Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật BảnĐào tạo Khoa NhậtThông báo tuyển sinh Hệ Cao đẳng Tiếng Nhật Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Thông báo tuyển sinh Hệ Cao đẳng Tiếng Nhật Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Nhật Bản được coi là một trong những quốc gia có mức đầu tư cao nhất vào Việt Nam. Chỉ tính riêng năm 2018, tổng số vốn đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam lên đến 8,59 tỷ USD, chiếm gần 28% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại nước ta. Lũy kế đến hết tháng 9/2018, Nhật Bản có 3.899 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đạt 55,77 tỷ USD.

Theo đó là nhu cầu rất cao về tuyển dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp đến từ xứ Phù Tang. Phương châm của doanh nghiệp Nhật Bản là “Doanh nghiệp là con người”, câu nói ấy có ý nghĩa sự thành công của công ty chủ yếu là do nhân tố con người. Đến với doanh nghiệp Nhật Bản, người lao động được làm việc trong môi trường quốc tế, hiện đại, năng động, thu nhập cao. Đặc biệt, Doanh nghiệp Nhật Bản rất ưu tiên nhân sự người Việt biết tiếng Nhật, ứng viên có trình độ tiếng tốt là đã đáp ứng ngay lập tức yêu cầu tuyển dụng.

Học Tiếng Nhật ở đâu?

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội được ví như “nhịp nối xanh” cho sinh viên đến với Ngôn ngữ – Văn hóa Nhật. Khoa hội tụ nhiều giảng viên tốt nghiệp Đại học và trên Đại học ngành Tiếng Nhật tại Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học tập với các chuyên gia, giảng viên được phái cử từ các trường Đại học của Nhật Bản. Chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, các thầy cô trong Khoa luôn mong muốn truyền tải một “tinh thần Nhật Bản” đến với các em qua từng bài giảng chuyên sâu, sinh động.

Trong một dịp đến thăm trường , Ngài Miyasaka Yusuke, Vụ trưởng Vụ Quốc tế, Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản và đoàn trợ lý đã đánh giá rất cao phương pháp giảng dạy, giáo trình dạy tiếng Nhật cho người Việt của trường biên soạn, và vô cùng bất ngờ về năng lực tiếng Nhật, sự tự tin trong giao tiếp của sinh viên.

Ngài Miyasaka Yusuke – Vụ trưởng Vụ quốc tế, Bộ Đất đai – Giao thông – Hạ tầng – Du lịch Nhật Bản (MLIT) cùng đoàn trợ lý thăm một lớp Tiếng Nhật của trường

Ưu thế khi học Tiếng Nhật tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

– Sinh viên tốt nghiệp thành thạo Tiếng Nhật, tương đương trình độ tiếng Nhật N2

– Có kiến thức, hiểu biết về văn hóa – xã hội, con người Nhật Bản
– Xây dựng niềm đam mê ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản cho sinh viên
– Được đào tạo các kỹ năng làm việc đáp ứng yêu cầu tuyển dụng Nhật Bản
– Hiện nay, nhà trường hợp tác với nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp của Nhật Bản để gắn đào tạo với cung ứng việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngài Mitsuhiko Mizuta – Giám đốc phụ trách đối ngoại Tập đoàn Career Bank Nhật Bản và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

– Sinh viên có nguyện vọng sẽ được học song song ngành tiếng Nhật với các ngành: Công nghệ thông tin, Điều dưỡng… để sang Nhật làm việc trong các chương trình hợp tác của trường với đối tác

– Sinh viên có cơ hội học chuyển tiếp và lấy bằng đại học tại Nhật Bản

Nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên

Để kịp thời đáp ứng việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, nhà trường đang hợp tác với nhiều Tập đoàn của Nhật Bản tại Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực biết Tiếng Nhật ở các vị trí như: Hành chính – văn phòng, Chuyên viên đào tạo ngoại ngữ, Biên phiên dịch, Thư ký, Trợ lý, IT, Kỹ sư, Công nhân kỹ thuật tay nghề cao… Sinh viên của trường từ năm 2 được đi thực tập, hưởng 80% lương tại doanh nghiệp. Các công ty đáp ứng 100% nhu cầu việc làm của sinh viên.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 18-20 Đường Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. (Đối diện Sân Vận động Quốc Gia Mỹ Đình)

CHỈ TIÊU TUYỂN SINH NGÀNH TIẾNG NHẬT, NĂM HỌC 2019- 2020: 350 SV

Yêu cầu hồ sơ:

  • Học bạ (photo công chứng): 2 bản
  • Bằng Tốt nghiệp (photo công chứng) hoặc Giấy CNTN: 2 bản
  • Ảnh 4×6: 04 ảnh
  • Bản sao Giấy khai sinh: 2 bản
  • Sơ yếu lý lịch: 2 bản
  • Chứng minh thư (công chứng): 2 bản
  • Bằng tốt nghiệp, bảng điểm photo công chứng với đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chính quy: 2 Bản

Học sinh, sinh viên cần tư vấn thông tin tuyển sinh, hướng dẫn thủ tục nhập học liên hệ số Hotline: 0961.224.529, hoặc ĐĂNG KÝ vào Bảng dưới đây để được hướng dẫn kịp thời.

[ninja_form id=19]

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...