Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeHợp tác quốc tếChương trình hợp tác Hàn QuốcTrường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: Những sự kiện nổi bật năm 2018

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội: Những sự kiện nổi bật năm 2018

Dưới đây là những sự kiện tiêu biểu của nhà trường năm 2018

1. Dấu son mang tên TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI

Năm 2018, là một dấu mốc lớn tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của nhà trường. Đó là, Trường được nâng lên trở thành Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, theo Quyết định số 189/QĐ – LĐTBXH, ngày 2/3/2018, của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Nhà trường trên hành trình xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục 18 năm qua.

Tập thể cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trong Lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019

2. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Là một ngôi trường hướng ngoại, năm 2018, là năm nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường ký kết đào tạo với các trường Đại học nước bạn. Hiện nay, nhà trường đã ký kết hợp tác với 150 trường Đại học của Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức.

1500 Du học sinh HPC đang học tập tại nước bạn được hưởng những quyền lợi học tập và chính sách học bổng tốt nhất; Được hỗ trợ tìm việc làm thêm và hỗ trợ giải quyết các vấn đề trong cuộc sống sinh hoạt, học tập từ Văn phòng đại diện HPC và Cộng đồng Du học sinh HPC tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ngày 20/3/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (Hankuk University of Foreign Studies – HUFS) đã Ký kết hợp tác giáo dục đào tạo. 

3. Cuộc thi “Miss HPC’s 2018”

Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi “Miss HPC’s 2018” dành cho sinh viên nữ trong toàn trường.

Trải qua nhiều vòng thi, 13 gương mặt nữ sinh đại diện cho các lớp lọt vào vòng chung kết đã mang đến những phần trình diễn vô cùng sôi động qua các phần thi: Áo dài, Tài năng, Trang phục dạ hội; Ứng xử…

Giải MISS HPC’s thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Mỹ Hoa – Lớp Tiếng Nhật K16.TN2.01. Á khôi 1 thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Huyền – Lớp Du học Hàn Quốc.  Á khôi 2 thuộc về nữ sinh Nguyễn Hải Lý – Lớp Tiếng Hàn K17.TH2.04,

4. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Avestos – Cộng hòa Liên bang Đức ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục đào tạo

Ngày 5/4/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Avestos – CHLB Đức đã ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục đào tạo và tiếp nhận sinh viên của Trường sang học tập và làm việc tại Đức, theo chương trình Du học nghề, vừa học, vừa làm song song, được miễn 100% học phí 3 năm du học.

Sinh viên tốt nghiệp bằng Cao đẳng nghề của Đức, được làm việc lâu dài trong các doanh nghiệp của nước này.

Ngài Klaus Michael – CEO Tập đoàn Avestos và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục đào tạo

5. Tập đoàn Career Bank Nhật Bản và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác phát triển chiến lược, đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực đa lĩnh vực

Ngày 18/4/2018, Tập đoàn Career Bank Nhật Bản – một tập đoàn lớn, được biết đến như là một “ngân hàng tuyển dụng việc làm” lớn nhất Hokkaido và nhà trường đã Ký kết hợp tác phát triển chiến lược, đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực đa lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Kỹ sư IT dành cho sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của trường, mở ra một cơ hội việc làm rộng mở cho các em tại Việt Nam và Nhật Bản.

Ngài Mitsuhiko Mizuta – Giám đốc phụ trách đối ngoại Tập đoàn Career Bank – Tập đoàn nhân sự Nhật Bản và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

6. Hân hoan chào đón Tân sinh viên nhập học

  • Ngày 1/7/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội hân hoan chào đón 450 em học sinh vừa tốt nghiệp THPT từ khắp các trường trên cả nước về nhập học. Các em là TÂN DU HỌC SINH HÀN QUỐC – NHẬT BẢN, hội ngộ cùng nhau trong ngày tựu trường, để khởi đầu cho hành trình du học.

  • Ngày 10/7/2018, nhà trường tổ chức nhập học cho 1700 sinh viên đăng ký học Hệ Cao đẳng K18, các chuyên ngành Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Công nghệ Thông tin, Du lịch Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Chăm sóc sắc đẹp…

Tốt nghiệp PTTH, các em đã chọn HPC là nơi để tiếp tục học tập, phát triển bản thân, tạo dựng sự nghiệp. Bởi HPC là một môi trường giáo dục uy tín, các em được tư vấn, định hướng ngành nghề phù hợp với bản thân, đồng thời nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

7. Gala Chào Tân sinh viên HPC 2018 

Ngày 12/7/2018, chương trình Gala Chào Tân sinh viên HPC 2018 đã được tổ chức tại Hội trường tầng 7, tòa nhà HPC. Cả khán phòng bùng nổ với những tiết mục văn nghệ không thể sôi động hơn, những trò chơi không thể cuốn hút hơn của các tân sinh viên cao đẳng và du học sinh Hàn Quốc, Nhật Bản.

