Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeDu học Hàn QuốcCác trường Hàn QuốcDu học sinh hệ chuyển tiếp Hoàng Công Thành: HPC là nơi trao cơ hội để em tự tin chinh phục tiếng Hàn tại nước bạn

Du học sinh hệ chuyển tiếp Hoàng Công Thành: HPC là nơi trao cơ hội để em tự tin chinh phục tiếng Hàn tại nước bạn

Cùng lắng nghe những chia sẻ chân thực của em Hoàng Công Thành – sinh viên hệ du học chuyển tiếp 2+3, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội để thắp lửa đam mê trong bản thân mình nhé!

 Chào Hoàng Công Thành, em có thể chia sẻ “con đường chinh phục tiếng Hàn” của mình?

Hoàng Công Thành: Từ hồi cấp 3 em đã suy nghĩ rất nhiều về công việc cũng như cuộc sống trong tương lai sẽ như thế nào. Cho đến năm lớp 12, khi trường em được đối tác Hàn Quốc đến trao học bổng cho sinh nghèo vượt khó, lúc ấy em đã vô cùng ngưỡng mộ phiên dịch viên của đoàn, em mơ ước sau này mình sẽ trở thành một người chuyên nghiệp như thế.

Du học sinh HPC hệ chuyển tiếp 2+3, em Hoàng Công Thành

Tiếp nối mơ ước đó, sau khi tốt nghiệp THPT, em đã chọn đăng ký ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vì em biết đây là ngôi trường đào tạo ngoại ngữ rất chất lượng ở Việt Nam.

Trong khoảng thời gian 2 năm học tập tại HPC, em cảm thấy sự lựa chọn của mình thật đúng đắn. Các thầy cô trong trường luôn quan tâm, giúp đỡ chúng em từ việc hướng dẫn cách phát âm tiếng Hàn thế nào cho chuẩn, phân tích, định hướng phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả, đến những chia sẻ thú vị về cuộc sống, rèn giũa kỹ năng mềm cần thiết. Hình thức giảng dạy tiếng Hàn của các thầy cô cũng rất đa dạng khiến chúng em luôn cảm thấy yêu thích học tập và dễ dàng tiếp thu.

Ban Lãnh đạo HPC chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Trường Đại học Keimyung Hàn Quốc trong chuyến công tác vào tháng 11/2019.

Với em, mỗi tiết học tại HPC đều là những trải nghiệm thú vị mang đến nhiều kiến thức bổ ích, là hành trang vững chắc để em chinh phục giấc mơ của mình. Sau khi học xong môn biên phiên dịch kì 3 tại trường, em đã đỗ phỏng vấn của của công ty LG (một đối tác tuyển dụng của HPC) và có cơ hội đi thực tập với vị trí là một phiên dịch viên. Thời gian thực tập không dài, nhưng đã mang đến cho em rất nhiều bài học để cải thiện kỹ năng cũng như mở mang kiến thức chuyên môn.

– Với năng lực của mình em hoàn toàn có thể tìm kiếm một công việc ổn định trong nước. Tại sao em lại quyết định sang Hàn Quốc du học?

Hoàng Công Thành: Em đã rất may mắn khi học tập tại HPC. Sau khi tốt nghiệp, em là một trong những sinh viên có kết quả tốt nghiệp cao nhất và được nhà trường trao cơ hội sang Hàn Quốc học tập theo chương trình đào tạo chuyển tiếp 2+3. Khi hoàn thành 3 năm học tại Trường Đại học Keimyung, em sẽ nhận thêm bằng đại học tại Hàn Quốc, bên cạnh tấm bằng cử nhân ngôn ngữ Hàn của HPC. Đây thực sự là một điều tuyệt vời mà HPC dành cho sinh viên chúng em.

Ban Giám hiệu HPC thăm Du học sinh của trường đang học tập tại Hàn Quốc

– Cuộc sống – học tập của em tại Hàn Quốc như thế nào?

Hoàng Công Thành: Nhớ lại, khi mới sang, Hàn Quốc đón chúng em bằng một cơn mưa rào, nhưng chúng em đã nhận được sự đón tiếp, hướng dẫn rất nhiệt tình của các thầy cô bên đó về các hoạt động học tập, các luật lệ liên quan đến du học sinh. Việc học tập tại một đất nước xa lạ tất nhiên là không dễ nhưng với nền tảng ngoại ngữ và kỹ năng đã được đào tạo tại HPC em đã cố gắng phấn đấu để tiến bộ từng ngày. Em dự định sau khi tốt nghiệp sẽ trở về Việt Nam, đem tình yêu tiếng Hàn và những tri thức mà mình học được đến với các bạn trẻ, góp phần vào sự phát triển của nước nhà.

– Em có bí quyết nào dành cho Du học sinh không?

Hoàng Công Thành: Rất nhiều Du học sinh đã bị sốc văn hóa khi sang học tập tại môi trường mới. Mà theo em nguyên nhân chính là gặp trở ngại về giao tiếp, phong tục tập quán. Do đó, em khuyên các bạn trước khi Du học nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về đất nước mình sẽ học tập. Tích cực trò chuyện, kết giao với nhiều bạn mới. Cuộc sống Du học sinh Hàn Quốc đối với em đã trở nên thú vị, khi có thêm những người bạn ngoại quốc đến từ nhiều quốc gia khác. Vừa học ở trường, em vẫn luôn dành thời gian để tham gia các hoạt động dành cho sinh viên nước ngoài. Nhờ đó, mà ngoài tiếng Hàn em còn có thể luyện thêm được cả tiếng Anh nữa.

– Em ấn tượng điều gì nhất khi học tập tại Hàn Quốc?

Hoàng Công Thành: Hàn Quốc có nhiều điều mới mẻ, thú vị và Trường Đại học Keimyung cũng vậy. Tại đây em được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

Tất nhiên cuộc sống ở nước ngoài sẽ không “đầy đủ” bằng cuộc sống ở trong nước, luôn có gia đình, thầy cô, bạn bè thân thiết, nhưng nó thật sự là một trải nghiệm mới mà ai cũng nên thử thách một lần. Hàn Quốc là nơi mà em đặt niềm tin, là chặng đường tiếp nối hành trình chinh phục tiếng Hàn của em tại HPC. Em sẽ luôn cố gắng, phấn đấu rèn luyện hết mình để xứng đáng với niềm tin mà cha mẹ, thầy cô dành cho mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoàng Công Thành. Tin rằng với bản lĩnh và sự tự tin, năng động em sẽ trở thành niềm tự hào của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội khi học tập tại Hàn Quốc. Chúc em đạt được ước mơ của mình!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...