Ưu thế phát triển ngành Công nghệ ô tô

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại bằng các phương tiện hiện đại ngày càng nhiều. Đó là lý do tại sao ngành vận tải ô tô phổ biến nhanh chóng tại nước ta. Mặc dù vận tải ô tô đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế quốc dân nhưng nhân lực ngành này lại rất khan hiếm và đang trở thành xu thế lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Ngành Công nghệ Ô tô là gì?

Công nghệ ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Nếu như trước kia, ngành công nghệ ô tô phụ thuộc nhiều vào sức lao động chân tay của con người thì ngày nay công việc của các kỹ sư công nghệ ô tô đã trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại. Môi trường làm việc cũng được đảm bảo và thể hiện tính chuyên nghiệp cao. Hình ảnh những kỹ sư mặc đồng phục làm việc trong những xưởng sửa chữa, chế tạo rất khang trang, sạch sẽ đã không còn xa lạ với chúng ta trong thời đại công nghệ số.

Điều thú vị khi học ngành Công nghệ ô tô, đó là, bạn sẽ được tìm hiểu về hàng trăm chi tiết máy và cách vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng chúng. Công việc ngành này đòi hỏi tính tỉ mỉ rất cao, nhưng tin rằng khi bạn nhìn lại những thành quả lao động hăng say của mình chắc hẳn bạn sẽ vô cùng hãnh diện về nó.

Cơ hội việc làm của cử nhân ngành công nghệ ô tô

Một ngành công nghiệp lớn luôn có những ưu thế và cơ hội của nó. Sinh viên ngành công nghệ ô tô sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí như: Kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, máy động lực tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô,…

Và nếu bạn hoàn toàn tự tin về chuyên môn và kinh nghiệm của mình, bạn có thể xây dựng một garage sửa chữa bảo trì ôtô hay một doanh nghiệp kinh doanh ô tô. Có thể nói, công nghệ ô tô chính là một ngành học dành cho những bạn trẻ đam mê kỹ thuật, nhiều tài năng và biết vun đắp những hoài bão của mình.