Thầy Nguyễn Bá Cường: Nhận Quyết định Du học học bổng toàn phần Đại học Sang Myung

Thầy Nguyễn Bá Cường - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, là một trong những thầy cô giáo trẻ của Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã vinh dự được nhận HỌC BỔNG DU HỌC toàn phần 1 năm tại Hàn Quốc.

Ngày 1/8 vừa qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao Quyết định cử Thầy Nguyễn Bá Cường công tác và học tập tại Hàn Quốc 1 năm (từ tháng 8/2017 – tháng 8/2018) theo chương trình học bổng của Đại học Sang Myung. Thầy Nguyễn Bá Cường sẽ học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, năng lực tiếng tại Đại học Sang Myung và tham gia hỗ trợ hoạt động du học sinh của Văn phòng Đại diện HPC – KOREA, xây dựng và kết nối cộng đồng du học sinh HPC tại Hàn Quốc.

Trường Sang Myung là trường Đại học đã ký kết hợp tác giáo dục với Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, hiện có rất nhiều sinh viên của Trường đang du học tại đây. Học bổng toàn phần tại Đại học Sang Myung là cơ hội mà Ban Giám hiệu trao cho thầy Cường, để thầy tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu, không ngừng tôi luyện phẩm chất nhà giáo, để sau khóa học lại tiếp tục trở về cống hiến, giảng dạy tại Trường.

Ban Lãnh đạo nhà trường trao Quyết định công tác và học tập tại Hàn Quốc cho thầy Nguyễn Bá Cường

Thầy Cường từng là sinh viên hệ Trung cấp Tiếng Hàn của Trường. Tốt nghiệp cấp 3, khác với đại đa số lựa chọn của các bạn đồng trang lứa, Thầy Cường quyết định không học đại học, dù đã thi đỗ Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Vô cùng yêu thích nhạc Hàn, muốn tìm hiểu, khám phá về đất nước, con người, ngôn ngữ của xứ sở Kim Chi, là lý do khiến Cường quyết định lựa chọn ngành Tiếng Hàn để học. Qua tìm hiểu, Cường được biết các khóa học tiếng Hàn ở Trung tâm chỉ được cấp chứng chỉ, còn khi đăng ký học tiếng Hàn tại trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sau 2 năm học được cấp bằng Trung cấp Chính quy tiếng Hàn. Trường cũng là một đơn vị duy nhất đào tạo Trung cấp chính quy ngành Tiếng Hàn tại Miền Bắc.

Bằng sự nỗ lực trong học tập, ngay từ năm học thứ 2 tại trường, Cường đã được Ban Giám hiệu lựa chọn để bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm, tham gia giảng dạy tại trường. Cường có phương pháp học Tiếng Hàn rất chăm chỉ, kiên trì và khoa học, mỗi ngày đều dành thời gian học thuộc 100 từ mới, học tiếng Hàn qua các bài hát, bộ phim Hàn, và nắm vững cấu trúc ngữ pháp. Để trau dồi kỹ năng nghe nói, Cường đã đi làm thêm ở khách sạn, tham gia dẫn tour… Ngoài học tập trên lớp, Cường dành rất nhiều thời gian để tự học, ôn luyện, rèn cách phát âm chuẩn tiếng Hàn. Kết thúc năm thứ nhất tại trường, Cường đã học xong 3 giáo trình tiếng Hàn, sang năm thứ hai, tự học đến giáo trình thứ 5.

Chia sẻ niềm vui nhận quyết định công tác và học tập tại Hàn Quốc, Thầy Cường cho biết: Được là sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội là một niềm tự hào đối với tôi và gia đình. Cùng với rất nhiều sinh viên, tôi được học tập, rèn luyện trong một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, coi trọng chất lượng đào tạo, luôn nhận được sự quan tâm tận tình, trách nhiệm của các thầy cô. Cũng chính từ mái trường này, tôi vinh dự được đứng trên bục giảng, đứng trong đội ngũ giảng viên của trường. Thời gian học tập và tham gia công tác giảng dạy tại trường, giúp tôi đủ tự tin và trưởng thành, để nhận ra mục đích phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Tôi thực sự cảm kích trước sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu, đã tạo cơ hội cho tôi được tiếp nhận suất học bổng du học toàn phần tại Đại học Sang Myung. Với quyết định công tác và học tập mới, tôi sẽ cố gắng học tập để đạt kết quả cao, kết nối hoạt động của Văn phòng Đại diện HPC – KOREA với cộng đồng du học sinh HPC tại Hàn Quốc, để góp phần xây dựng sự lớn mạnh của nhà trường.

Phúc Huy

>>>Thầy Nguyễn Bá Cường: Quyết định học Trung cấp Tiếng Hàn – Hành trình rộng mở

>>>Du học Hàn Quốc – Nhật Bản: Chìa khóa trong tay bạn