vị của một “người thầy” với nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp, Bà Nguyễn Thị Hằng đánh giá cao những thành tựu mà nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của HPC là một đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia. Tin rằng với nhiệt huyết cùng “sức trẻ” của mình, thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp nối truyền thống hiếu học, tôn sự trọng đạo của dân tộc, đưa nhà trường ngày càng phát triển hơn nữa, sớm trở thành trường Đại học đào tạo nguồn nhân lực uy tín, chất lượng trên cả nước.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

“Một trong những sứ mệnh quan trọng hàng đầu của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là phát hiện, ươm trồng và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Nhà trường tự hào là nơi vun đắp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước cũng như quốc tế.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội luôn giữ vững bản lĩnh, kiên trì phấn đấu cho định hướng đào tạo các thế hệ cử nhân hội tụ đủ bốn yếu tố Đức – Trí – Thể – Mỹ. Chính những nhiệt huyết với nghề và sự quan tâm tận tình của các thầy cô là nhân tố quan trọng để nhà trường phát triển không ngừng; là nguồn động lực to lớn thắp sáng tương lai của mỗi thế hệ học trò. Hy vọng, với những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong thời gian qua, toàn thể các thầy cô sẽ tiếp tục phát huy năng lực để “cánh buồm tri thức HPC vươn mình ra đại dương lớn” – Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường bày tỏ.

Ban lãnh đạo HPC kính tặng bó hoa tươi thắm tới Bà Nguyễn Thị Hằng
Ban lãnh đạo HPC kính tặng những bó hoa tươi thắm tới Ban cố vấn cao cấp của nhà trường

Cũng tại buổi Lễ, chúng ta còn được lắng nghe những chia sẻ của Thầy Kwon Kiwon – Chuyên gia, giảng viên Hàn Quốc đang giảng dạy tại HPC và Cô Trần Thị Thu Hảo – Trưởng khoa Du lịch Khách sạn về những câu chuyện, trải nghiệm khi gắn bó với nghề lái đò thầm lặng. Trong không khí thân tình và ấm áp, đội ngũ Thầy cô các Khoa, phòng đã gửi tặng Ban Lãnh đạo nhà trường những bó hoa tri ân tươi thắm.

HPC chúng ta là một gia đình, một gia đình đủ lớn, để luôn mạnh mẽ vươn lên với những mục tiêu, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường. Mỗi ngày lên lớp, là một ngày ý nghĩa, bởi các Thầy cô nơi đây đã và đang mang đến cho lớp lớp sinh viên ngọn lửa của tri thức, sáng tạo và một niềm tin về tương lai phía trước.

Và bởi vậy, 20/11 của chúng ta – đội ngũ cán bộ giảng viên HPC luôn và mãi là những cảm xúc không bao giờ quên.

Các vị đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên HPC