Chăm sóc tái tạo da và cấp ẩm chuyên sâu – Nền tảng cho làn da khỏe đẹp

Để trở thành một chuyên gia ngành Chăm sóc Sắc đẹp bạn cần nắm vững tất cả các kiến thức và kỹ năng của chu trình Quản lý da chuyên nghiệp. Trong đó quy trình Quản lý chăm sóc tái tạo và cấp ẩm chuyên sâu là bước cơ bản mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua, nếu muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp.

Cô Nguyễn Kim Thúy – Giảng viên Khoa Chăm sóc Sắc đẹp Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội cho biết:

Một làn da khỏe mạnh là tiền đề cho mọi hoạt động làm đẹp. Theo thời gian, nội tiết trong cơ thể thay đổi cùng với tác động của môi trường khiến da bị lão hóa, chảy xệ, xuất hiện tàn nhang,… Bên cạnh đó, không phải ai cũng nắm được các bước chăm sóc làm đẹp tiêu chuẩn. Đó là lý do, ngày càng nhiều người tìm đến các dịch vụ làm đẹp tại các Spa, viện thẩm mỹ để được cung cấp các dịch vụ chất lượng.

Cô Nguyễn Kim Thúy – Giảng Viên Khoa CSSĐ hướng dẫn sinh viên thực hành

– Cô có thể chia sẻ cụ thể về Quy trình quản lý chăm sóc tái tạo và cấp ẩm da chuyên sâu đang đào tạo cho các em sinh viên K19 Khoa Chăm Sóc sắc đẹp?

Cô Nguyễn Kim Thúy: Quy trình quản lý chăm sóc – tái tạo và cấp ẩm da chuyên sâu là một trong những nội dung cơ bản đào tạo cho sinh viên năm nhất ngành Chăm sóc Sắc đẹp. Quy trình này bao gồm 3 nội dung chính:

+ Nguyên tắc làm sạch sâu

+ Massage

+ Đẩy tinh chất

Trong đó, nguyên tắc làm sạch sâu là nội dung cốt lõi. Bởi nếu da không được làm sạch tận gốc thì khó có thể đạt được hiệu quả tối đa cho các bước tiếp theo.

– Vậy theo cô cơ sở để các em sinh viên có thể thực hành nhuần nhuyễn quy trình trên là gì?

Cô Nguyễn Kim Thúy: Trước khi thực hành các em sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức bài bản về các nguyên lý chăm sóc, tái tạo, cấp ẩm chuyên sâu cho da; cách phân biệt các loại da; thành phần dưỡng chất cùng cơ chế tác động của mỹ phẩm trong quá trình phục hồi làn da. Không những thế các em còn được training cách sử dụng các máy móc, công nghệ hiện đại hỗ trợ như máy xông hơi, đẩy mụn, loại bỏ bã nhờn. Chính vì thế, khi bước vào thực hành các em không cảm thấy bỡ ngỡ, trái lại còn thể hiện rất tốt. Trong suốt thời gian thực hành các trợ giảng và giảng viên sẽ theo sát để hướng dẫn và chỉnh sửa từng thao tác, từ đơn giản đến phức tạp giúp sinh viên có thể nhanh chóng thuần thục toàn bộ quy trình.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh thực hành đầy chuyên nghiệp của sinh viên lớp K19.01 Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC:

CHIA SẺ