Hình ảnh Du học sinh HPC hệ chuyển tiếp 2+2 tại Đại học Keimyung Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc (diễn ra từ ngày 23 - 27/11/2019), đại diện Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, Thầy Bùi Quang Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục nhà trường và TS Lê Đăng Hoan - Cố vấn cao cấp nhà trường, đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Trường Đại học Keimyung về chương trình hợp tác đào tạo, đồng thời gặp gỡ Du học sinh HPC đang theo học tại Đại học Keimyung, hệ chương trình chuyển tiếp 2+2 và hệ Du học tiếng.

>>> Du học sinh hệ chuyển tiếp Hoàng Công Thành: HPC là nơi trao cơ hội để em tự tin chinh phục tiếng Hàn tại nước bạn

Tiếp đón phái đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, về phía Trường Đại học Keimyung có Bà Jung Hoo Kee – Viện Trưởng Viện ngôn ngữ Đại học Keimyung; Ngài Sangsoo Shin – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Ban lãnh đạo Đại học Keimyung đã bày tỏ niềm vinh dự khi đón tiếp phái đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội đến thăm và làm việc tại trường. Đồng thời cho biết, chương trình hợp tác đào tạo của hai đơn vị đang được triển khai rất tốt. Các em sinh viên HPC thích nghi môi trường sống cũng như học tập tại Đại học Keimyung rất nhanh. Nhà trường cũng đánh giá cao khả năng ngôn ngữ và năng lực tiếp thu của các em. Hi vọng, trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều em sinh viên HPC tới học tập.

Thầy Bùi Quang Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng Bà Jung Hoo Kee

Trường Đại học Keimyung Hàn Quốc là một đối tác liên kết đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghệ và Bách khoa Hà Nội. Đây là một trường Đại học đa ngành có danh tiếng tại Hàn Quốc. Trường được thành lập từ năm 1954, nằm tại Thành phố Daegu Hàn Quốc, là trường thuộc Top 10 campus đẹp nhất tại xứ sở này. Tổng số sinh viên toàn trường trên 24.781 em, trong đó du học sinh đến từ 70 quốc gia khác nhau, là 1.350 sinh viên. Toàn trường có 900 vị giáo sư, trong đó 105 vị giáo sư người nước ngoài đang giảng dạy tại trường, cùng 600 cán bộ, giảng viên.

Chương trình chuyển tiếp 2+2 là một chương trình liên kết đào tạo chất lượng của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và các trường đại học danh tiếng tại Hàn Quốc, với những ưu điểm vượt trội. Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đồng thời nhận được hai bằng (Bằng Đại học tại trường Hàn Quốc và bằng Cao đẳng tại HPC).

Với Trường Đại học Keimyung, đây là chương trình đào tạo đã được Ban Lãnh đạo hai Trường thống nhất trong biên bản thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, Trường Đại học Keimyung Hàn Quốc tổ chức những khóa học Tiếng Hàn và chương trình chuyển tiếp đại học dành cho sinh viên HPC, với những chính sách hỗ trợ học bổng tốt nhất.

Du học sinh HPC sẽ được giảm 50% học phí chuyên ngành kỳ học đầu tiên, học bổng các học kỳ tiếp theo căn cứ vào kết quả học tập của kỳ học trước. Du học sinh được ở tại ký túc xá của trường với đầy đủ các tiện ích và chi phí thấp.

Khi đăng ký tham gia chương trình học chuyển tiếp 2+2 (2 năm tại HPC, 2 năm tại Đại học Keimyung), chương trình 3+2 (3 năm tại HPC, 2 năm tại Đại học Keimyung), sinh viên HPC phải được đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam, sau đó học chuyển tiếp Đại học Keimyung Hàn Quốc, các em được lựa chọn chuyên ngành theo nguyện vọng, sở thích.

Đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên ngành Tiếng Hàn của Trường đang chuẩn bị tốt nghiệp, có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ và năng lực tiếng, được tiếp cận với nền văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật của một đất nước phát triển như Hàn Quốc.

