Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnTrường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trên Báo Dân trí, Báo Giáo dục Thời đại

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trên Báo Dân trí, Báo Giáo dục Thời đại

>>> http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/bo-nhiem-nhan-su-truong-cao-dang-cong-nghe-bach-khoa-ha-noi-20180403162442123.htm

>>> http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-cao-dang-cong-nghe-bach-khoa-ha-noi-bo-nhiem-nhan-su-chu-chot-3921543-v.html

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC), tiền thân là trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Trường được nâng lên trở thành Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, theo Quyết định số 189/QĐ – LĐTBXH, ngày 2/3/2018, của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Nhà trường trên hành trình xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục 17 năm qua.

Theo đó, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã bổ nhiệm ông Bùi Quang Thịnh là Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội và ông Ngô Văn Sự là Hiệu trưởng nhà trường. Tại buổi lễ, nhà trường cũng đã trao quyết định cho 4 phó hiệu trưởng của nhà trường.

 PGS.TS Dương Đức Lân nguyên Tổng Cục trưởng, Tổng Cục GDNN - Bộ LĐ TB&XH, hiện là cố vấn của nhà trường trao quyết định Hiệu trưởng tới nhà giáo Ngô Văn Sự

PGS.TS Dương Đức Lân nguyên Tổng Cục trưởng, Tổng Cục GDNN – Bộ LĐ TB&XH, hiện là cố vấn của nhà trường trao quyết định Hiệu trưởng tới nhà giáo Ngô Văn Sự

Được biết, hiện nay, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) có 3 cơ sở đào tạo , cơ sở 1 ở Hà Nội, cơ sở 2 ở Hải Phòng và cơ sở 3 ở Bắc Giang. Cả 3 cơ sở đào tạo đều được đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị giảng dạy đầy đủ, hiện đại, các phòng học theo tiêu chuẩn quốc tế, ký túc xá được trang bị đầy đủ đáp ứng cuộc sống của sinh viên.

Ngoài ra, trường có 5 văn phòng đại diện tại các tỉnh Phú Thọ, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An; Văn phòng đại diện HPC tại Hàn Quốc; Văn phòng đại diện HPC tại Nhật Bản.

Trường có 12 chuyên ngành đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề, với các chuyên ngành tiêu biểu như: Du lịch – khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Chăm sóc sắc đẹp, Kế toán Thương mại, Công nghệ Thông tin, Điều dưỡng, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật… với hơn 140 cán bộ, giảng viên, 100% có trình độ đại học và trên đại học.

Tính đến tháng 1/2018, trường có 3000 sinh viên đang theo học các ngành nghề, và trên 22.000 sinh viên đã tốt nghiệp. Đặc biệt, sinh viên học tập các chuyên ngành của trường, đều được đào tạo Tiếng Hàn, Tiếng Nhật. Đây là thế mạnh của trường trong nhiều năm qua. Nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo với hơn 80 trường đại học, cao đẳng nghề của Hàn Quốc và hơn 20 trường Nhật ngữ, để mang đến cho sinh viên của trường những cơ hội du học và chính sách học bổng tốt nhất.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đánh giá, trong chặng đường 17 năm xây dựng, phát triển Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực vượt mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu vươn lên, trở thành một đơn vị giáo dục uy tín, chất lượng, gắn đào tạo với hướng nghiệp, cung ứng việc làm cho sinh viên, đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước.

 Tập thể lãnh đạo mới của trường Cao đẳng công nghệ Bách khoa Hà Nội

Tập thể lãnh đạo mới của trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Được biết, thời gian qua, nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam, UBND TP Hà Nội vì có thành tích đào tạo xuất sắc trong giáo dục và dạy nghề.

Ông Bùi Quang Thịnh Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường cho biết, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội sẵn sàng đón nhận những cơ hội và thách thức mới, tiếp tục nỗ lực và đặt ra mục tiêu, kế hoạch đào tạo cụ thể, tập trung mọi nguồn lực, để xây dựng và phát triển sự lớn mạnh của nhà trường.

Trường phấn đấu đến năm 2025 trở thành trường Đại học đào tạo đa ngành uy tín hàng đầu về chất lượng và danh tiếng cả trong nước và khu vực Đông Nam Á. Chương trình đào tạo được chuẩn hóa, hiện đại, tương thích với chương trình đào tạo của các trường trong khu vực.

Đồng thời nhà trường tăng cường hợp tác chặt chẽ với các Tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, gắn đào tạo với hướng nghiệp, cung ứng việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Hồng Hạnh (Dân trí)

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...