Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn QuốcĐào tạo khoa HànTuyển sinh hệ Cao đẳng Tiếng Hàn biên phiên dịch cho Tập đoàn Samsung, LG và nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Tuyển sinh hệ Cao đẳng Tiếng Hàn biên phiên dịch cho Tập đoàn Samsung, LG và nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Tại sao tuyển dụng nhân sự biết Tiếng Hàn luôn là “sự kiện nóng”?

Hiện nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Làn sóng mở rộng sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc tại nước ta không ngừng gia tăng. Tính đến tháng 12/2017, có 6.300 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hàng nghìn dự án kinh tế lớn tại Việt Nam.

Theo đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn có nhu cầu rất cao về tuyển dụng nguồn nhân lực. Tuy nhiên, với tiêu chí quan trọng hàng đầu mà các doanh nghiệp đưa ra khi tuyển dụng là ứng viên phải có bằng cấp Tiếng Hàn, giao tiếp thành thạo thì không phải ứng viên nào cũng đáp ứng được.

Tại sao Tiếng Hàn lại là ngành học thời thượng?

Với sự hợp tác, phát triển giao thương kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc hiện nay, nhu cầu học tiếng Hàn của người Việt ngày càng tăng cao. Có câu nói: Học thêm một ngoại ngữ, sống thêm một cuộc đời. Biết thêm một ngôn ngữ như Tiếng Hàn, cũng có nghĩa tương lai cho các bạn trẻ mở ra với nhiều cơ hội giao lưu văn hóa, việc làm rộng mở. Khi ra trường, sinh viên dễ dàng có được công việc ổn định, với thu nhập cao.

HỌC TRƯỜNG NÀO, NGÀNH GÌ ĐỂ KHÔNG THẤT NGHIỆP?

Việt Nam có 24 triệu thanh niên, chiếm khoảng 44% lực lượng lao động, tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm này lại cao gấp 3 lần mức chung cả nước, với trên 2/3 số người thất nghiệp là bạn trẻ, trong đó chiếm tỷ lệ cao lại là sinh viên có trình độ Đại học. Tính đến tháng 1/2018, cả nước có 215,3 nghìn người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp. Thống kê từ Bộ LĐTB &XH còn cho thấy có đến 60% cử nhân đi làm công việc không liên quan đến ngành nghề đã học, quá nhiều cựu sinh viên đã chọn “xe ôm công nghệ” cho hãng Grab, hoặc công việc lao động phổ thông đơn thuần để giải quyết bài toán mưu sinh.

Giáo dục đại học đang được ví như “quả bong bóng” với những bất cập như gánh nặng học phí, thời gian, chất lượng đào tạo, đào tạo nặng về lý thuyết, thiếu trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm, cơ hội tìm kiếm công việc thấp… kéo theo những hệ lụy không nhỏ cho xã hội.

Vậy, để không nằm trong “con số khủng” về số người thất nghiệp, trong số hàng trăm trường đại học, cao đẳng hiện nay, bạn chọn học trường nào, ngành gì, thời gian bao lâu để có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, khi đại học chưa hẳn đã là con đường tốt nhất?.

Nắm bắt bức tranh tổng quan kinh tế, xã hội, sự thiếu hụt nguồn nhân lực có tay nghề, có trình độ ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã kịp thời đón đầu xu hướng sử dụng lao động của thị trường trong giai đoạn hiện nay, để tập trung đào tạo thế hệ sinh viên thông thạo Tiếng Hàn, đáp ứng nhu cầu nhân sự cho các Tập đoàn, công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.

Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng phỏng vấn tuyển dụng sinh viên của trường

Với mục tiêu gắn đào tạo với công tác tuyển dụng, 100% đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, hiện nay nhà trường đang hợp tác với Công ty Samsung Display Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn Samsung) và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng (trực thuộc Tập đoàn LG Hàn Quốc) và nhiều Tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc để đáp ứng việc làm cho sinh viên.

Chỉ sau 2,5 năm học, với tấm bằng Cao đẳng Chính quy Tiếng Hàn sinh viên của trường được đi làm ngay trong các vị trí như: Biên phiên dịch, thư ký, chuyên viên đào tạo, chuyên viên kinh doanh, sản xuất tay nghề cao, … với chế độ lương và ưu đãi tốt nhất.

Từ năm học thứ 2, Sinh viên đã đi thực tập tại các doanh nghiệp này, được hưởng 80% lương, sau khi tốt nghiệp được tuyển dụng làm việc lâu dài. Năm 2017, trong hai ngày 23/5 và ngày 25/6, công ty Công ty Samsung Display Việt Nam và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã tổ chức tuyển dụng ngay tại trường. Ngày 16/3/2018, công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và nhà trường đã tổ chức Ký kết hợp tác đào tạo – tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên. Ngày 5/4/2018, Công ty LG tiếp tục tổ chức phỏng vấn sinh viên sắp tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Hàn của trường vào làm việc. Chương trình hợp tác đào tạo gắn liền với tuyển dụng trực tiếp này sẽ được nhà trường và các Công ty đối tác duy trì, phát triển trong nhiều năm tiếp theo.

Giám đốc nhân sự Công ty Samsung Display Việt Nam thăm lớp Tiếng Hàn của trường

Là trường trọng điểm của khu vực miền Bắc với các cơ sở tại Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Giang, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội nằm trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia. Năm học 2019 – 2020 đã mở ra, cánh cửa Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đang rộng mở để chào đón học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tốt nghiệp THPT mới là lúc hành trình xây dựng sự nghiệp bắt đầu, chúc các em có một khởi đầu bằng sự lựa chọn ngành học thực tế nhất, để đáp ứng nhu cầu lao động thực tiễn của xã hội.

Hình thức tuyển sinh: Xét học bạ THPT

Yêu cầu Hồ sơ:

  • Học bạ (photo công chứng): 2 bản
  • Bằng Tốt nghiệp (photo) hoặc Giấy CNTN: 2 bản
  • Ảnh 4×6: 04 cái
  • Bản sao Giấy khai sinh: 2 bản
  • Sơ yếu lý lịch: 2 bản
  • Chứng minh thư công chứng: 2 bản
  • Bằng tốt nghiệp, bảng điểm photo công chứng với đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chính quy: 2 Bản

Học sinh, sinh viên cần tư vấn thông tin tuyển sinh, hướng dẫn thủ tục nhập học liên hệ số Hotline: 0961.224.529, hoặc ĐĂNG KÝ vào Bảng dưới đây để được hướng dẫn kịp thời.

[ninja_form id=9]

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...