Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcVì sao nên chọn ngành Tự động hoá công nghiệp?

Vì sao nên chọn ngành Tự động hoá công nghiệp?

Vì sao nên chọn học Ngành tự động hóa công nghiệp? Cơ hội việc làm của Tự động hóa công nghiệp ra sao? Mời bạn cùng tìm hiểu.

Ngành Tự động hóa công nghiệp là ngành gì?

Tự động hoá công nghiệp trình độ cao đẳng là ngành, nghề thiết kế, chế tạo, lắp đặt các dây chuyền sản xuất tự động; ứng dụng các phần mềm chuyên dùng để lập trình điều khiển, giám sát và quản lý hệ thống sản xuất, nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng sản phẩm và giải phóng con người khỏi môi trường độc hại, nguy hiểm, đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Người hành nghề Tự động hóa công nghiệp sẽ tham gia các công việc nghiên cứu, thiết kế tại các công ty cung cấp giải pháp công nghệ, tư vấn thiết kế, hoặc làm việc tại các công ty thi công, lắp đặt các dây chuyển sản xuất; hoặc là người tham gia trực tiếp vận hành, bảo trì các dây chuyền sản xuất tự động trong nhà máy. Ngoài ra, người hành nghề có thể là nhân viên kinh doanh, tư vấn hỗ trợ khách hàng cho các

Lý do bạn nên học ngành Tự động hóa công nghiệp

Ra trường không lo thất nghiệp

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đất nước ta đang trong giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hóa. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại cũng như tương lai. 

Thu nhập hấp dẫn

Một trong những lý do ngành Tự động hóa công nghiệp chính là mức thu nhập của ngành hiện ở mức ổn định. Ngoài ra, với người lao động trong ngành có trình độ và kinh nghiệm và năng lực thì mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Ngành học được đầu tư và phát triển

Tự động hóa công nghiệp là một xu hướng quan trọng trong sự phát triển và hiện đại hóa của ngành công nghiệp ngày nay. Tự động hoá công nghiệp là ngành học được Nhà nước ta cũng như các quốc gia phát triển chú trọng và đầu tư.

Nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp ở trong nước và nước ngoài

Nhu cầu của ngành tự động hoá ở Việt Nam ngày càng gia tăng nhanh chóng, bởi các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của tự động hoá trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Nhờ sự phát triển của Internet và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà tự động hóa được xem là một yếu tố then chốt, tất yếu để giúp các doanh nghiệp phát triển và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Theo thống kê có tới hơn 90% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam áp dụng công nghệ tự động hoá để tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh

Vì thế, bạn không chỉ có cơ hội tìm kiếm việc làm trong nước mà còn làm việc tại nước ngoài. Đặc biệt, với các bạn có trình độ ngoại ngữ cùng trình độ chuyên môn giỏi, chắc chắn sẽ nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Có thể làm ở đâu sau khi ra trường?

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, sinh viên chuyên ngành Tự động hóa công nghiệp có thể làm việc tại các nhà máy điện, nhà máy, xí nghiệp sản xuất; công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; các Công ty, Tập đoàn trong và ngoài nước về điều khiển và tự động hóa… tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:

– Lắp đặt, lập trình các hệ thống tự động trong sản xuất công nghiệp

– Vận hành, giám sát và sửa chữa các hệ thống tự động

– Bảo trì, sửa chữa thiết bị và hệ thống tự động

– Tư vấn kỹ thuật và kinh doanh thiết bị tự động

– Thiết kế, thi công, lập trình điều khiển sử dụng vi điều khiển (hệ thống nhúng)

– Thiết kế, thi công, lập trình điều khiển sử dụng bộ điều khiển công nghiệp

– Lắp đặt, lập trình, vận hành Robot công nghiệp.

Học Tự động hóa công nghiệp ở đâu?

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đào tạo ngành Tự động hóa công nghiệp với lộ trình 30% lý thuyết và 70% thực hành. Sinh viên cùng với việc được trang bị những kiến thức lý thuyết  thì phần lớn thời gian sẽ được thực hành. Đây chính là lý do khiến các bạn sinh viên tốt nghiệp HPC luôn được các doanh nghiệp chào đón.

Đào tạo trong lòng doanh nghiệp với đối tác là các tập đoàn lớn, doanh nghiệp uy tín, HPC chắc chắn là một sự lựa chọn tốt nhất cho những bạn yêu thích Ngành tự động hóa công nghiệp và muốn có một công việc tốt.

Link đăng ký trực tuyến: http://tuyensinh.bachkhoahanoi.edu.vn/

Hotline tư vấn: 0961 224 529

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...