Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeGương mặt HPCTrưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – Cô Lee Juwon: “HPC là nơi tôi viết tiếp những trang hoài bão cuộc đời”

Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – Cô Lee Juwon: “HPC là nơi tôi viết tiếp những trang hoài bão cuộc đời”

Với những đóng góp cho sự phát triển của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc nói riêng cũng như HPC nói chung, ngày 18/9 vừa qua, cô Lee Juwon đã vinh dự được Ban Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. Tính đến thời điểm này, cô Lee Juwon là chuyên gia Hàn Quốc thứ 2 tại Việt Nam được bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa trong khối các Trường Cao đẳng, Đại học đào tạo ngành tiếng Hàn.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường trao quyết định cho Cô Lee Juwon

PV Trang tin bachkhoahanoi.edu.vn đã có cuộc trò chuyện cùng cô Lee Juwon ngay sau buổi Lễ

– Trước tiên, xin chúc mừng cô Lee Juwon đã được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc! Được biết, cô là một chuyên gia – giảng viên Ngành Giáo dục tiếng Hàn tại Hàn Quốc. Vậy do đâu mà cô quyết định tới làm việc tại Việt Nam?

Cô Lee Juwon: Từ lâu, tôi đã ấp ủ mơ ước được mang Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đến với bạn bè quốc tế. Đó là lý do tôi theo học Ngành Giáo dục tiếng Hàn cho người nước ngoài tại trường Đại học nữ Ehwa.

Sau khi tốt nghiệp tôi đã đảm nhận một số vị trí quản lý, giảng dạy ngôn ngữ tại Hàn Quốc. Đó quả thực là quãng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời của tôi. Càng giảng dạy và gắn bó với nghề, tôi lại càng khao khát vươn mình ra thế giới rộng lớn đến những miền đất mới, gặp gỡ những con người mới và mang ngôn ngữ, văn hóa dân tộc mình đến với họ.

Qua giới thiệu của bạn bè, tôi đã biết đến Việt Nam và nhận thấy rằng ở nơi đây rất nhiều người yêu mến Văn hóa và Ngôn ngữ của chúng tôi. Chính vì vậy, tôi đã không ngần ngại quyết định lựa chọn đất nước các bạn là nơi viết tiếp những trang hoài bão của mình.

Cô Lee Juwon

 Cô cảm nhận thế nào về môi trường giảng dạy, cũng như đội ngũ Thầy cô của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội?

Cô Lee Juwon: Đến với Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội có lẽ là cái duyên may mắn mà thượng đế ban tặng cho tôi. Hai năm vừa qua, không phải dài nhưng đủ khiến tôi dành trọn tình cảm cho ngôi trường này.

Làm việc tại HPC tôi đã có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị. Tôi ấn tượng sâu sắc với phong cách làm việc và ứng xử của đội ngũ các thầy cô nơi đây. Lại càng xúc động trước những tình cảm mà đồng nghiệp và sinh viên dành cho mình. Tôi cũng đánh giá cao khả năng tiếp thu ngôn ngữ của sinh viên HPC. Tin rằng với sự năng động và ham học hỏi, các em sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Ban Giám hiệu HPC và đội ngũ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc

– Đảm nhận vị trí cao nhất của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc có là áp lực đối với cô không?

Cô Lee Juwon: Bạn thấy đấy, vị trí đi liền với trọng trách.Tôi rất xúc động và tự hào khi được Ban Lãnh đạo trường tin tưởng giao vị trí này.

Trên cương vị mới chắc chắn tôi sẽ có nhiều nhiệm vụ và trách nhiệm lớn hơn. Nhưng tôi tin, với kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực giáo dục mà tôi đã từng đảm nhận, tôi tự tin sẽ phát huy tốt vai trò lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. Mục tiêu của tôi cũng như toàn thể đội ngũ giảng viên trong Khoa sẽ luôn chú trọng công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, để sinh viên của Khoa ngày càng yêu mến, say mê và nỗ lực với ngành học các em đã lựa chọn.

– Cảm ơn cô Lee Juwon về cuộc trò chuyện ngày hôm nay! Tin rằng với nhiệt huyết của mình, cùng với năng lực của bản thân, cô sẽ “thổi một làn gió mới” tới Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc của Trường.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...