8. Tưng bừng chào đón Tân sinh viên K18 nhập học Cơ sở Hải Phòng, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và BGH trao học bổng cho sinh viên có điểm đầu vào cao nhất

Là cửa ngõ giao thương của khu vực Bắc Bộ, TP Hải Phòng hội đủ lợi thế của một thành phố năng động, có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, xã hội. Chính vì vậy, mở rộng xây dựng Cơ sở đào tạo Hải Phòng nằm trong chiến lược phát triển của nhà trường, để mang đến cho sinh viên Hải Phòng và các tỉnh lân cận cơ hội học tập và việc làm thuận lợi ngay tại địa phương.

Cơ sở Hải Phòng HPC

Đầu năm 2018, Cơ sở Hải Phòng của Trường được khởi công xây dựng rất khang trang, hiện đại. Trang thiết bị, phòng học, phòng thực hành, phòng Gym… đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ký túc xá được trang bị đầy đủ đáp ứng cuộc sống của sinh viên.

Sinh viên HPC Cơ sở Hải Phòng đón nhận học bổng từ Ban Giám hiệu Trường

Ngày 20/7/2018, Cơ sở Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động, chào đón hàng trăm sinh viên K18 tựu trường. Cũng nhân dịp này, nhà trường đã quyết định trao học bổng trị giá 100.973.000 VNĐ cho 14 sinh viên học tập tại Cơ sở mới của trường.

9. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội phát hành cuốn giáo trình: “Tiếng Hàn dành cho sinh viên Cao đẳng Việt Nam”

Với mong muốn xây dựng một chương trình đào tạo chuẩn và phù hợp cho sinh viên ngành tiếng Hàn tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và làm tài liệu tham khảo cho người Việt Nam học tiếng Hàn, sau một quá trình soạn thảo, cuốn giáo trình: “Tiếng Hàn dành cho sinh viên Cao đẳng Việt Nam” đã hoàn thành. Đây là cuốn giáo trình do nhà trường tổ chức biên soạn, được thực hiện bởi TS Lê Đăng Hoan – Cố vấn cao cấp ngành Tiếng Hàn của trường và GS – TS. Cho Hang Rok, hiện là Viện trưởng Viện đào tạo Ngôn ngữ Văn hóa Quốc tế, Đại học Sang Myung Hàn Quốc.

Cuốn giáo trình: “Tiếng Hàn dành cho sinh viên Cao đẳng Việt Nam” được biên soạn công phu, khoa học, minh họa phong phú, thuận lợi cho người dạy và người học. Quyển 1 dày 300 trang, bao gồm toàn bộ nội dung giảng dạy và băng ghi âm chương trình Sơ cấp, tương đương trình độ Topik 2, phù hợp với hệ thống giáo dục tiếng Hàn tại các trường Cao đẳng, Đại học ở Việt Nam. Quyển 2 và quyển 3, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019.

10. Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng Ký kết thỏa thuận hợp tác Đào tạo – Tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên 

  • Để ổn định nguồn nhân sự biết tiếng Hàn làm việc cho LG, ngày 16/3/2018, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã ký kết Hợp tác đào tạo – tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên của Trường, dành cho các em nhiều cơ hội thực hành, thực tập và một công việc tốt nhất ngay sau khi tốt nghiệp.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường và bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng tuyển dụng Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo – tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên

  • Trong năm 2018, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã tổ chức hai đợt tuyển dụng lớn vào các ngày 5/4/2018 và 28/11/2018. 120 sinh viên ngành Tiếng Hàn của trường đã trúng tuyển vị trí Biên – phiên dịch.

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tham gia phỏng vấn

11. Tăng cường Đội ngũ chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc

Không thể phủ nhận một điều, dấu ấn góp phần tạo nên chất lượng trong công tác đào tạo ngành tiếng Hàn, tiếng Nhật của nhà trường chính là đội ngũ giảng viên đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. 12 thầy cô giáo người bản địa là những người thầy, người cô mẫu mực đang giảng dạy tại Cơ sở Hà Nội và Cơ sở Hải Phòng của trường, tạo thêm động lực học tập cho mỗi sinh viên.

Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa các Thầy cô giáo Hàn Quốc, Nhật Bản đang giảng dạy tại Cơ sở Hà Nội nhân ngày 20/11.

12. Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Sinh viên HPC đón nhận học bổng từ các Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế ngay trong ngày khai giảng

Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 của Trường được tổ chức vô cùng trang trọng. Nhà trường vinh dự đón tiếp sự hiện diện của các vị đại biểu đại diện các Bộ, Ban ngành trung ương, Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các  tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, quốc tế, và các bậc phụ huynh… Đặc biệt, tham dự buổi Lễ khai giảng là 2000 tân sinh viên hệ Cao đẳng khóa K18.

