Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnKhoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – 5 năm dấu ấn một chặng đường

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – 5 năm dấu ấn một chặng đường

Buổi Lễ có sự hiện diện của PGS – TS Dương Đức Lân – Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (nay là Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), cố vấn cấp cao nhà trường; Ông Nhâm Phong Tấn – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ địa phương 1, Ban tổ chức Trung ương, Cố vấn cao cấp nhà trường; TS. Lê Đăng Hoan – Phó Chủ tịch hội đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Hội nghiên cứu Hàn Quốc tại Việt Nam, Cố vấn cao cấp nhà trường; Ngài Won Hyong Min – Giám đốc Qũy Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), đại diện các công ty, doanh nghiệp đối tác Hàn Quốc, cùng Ban Lãnh đạo HPC, đội ngũ cán bộ giảng viên và các em sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những kết quả trong công tác đào tạo mà Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã đạt được trong những năm qua. Thầy Ngô Văn Sự bày tỏ mong muốn các cán bộ, giảng viên trong khoa sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục phát huy những ưu điểm, hạn chế những khuyết điểm để Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc ngày càng phát triển hơn nữa.

Được thành lập từ năm 2014, sau 5 năm xây dựng và phát triển, tính đến nay, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã đào tạo hàng ngàn sinh viên hệ chính quy và Du học sinh Hàn Quốc, trở thành khoa thế mạnh của trường về giảng dạy, nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Sinh viên học tập tại Khoa được trang bị đầy đủ tài liệu, giáo trình học tập. Nhà trường đầu tư đầy đủ trang thiết bị, phòng học hiện đại, lắp đặt hệ thống đèn, điều hòa… để sinh viên học tập thuận lợi. Công tác thi được thực hiện qua ngân hàng đề thi trắc nghiệm nên luôn đảm bảo tính khách quan, công bằng cho sinh viên. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, chương trình giao lưu để sinh viên tìm hiểu về truyền thống, văn hóa Hàn Quốc, tổ chức câu lạc bộ nói tiếng Hàn. Đồng hành cùng các em, là đội ngũ giảng viên tốt nghiệp các trường Đại học của Việt Nam và Hàn Quốc, có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia, giảng viên được phái cử từ các trường đại học của Hàn Quốc sang Trường để tham gia công tác giảng dạy đã tạo nên những bước đột phá trong chất lượng đào tạo tiếng Hàn.

Tháng 10/2019, đánh dấu một bước trưởng thành vượt bậc của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc nói riêng, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa nói chung, khi HPC đã phối hợp với TS Lê Đăng Hoan – cố vấn cao cấp ngành tiếng Hàn của trường, cùng các GS của Đại học Sangmyung Hàn Quốc biên soạn bộ giáo trình Tiếng Hàn dành cho sinh viên Việt Nam, Quyển 1, Quyển 2.

Có được những thành quả trên là nhờ định hướng đúng đắn trong công tác tuyển sinh – đào tạo mà nhà trường đã dành nhiều tâm sức xây dựng, dựa trên những nghiên cứu sát thực về đối tượng học, cũng như sự tận tâm trong công tác giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc.

Cô Lee Juwon – Trưởng khoa ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc phát biểu tại buổi Lễ

Với mục tiêu đào tạo sinh viên đáp ứng đủ năng lực làm việc cho các tổ chức, công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc trong nước và khu vực, cô Lee Juwon – Trưởng khoa đã khẳng định quyết tâm xây dựng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc trở thành Khoa ngôn ngữ tiêu biểu không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa hơn nữa.

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc lắng đọng đối với thầy trò Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Tại buổi Lễ, Ban Lãnh đạo trao tặng giấy khen cho đội ngũ thầy cô đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển của Khoa và nhà trường; các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện

Ban Giám hiệu HPC trao tặng giấy khen đội ngũ lãnh đạo Khoa

Ban Giám hiệu HPC trao tặng giấy khen đội ngũ giảng viên 

TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp nhà trường trao giấy khen cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc – Cơ sở HPC Hải Phòng đã đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Tiếng Hàn lần thứ 5 của TP Hải Phòng.

Ban Lãnh đạo nhà trường trao giấy khen cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Viết Tiếng Hàn, nhân kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa.

