Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênLắng đọng cảm xúc cùng sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn qua chuyến học tập thực tế Sầm Sơn – Thanh Hóa

Lắng đọng cảm xúc cùng sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn qua chuyến học tập thực tế Sầm Sơn – Thanh Hóa

ThS. Trần Thị Thu Hảo – Trưởng Khoa Du lịch Khách sạn HPC cho biết:

Tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên ngành Du lịch – Khách sạn thường xuyên được tham gia các hoạt động thực tế bám sát với nội dung học tập nhằm bồi dưỡng và nâng cao những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp một cách toàn diện. Chuyến học tập thực tế tại Sầm Sơn – Thanh hóa vừa qua là một trong chuỗi các hoạt động như thế. Trong chuyến đi, sinh viên đã tiến hành thực tập hướng dẫn trên xe tại điểm tham quan; thực hành các kỹ năng để xây dựng tuyến điểm, xây dựng tour, tổ chức thực hiện chương trình du lịch. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội tham quan FLC – 1 đơn vị đối tác ĐÀO TẠO – TUYỂN DỤNG của nhà trường để có “cái nhìn khách quan” về nghề nghiệp tương lai.

Sinh viên Phạm Văn Linh – Lớp K19, Khoa Du lịch Khách sạn HPC

– Chào Phạm Văn Linh, được biết em là sinh viên năm nhất ngành Du lịch – Khách sạn HPC. Cảm nhận của em về chuyến thực tế vừa rồi như thế nào?

Sinh viên Phạm Văn Linh: Vì cuộc đời là những chuyến đi, không chỉ để khám phá vùng đất mới mà còn là để học hỏi, tìm hiểu văn hóa của vùng miền, gặp gỡ làm quen nhiều người bạn mới, học hỏi kinh nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Là một người yêu thích sự dịch chuyển, yêu thích khám phá nhiều vùng đất mới, vì thế nên em đã chọn học ngành Du Lịch – Khách sạn tại HPC, tại đây em đã gặp được nhiều thầy cô vô cùng tâm huyết hết lòng vì học trò. Chuyến thực tế tại Sầm Sơn – Thanh Hóa đã đem đến rất nhiều kỉ niệm cho sinh viên cả 2 khóa K18 và K19 chúng em.

– Điều gì đọng lại sâu sắc nhất trong em qua chuyến đi này?

Sinh viên Phạm Văn Linh: Học du lịch là phải đi, đi thì mới thấm, mới biết, mới nghiệm ra được nhiều điều. Và có những chuyến đi không chỉ để đến, để biết mà còn để lại trong lòng chúng em những dư âm khôn nguôi! Chuyến đi ấy không thể đo lường độ ngắn dài, cũng chẳng thể lấy thời gian đi – về mà tính được. Bởi, những gì đã trải nghiệm, nơi đến của hành trình sẽ còn mãi lưu giữ trong lòng sinh viên những cung bậc cảm xúc. Đó là sự dịch chuyển tích cực trong tâm hồn và nhận thức về người, về việc, về chính bản thân mỗi cá nhân.

Tuy chuyến đi thực tế đã khép lại, nhưng trong tâm trí của mỗi sinh viên chúng em, dư âm của cuộc hành trình còn đọng mãi. Dư âm ấy mở ra, khơi dậy nhiệt huyết, tinh thần học tập và phấn đấu trên hành trình tiếp thu tri thức, kinh nghiệm, trong những ngày tiếp theo mà chúng em được học tập tại HPC.

Sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn HPC trong chuyến thực tế Sầm Sơn, Thanh Hóa

Có lẽ em sẽ khó có thể quên được chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa này, sau khi đi thực tế em càng hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đang học, những thiếu sót về kiến thức cần phải bổ sung, những kĩ năng gì cần phải trau dồi nhiều hơn. Em cảm thấy yêu ngành Du Lịch nhiều hơn, nếu được một lần nữa lựa chọn chắc chắn em vẫn sẽ chọn Khoa Du Lịch – Khách sạn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Còn với Nguyễn Thị Nhung thì sao? Là sinh viên năm hai, chắc hẳn em đã rất quen với các buổi học tập thực tế như thế này?

Sinh viên Nguyễn Thị Nhung: Hai năm học tập vừa qua tại mái Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng đã trang bị cho em nhiều điều bổ ích. Qua mỗi chuyến trải nghiệm thực tế em lại hiểu nhiều hơn về nghề nghiệp của mình và thêm trân quý những gì mình đang có. Em cũng hiểu ra rằng, cuộc sống không phải lúc nào cũng trải hoa hồng mà luôn có những cơ hội và thử thách để ta không ngừng thể hiện bản lĩnh và năng lực của bản thân.

Sinh viên Nguyễn Thị Nhung – Lớp K18, Khoa Du lịch Khách sạn HPC

– Em đã học hỏi được điều gì qua chuyến thực tế?

Sinh viên Nguyễn Thị Nhung: Là một người có sở thích đi nhiều nơi để khám phá những nét độc đáo về văn hóa từng vùng miền, em đã chọn cho mình một ngành học khá hấp dẫn, đó chính là ngành Du lịch – Khách sạn.

Vừa rồi chúng em cũng đã được khoa tổ chức một chuyến đi thực tế vô cùng ý nghĩa và thú vị tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Chuyến đi lần này chúng em được vui chơi và học tập dưới sự dìu dắt của thầy cô và các anh chị có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Bác Hồ đã nói “Học phải đi đôi với hành”, quả không sai. Những lý thuyết trên sách vở không thể giúp sinh viên dễ hiểu hơn việc đi thực tế và thực hành. Qua chuyến trải nghiệm em càng thấy rõ hơn những gì mà mình cần làm sau này.

Chuyến đi đã kết thúc nhưng còn đọng lại trong em bao cảm xúc. Em vẫn nhớ những phút giây hòa mình vào các hoạt động teambuilding đầy sôi động; nhớ buổi tối gala đầy cảm xúc vui buồn, nhớ những tà áo dài thướt tha bên bờ biển trải dài cát trắng…. Cứ sau mỗi chuyến đi thực tế, chúng em lại thấy tinh thần học tập cao hơn, đến gần hơn với sự nghiệp mình yêu thích.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô HPC nói chung, thầy cô Khoa Du lịch – Khách sạn nói riêng đã luôn đồng hành, dìu dắt chúng em trên con đường theo đuổi đam mê. Em xin hứa sẽ chăm chỉ học tập để không phụ tấm lòng và tâm huyết của cha mẹ,  thầy cô. Em cũng tin rằng, với những kiến thức cùng kinh nghiệm tích lũy được khi học tập tại trường sinh viên chúng em sẽ ngày một trưởng thành hơn và có những bước tiến cao hơn cho nghề nghiệp của mình.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...