Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnXây dựng tổ chức Đảng là nhu cầu tự thân của HPC

Xây dựng tổ chức Đảng là nhu cầu tự thân của HPC

Xây dựng tổ chức Đảng là nhu cầu tự thân của HPC – đó là khẳng định của thầy Bùi Quang Thịnh trong bài tham luận tại Hội nghị.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) được Quận ủy Nam Từ Liêm tặng giấy khen

Hôm nay (13/20/2023), thầy Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội dự Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) do Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Quận Ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã trao tặng Giấy khen cho Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và cá nhân thầy Bùi Quang Thịnh  vì thành tích tiêu biểu trong hoạt động giáo dục đào tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội quận Nam Từ Liêm năm 2023.

Thầy Bùi Quang Thịnh trình bày tham luận về “Vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước”, thu hút sự quan tâm của các đại biểu dự Hội nghị.

Xây dựng tổ chức Đảng là nhu cầu tự thân của HPC

Tham luận của thầy Thịnh nêu rõ: Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đặc biệt chú trọng xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Thực tiễn tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã chứng minh, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập có thêm nhiều lợi thế, giúp đơn vị phát triển bền vững và tạo dựng được nét văn hóa riêng. Thầy Thịnh chỉ rõ 5 lợi thế đó là:

– Việc xây dựng tổ chức Đảng, sự lãnh đạo của Chi bộ đảng và vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên giúp nhà trường hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhà trường có tổ chức đảng, đồng nghĩa với việc lãnh đạo và người lao động có ý thức cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, quản lý, tuân thủ các chuẩn mực đạo đức, các chuẩn mực trong hoạt động theo chức năng của cơ sở giáo dục, đào tạo.

– Có tổ chức Đảng và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà trường đã có thêm điểm cộng với các đối tác bởi độ tin cậy cao về sự tuân thủ pháp luật cũng như độ tin cậy trong hoạt động đào tạo có chất lượng. Vì thế, uy tín của Nhà trường được nâng tầm, việc hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước cũng thuận lợi hơn. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước luôn đồng hành cùng Nhà trường trong hoạt động đào tạo.

– Có tổ chức Đảng, đảng viên được nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đảng viên luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, chủ động ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực có thể phát sinh. Vì thế, các hoạt động của Nhà trường triển khai suôn sẻ, thuận lợi hơn.

– Có chi bộ Đảng, với sự lãnh đạo của Chi bộ, hoạt động của Công đoàn, Chi đoàn cũng nề nếp, hiệu quả hơn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tạo dựng môi trường làm việc an toàn, hứng khởi. Vì vậy, nhiều năm qua, các hoạt động chuyên môn của trường luôn ổn định, hầu hết người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Nhà trường.

– Nhà trường có tổ chức Đảng cho nên đã phát huy được chí tiến thủ và lý tưởng của những lao động trẻ. Các bạn trẻ phấn đấu vào Đảng là để cống hiến, dù làm việc ở đâu, người trẻ cũng đều mang trong mình khát khao được đóng góp cho cộng đồng, có động lực cống hiến vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Tổ chức cơ sở Đảng trong cơ sở giáo dục ngoài công lập đã đáp ứng được khát vọng cống hiến và sống có lý tưởng ở những lao động trẻ.

Thầy Thịnh khẳng định, việc xây dựng tổ chức Đảng là nhu cầu tự thân của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC)

Quan trọng là khơi dậy khát vọng và động lực cống hiến ở người trẻ

Nói về phát triển đảng viên trong nhà trường, thầy Thịnh cho rằng, điều cốt yếu là phải khơi dậy khát vọng và động lực cống hiến ở người trẻ, đồng thời chú trọng phát triển đảng trong sinh viên.

Xác định “nguồn” là các lao động trẻ và sinh viên,  nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, các cuộc thi chuyên môn, như Hội thi giáo viên dạy nghề giỏi, Thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên, Thi kỹ năng nghề, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao… thu hút đông đảo người lao động và sinh viên tham gia. Từ đó, phát hiện các nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng để tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách, xem xét kết nạp.

Các chương trình của Đoàn thanh niên luôn được thiết kế theo hướng các bạn trẻ là chủ thể – từ việc thiết kế cho tới tổ chức chương trình, để người trẻ phát huy tốt nhất cá tính sáng tạo cũng như nhiệt huyết của mình. Đồng thời, nhà trường có cơ chế tạo động lực, biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các đảng viên, đoàn viên xuất sắc, nhằm lan tỏa những ảnh hưởng tích cực.

Do phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm và phát huy trí tuệ của từng đảng viên cho nên mọi chương trình hoạt động của Nhà trường đều đạt các chỉ tiêu đề ra, thu nhập của người lao động luôn ổn định.

Kết quả kinh doanh, sự phát triển của một doanh nghiệp, của một cơ sở giáo dục không chỉ thể hiện qua những con số, thầy Thịnh cho rằng, yếu tố cốt lõi để một đơn vị phát triển bền vững chính là sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của đảng viên, của người lao động.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có 23 năm xây dựng và phát triển. Tại HPC đang có hơn 11 ngàn sinh viên theo học. Nhà trường đào tạo 17 ngành nghề – những ngành mà xã hội đang “khát” nhân lực. 

Chi bộ Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có 23 đảng viên (trong đó có 5 đảng viên là sinh viên).

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội...
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC) thông báo tuyển sinh Chương trình Liên Đại học thông...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...