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc còn là “sân chơi bổ ích” để các em sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi thể hiện tài năng bản lĩnh của mình qua các Cuộc thi Nói tiếng Hàn và Cuộc thi Tài năng đầy hấp dẫn. Kết quả chung cuộc:

  • Cuộc thi nói tiếng Hàn: Sinh viên Nguyễn Thị Mến lớp K18 KR 05 giành giải Nhất Cuộc thi nói tiếng Hàn, sinh viên Phạm Minh Thắng Lớp K18 CLC 01 và sinh viên Nguyễn Thị Thu Hoài Lớp K18 CLC 02 đạt giải Nhì.
  • Cuộc thi Tài năng: Em Hoàng Diệu Linh K18 KR 06 đạt giải qua phần thể hiện ca hát; Lớp K18.KR13 đạt giải qua phần biểu diễn kịch và lớp K18.KR05 đạt giải qua phần biểu diễn nhảy hiện đại.
  • Video ấn tượng, chủ đề “Khoa Hàn trong tôi” thuộc về sinh viên Lê Văn Mạnh, Lớp K18 KR 13

Cũng tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã vinh dự đón nhận những suất học bổng giá trị đến từ các đối tác Hàn Quốc. Đây là món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các doanh nghiệp đối tác dành cho Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Là nguồn động lực lớn để các em sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện  tốt hơn nữa, xứng đáng trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ngài Im Beom Tek – Giám đốc Công ty TNHH Vina Moon Chang trao tặng học bổng cho Qũy học bổng HPC

Ngài Lee Choong Hwan – Giám đốc Công ty TNHH CHEONG SONG E&C trao tặng học bổng cho Qũy học bổng HPC

Đại diện Công ty SJ World, Ngài Yoon Hyung Moon trao tặng học bổng cho Qũy học bổng HPC

Như một hành trình luôn tiếp nối, như một dòng chảy không bao giờ ngừng, Thương hiệu “Tiếng Hàn HPC” không còn quá xa lạ với học sinh, sinh viên cả nước. Điều đó, không chỉ nằm trong việc nhà trường cam kết về chất lượng đào tạo, sự đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị học tập chuẩn quốc tế, đội ngũ giáo viên hùng hậu, nhiệt tình; không chỉ nằm trong sự nhận xét, đánh giá của các trường bạn, đặc biệt là các trường Cao đẳng, Đại học Hàn Quốc, đối tác của trường, về một môi trường đào tạo ngoại ngữ chuẩn mực…, mà còn nằm ở chính mỗi sinh viên ngành Tiếng Hàn.

Có thể nói, sự sôi động của một môi trường đào tạo ngoại ngữ chuyên nghiệp, sự sáng tạo trong từng bài giảng, sự tận tâm của mỗi thầy cô, trong đó có rất nhiều thầy cô đến từ các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc chính là nam châm thu hút sinh viên đăng ký học ngành tiếng Hàn của trường. Chính từ nơi đây, lớp lớp sinh viên tiếng Hàn đã trưởng thành, tự tin tạo dựng sự nghiệp, vươn xa với những hoài bão, ước mơ.

Ngoại ngữ là điều vô cùng cần thiết cho mỗi người trong thời đại hiện nay, là tấm vé thông hành vô cùng giá trị trên con đường sự nghiệp, đồng thời mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội giao lưu, hiểu biết và khám phá kho tàng trí thức, văn hóa nhân loại.

Tin rằng với “sức trẻ” và tình yêu nhiệt huyết với nghề, tất cả các thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc sẽ cùng nhau xây dựng một HPC hội tụ cả trí tuệ và đạo đức, trở thành nhịp nối quan trọng đưa sinh viên đến với chân trời tri thức, đóng góp nguồn nhân lực không nhỏ cho xã hội.

Và bởi vậy, Hành trình 5 năm của Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc là một hành trình in đậm nhiều dấu ấn, trong công tác đào tạo của Trường. Mỗi sinh viên của HPC đều được cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp. Còn bản thân các em sẽ cam kết với nhà trường luôn phải nỗ lực, quyết tâm, chăm chỉ học tập. Đó chính là yếu tố khác biệt dưới mái trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, khác biệt để tạo dựng giá trị, niềm tin và uy tín

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...