Du học mùa Covid – Thử thách hay cơ hội?

Một khảo sát chỉ ra rằng, cứ 1 triệu học sinh lớp 12 thì có khoảng 100.000 học sinh lựa chọn du học thay vì học trong nước hoặc đi làm. Tuy nhiên, những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 đã tác động không nhỏ tới hành trình du học của nhiều bạn trẻ.

>>> Đăng ký chương trình học chuyển tiếp đại học (2+2) trao đổi sinh viên sang Hàn Quốc

>>> Du học Hàn Quốc 6+6: Chương trình độc quyền chỉ có ở Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

>>> Du học Điều dưỡng miễn phí tại Nhật Bản – Cơ hội đặc biệt dành cho bạn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Vậy những cơ hội và thách thức với các du học sinh tương lai trong mùa Covid là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này!

Sinh viên HPC biểu diễn văn nghệ trong chương trình “Ngày hội tiếng Đức”

Du học nước ngoài không còn xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam. Bởi đây không chỉ là cơ hội để học tập, trau dồi tri thức trong môi trường tiên tiến, hiện đại mà còn là dịp để các du học sinh có thể tìm hiểu về văn hóa, con người bản xứ.

Trước tình trạng dịch Covid bùng phát và có những diễn biến vô cùng phức tạp, hầu hết các nước đều chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học online. Thế nhưng, đây chỉ là giải pháp tạm thời nhằm đảm bảo quá trình học tập của học sinh, sinh viên không bị ngắt quãng dẫn đến hổng kiến thức.

Từ thực tế, nhiều chuyên gia nhận định rằng, DU HỌC BÁN PHẦN sẽ trở thành xu hướng dành cho những người có dự định du học trong thời điểm “đầy biến động”. Hiểu một cách đơn giản, DU HỌC BÁN PHẦN là hình thức học tập trong đó du học sinh sẽ hoàn thành một phần chương trình đào tạo tại Việt Nam trước khi học chuyên ngành ở nước ngoài. Với chương trình này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí du học, phù hợp với nhiều gia đình trong mùa dịch mà còn là giải pháp hữu hiệu tránh tình trạng du học sinh bỏ phí thời gian học tập, do các kỳ bay gần nhất đang bị trì hoãn.

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, bên cạnh chương trình Du học Hàn Quốc quen thuộc như Du học tiếngChương trình đào tạo chuyển tiếp  2+2; 2+3, nhà trường đã triển khai chương trình đào tạo mới dành cho các bạn sinh viên có nguyện vọng Du học Hàn Quốc năm 2020 –  Chương trình Du học Hàn Quốc 6+6. Đây là chương trình đào tạo độc quyền chỉ dành cho sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội với nhiều ưu điểm vượt trội về HÌNH THỨC, THỜI GIAN VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ HỌC TẬP. Sinh viên sẽ được học tập ngôn ngữ Hàn cùng các chuyên gia hàng đầu của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Đại học Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nhà trường còn có những chương trình du học vô cùng hấp dẫn tại Nhật Bản, CHLB Đức từ những đối tác uy tín hàng đầu của HPC.

Như vậy có thể thấy, mặc dù dịch Covid đã có những tác động tiêu cực tới nền giáo dục nói chung và du học nói riêng, nhưng cũng đã tạo tiền đề cho những hình thức du học mới linh hoạt với nhiều ưu thế dành cho du học sinh.

Lời khuyên dành cho các bạn có dự định du học trong thời gian tới:

– Tự tin, chủ động là yếu tố tinh thần đầu tiên mà bạn cần tôi luyện. Hãy luôn sẵn sàng đừng để bản thân rơi vào thế bị động ngay cả khi kỳ bay mà bạn đã dự định bị “dịch chuyển” do dịch bệnh. Bởi dù sớm hay muộn, hành trình du học của bạn sẽ được tiếp tục phải không nào?

– Kiến thức, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ là điều quan trọng nhất mà mỗi du học sinh cần trang bị. Hãy học tập thật nghiêm túc để đạt được kết quả tốt nhất ngay khi học trong nước. Vì nó chính là tiền đề để bạn tiếp thu kiến thức chuyên ngành khi sang học tập tại nước ngoài.

– Chắc chắn rồi, cuộc sống du học của bạn sẽ dễ dàng và đầy thú vị nếu bạn đã có những hiểu biết nhất định về văn hóa, con người bản xứ. Bạn có thể thỏa sức kết bạn và khám phá những điều mới mẻ mà không hề bị “sốc văn hóa”.

– Đừng quên thường xuyên cập nhật tin tức về tình hình dịch bệnh, lịch trình các kỳ bay và chuẩn bị đầy đủ mọi thủ tục, giấy tờ cần thiết.

– Dành thời gian tập luyện, ăn uống khoa học để có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh để không bao giờ bị vuột mất cơ hội.

CHIA SẺ