Lợi thế học Du lịch – Khách sạn tại HPC, sinh viên được lựa chọn học song song 1 trong 4 ngoại ngữ Anh, Trung, Nhật, Hàn

Nếu là một tín đồ ưa dịch chuyển, hẳn bạn có mơ ước sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch, để thỏa đam mê với những cung đường. Khi ấy, bạn sẽ là linh hồn của tour, cùng đoàn check in ở những địa danh nổi tiếng trong nước và thế giới...

Vậy, để trở thành một hướng dẫn viên du lịch, ngoài kiến thức chuyên môn, bạn phải xây dựng được một phong thái tự tin, tâm thế cởi mở, nồng ấm, cùng tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, biết cách xử lý tình huống, biết tạo ấn tượng khi làm việc nhóm…

Đặc biệt, để trở thành một hướng dẫn viên du lịch quốc tế, bạn phải trang bị cho mình vốn ngoại ngữ càng nhiều càng tốt. Ngoại ngữ không chỉ là kỹ năng quan trọng mà một người làm Hướng dẫn du lịch cần phải có, mà đó còn là cầu nối khiến cuộc sống của bạn luôn phong phú, nhiều màu sắc. Thông thạo ngoại ngữ, bạn sẽ dễ dàng hiểu và yêu mảnh đất, con người nơi bạn đặt chân tới.

Còn đối với du khách quốc tế đến Việt Nam, thì bạn như là một hình ảnh đại diện, một sợi dây kết nối, mang đến cho bạn bè năm châu những hiểu biết về văn hóa, phong tục, con người quê hương mình.

Bởi vậy, hãy bắt đầu tạo cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp nhất để phát triển nghề, ngay từ khi bạn quyết định đăng ký học chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch.

Sinh viên ngành Du lịch – Lớp K18.DL3.01 – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC)

Năm học 2019 – 2020, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) tổ chức tuyển sinh hệ cao đẳng chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch, với nhiều lợi thế trong chương trình đào tạo song song ngoại ngữ dành cho sinh viên.

Theo đó, đăng ký học Hướng dẫn viên du lịch tại HPC, sinh viên được quyền lựa chọn học song song một trong các ngoại ngữ sau đây:

Tiếng Hàn Quốc

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc có sức lan tỏa sâu rộng đến các bạn trẻ Việt Nam. Hàn Quốc cũng là đất nước có nhiều dự án kinh tế lớn đầu tư, phát triển tại nước ta. Người Việt có xu hướng đi du lịch đến xứ sở kim chi ngày càng nhiều, vì chi phí phù hợp với điều kiện kinh tế. Một hướng dẫn viên du lịch, lại thành thạo Tiếng Hàn, sẽ là đòn bẩy tuyệt vời cho công việc của chính bạn.

▶️▶️▶️ Sinh viên ngành Du lịch sẽ được học tập Tiếng Hàn với các Thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – HPC.

Công ty Cổ phần Vinpearl và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực, để đảm bảo việc làm cho sinh viên HPC sau khi tốt nghiệp

Tiếng Nhật

Cũng giống như đất nước Hàn Quốc, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng vươn lên một tầm cao mới. Đất nước mặt trời mọc là một trong những đối tác đầu tư lớn vào Việt Nam. Vì thế, số lượng người Nhật sang làm việc và du lịch ở nước ta ngày càng đông. Do vậy, lựa chọn học tiếng Nhật cũng rất hữu ích cho những ai đang theo đuổi nghề nghiệp hướng dẫn viên du lịch.

▶️▶️▶️ Sinh viên ngành Du lịch sẽ được học tập Tiếng Nhật với các Thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản – HPC.

Tiếng Trung

Hàng năm, lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn nhất và Trung Quốc cũng là địa điểm đến hấp dẫn mà nhiều người Việt lựa chọn. Khoảng cách địa lý, danh lam thắng cảnh cũng như văn hóa, ẩm thực tương đồng giữa hai nước khiến khách du lịch đều hài lòng và mong muốn trở lại. Với lợi thế nhiều nét văn hóa tương đồng cũng như hiểu biết nhất định về lịch sử Trung Quốc, việc học tiếng Trung sẽ không quá khó khăn với hướng dẫn viên du lịch người Việt.

▶️▶️▶️ Sinh viên ngành Du lịch sẽ được học tập Tiếng Trung với các Thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc – HPC.

Tiếng Anh

Kể cả khi bạn đã và đang theo học một ngoại ngữ khác, thì biết Tiếng Anh cũng không bao giờ thừa, vì đây chính là ngôn ngữ phổ biến hàng đầu thế giới. Với công việc hướng dẫn du lịch, tiếng Anh càng quan trọng hơn khi rất nhiều du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ để giao tiếp quốc tế, ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

▶️▶️▶️ Sinh viên ngành Du lịch sẽ được học tập Tiếng Anh với các Thầy cô Khoa Ngôn ngữ Anh – HPC

Trong 4 ngôn ngữ trên, lựa chọn ngoại ngữ nào để học là quyết định của bạn. Các Khoa ngôn ngữ của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đều hội tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt là các thầy cô chuyên gia đến từ nước bạn, đã tạo một luồng gió mới trong chất lượng đào tạo ngoại ngữ.

Kết thúc chương trình học, sinh viên HPC không chỉ vững vàng về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ ngành du lịch, mà còn thành thạo ngoại ngữ, tạo bước đà phát triển tốt nhất cho công việc của các em ngay sau khi tốt nghiệp.

CHIA SẺ