Ngay trong buổi lễ, 31 sinh viên HPC đã đón nhận học bổng từ Công ty Cube Tag Vina, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng. Đây là hai Công ty 100% vốn Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Doanh nhân Sông Lục đã trao tặng cho Qũy học bổng HPC 20.000.000 đồng, và trao tặng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt.

Bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng Tuyển dụng, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho sinh viên

13. Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tham gia Ngày hội Hangeulnal 2018

Ngày 20/10/2018, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Lễ hội Hangeulnal lần thứ 9 – Lễ hội Kỷ niệm ngày ra đời Bộ chữ cái Tiếng Hàn – đã được tổ chức tại Đại học Hà Nội.

Tham gia Ngày hội Hangeulnal 2018, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của Trường đã mang đến những phần trình diễn đầy sôi động với phần Hát múa Fox Rain, Múa quạt truyền thống Hàn Quốc, tham gia các trò chơi dân gian…  Chung cuộc phần thi Quiz, sinh viên HPC xếp thứ 3 trong tổng số 11 đội tham gia.

14. Tập đoàn Avestos và Tập đoàn BIW – CHLB Đức và nhà trường triển khai hợp tác đào tạo Du học nghề Đức năm 2019

Ngày 24/10/2018, Tập đoàn Avestos, Tập đoàn Xây dựng BIW đến từ CHLB Đức và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã có buổi làm việc về chương trình hợp tác đào tạo Du học nghề Đức năm 2019, với nhiều ngành nghề đa dạng: Du lịch, khách sạn, Điều dưỡng, Điện điện tử, Công nghệ ô tô, Cơ khí, Xây dựng…

15. Ngày hội tuyển dụng nhân sự làm việc tại SPI

Ngày 8/11/2018, Ngày hội tuyển dụng nhân sự SPi đã thực sự trở thành ngày hội lớn, thu hút đông đảo sinh viên HPC tham gia trong không khí sôi nổi, hào hứng. Các em được nghe giới thiệu về quy mô hoạt động của SPI Việt Nam, kế hoạch phát triển của các dự án mới, dựa trên nền tảng phát triển công nghệ phần mềm toàn cầu, để cung ứng những dịch vụ tiện ích nhất đến khách hàng.

Đồng thời, sinh viên HPC được giao lưu, đặt các câu hỏi về SPi, được thực hành, thao tác công việc ngay trên hệ thống phần mềm máy tính của công ty. Các em cũng được Phòng Nhân sự SPi tổ chức hướng dẫn hồ sơ, đăng ký phỏng vấn ngay tại Ngày hội tuyển dụng. Kết quả, 110 sinh viên của trường đã trúng tuyển.

16. Giải HPC CUP LẦN THỨ 4 – 2018

Giải HPC CUP LẦN THỨ 4 – 2018 diễn ra từ ngày 2/11 – 16/11. Đây là giải đấu Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, do Ban Chấp hành đoàn Trường tổ chức, với sự tham gia của 15 đội bóng nam và 12 đội bóng nữ, đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Khoa Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Du lịch khách sạn, đội bóng Du học sinh Hàn Quốc/ Nhật Bản, đội bóng các lớp Thực tập sinh ngành xây dựng, in, cơ khí lắp ráp, và đội bóng của các thầy cô HPC…

17. Khởi động Cuộc thi Khởi nghiệp TỰ TẠO VIỆC LÀM – ĐỊNH VỊ BẢN THÂN

Tháng 11/2018, Cuộc thi Khởi nghiệp TỰ TẠO VIỆC LÀM – ĐỊNH VỊ BẢN THÂN chính thức được phát động. Đây là cuộc thi do nhà trường phối hợp với Báo Môi trường & Đô thị phát động tổ chức, nhằm tạo một sân chơi trí tuệ vô cùng ý nghĩa cho tất cả sinh viên HPC.

Cuộc thi “Khởi nghiệp TỰ TẠO VIỆC LÀM – ĐỊNH VỊ BẢN THÂN” quy tụ những ý tưởng khởi nghiệp mang tính thực tiễn cao, dựa trên cơ sở sáng tạo, phát huy những ngành đào tạo thế mạnh của trường, như ngành: Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Công nghệ Thông tin, Du lịch khách sạn, Chăm sóc sắc đẹp, Quản trị kinh doanh… BTC đã nhận được 96 ý tưởng tham gia. 30 ý tưởng của sinh viên dành quyền vào Vòng 2. Chung kết cuộc thi tổ chức vào tháng 9/2019.

Phúc Huy (tổng hợp)

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...