Cũng trong chuyến công tác tại Đại học Keimyung, Ban lãnh đạo HPC đã dành thời gian gặp gỡ, động viên Du học sinh HPC phấn đấu học tập thật tốt tại Trường Đại học Keimyung.

Du học sinh HPC tại Đại học Keimyung chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Bùi Quang Thịnh và TS Lê Đăng Hoan

Em Hoàng Công Thành – sinh viên HPC tham gia chương trình chuyển tiếp 2+2, cho biết: Từ lâu em đã ấp ủ mơ ước được sang Hàn Quốc để học tập và tìm hiểu văn hóa của nước bạn. Em rất may mắn khi là một sinh viên HPC. Bởi lẽ, nhà trường là nơi đã thực hiện hóa mơ ước bấy lâu của em. Không chỉ vậy, HPC còn là nơi đã cung cấp cho chúng em những kiến thức, kỹ năng cần thiết trước khi sang Hàn Quốc học tập. Chính vì được trau dồi vốn ngoại ngữ trôi chảy trong hai năm học tập tại Trường, mà khi đến với Đại học Keimyung chúng em không hề bị “sốc ngôn ngữ” như nhiều bạn Du học sinh khác.

“Cùng khoảng thời gian so với học Đại học trong nước, mà khi ra trường lại mang về cho mình hai tấm bằng, là điều mà trước đây em chưa từng nghĩ đến. Nhưng khi học tập tại HPC, em đã có cơ hội tìm hiểu và được các thầy cô định hướng tham gia học theo chương trình chuyển tiếp 2+2. Em đã rất bất ngờ trước những ưu điểm của chương trình học tập này, nên đã không ngần ngại đăng ký học. Và khi học tập tại Đại học Keimyung, em càng thấy rằng lựa chọn của mình là vô cùng đúng đắn. Tại đây, chúng em được tạo điều kiện về mọi mặt.

Được học tập trong môi trường tiên tiến, khoa học, lại thường xuyên tiếp xúc và trải nghiệm lối sống hiện đại, những nét văn hóa độc đáo tại một đất nước phát triển như Hàn Quốc, em thấy bản thân mình đã thay đổi rất nhiều, trở nên năng động và tư duy nhanh nhạy hơn. Sau khi kết thúc chương trình học, em muốn trở về Việt Nam, mang những kiến thức mà mình học hỏi được đến với nhiều bạn trẻ, góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh hơn”. – Em Lê Thị Nga, sinh viên chương trình chuyển tiếp 2+2 chia sẻ.

Du học sinh HPC hệ chuyển tiếp 2+2 tại Đại học Keimyung Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo HPC

Ưu điểm chương trình học chuyển tiếp 2+2

–  Sinh viên đăng ký học chuyển tiếp Chương trình 2+2, 3+2, hai ( ba) năm đầu được chú trọng đào tạo ngoại ngữ và các môn đại cương tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Hai năm tiếp theo, các em được tạo điều kiện chuyển tiếp sang du học Hàn Quốc tại các trường đại học thuộc Top đầu nước bạn.

– Lợi ích đặc biệt:

+ Tiết kiệm được nhiều chi phí

+ Được đào tạo thành thạo về ngôn ngữ, kiến thức, văn hóa Hàn Quốc trong thời gian học tại Việt Nam

+ Được trang bị hành trang và kỹ năng hòa nhập cao trước khi sang Hàn Quốc.

+ Được chuyển tiếp học lên chuyên ngành (năm thứ 3).

– Tỷ lệ VISA tuyệt đối 100%, với diện visa D2 (visa chuyên ngành)

– Sinh viên có cơ hội được xét học bổng các mức khác nhau tùy vào thành tích học tập

– Sinh viên được phép làm thêm ngay khi sang Hàn Quốc mà không cần phải chờ đến 6 tháng sau.

– Sau khi tốt nghiệp, được giới thiệu việc làm tại Hàn Quốc. Có cơ hội chuyển đổi visa E7 định cư lâu dài.

CHIA SẺ