Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnCam kết việc làm sau khi tốt nghiệp – Mục tiêu số 1 của nhà trường dành cho sinh viên HPC

Cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp – Mục tiêu số 1 của nhà trường dành cho sinh viên HPC

Với phương châm: Học đi đôi với hành, đào tạo gắn với thực tế, nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; Bởi vậy, sự khác biệt trong đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội chính là đào tạo theo hình thức hợp tác chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn, gắn nghiên cứu học tập và triển khai thực hành, ứng dụng trên các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất của ngành học.

Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường và bà Đặng Thị Hồng – Trưởng phòng tuyển dụng Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo – tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên

Mỗi sinh viên nhập học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đều được nhà trường gửi bản Cam kết việc làm cho sinh viên và gia đình các em. Bản cam kết việc làm chính là trách nhiệm đào tạo có đầu ra của nhà trường với mỗi sinh viên và xã hội, để những năm tháng học tập của sinh viên tại trường, không phải là quãng thời gian uổng phí.

Nhà trường đảm bảo việc làm cho sinh viên, cũng đồng nghĩa với việc mỗi sinh viên HPC phải cam kết chăm chỉ học tập, rèn luyện, có kết quả học tập cao, ý thức đạo đức tốt. Sinh viên HPC có trách nhiệm tuân thủ các điều kiện, hoàn tất chương trình theo chuẩn đầu ra, tham gia đầy đủ các chương trình kỹ năng, thực tập, thực hành… do trường tổ chức.

Ngày hội tuyển dụng Kỹ sư IT cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức tại trường

Để cụ thể hóa cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm ngay, nhiều năm qua, nhà trường không ngừng đẩy mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp, triển khai ký kết hợp tác đào tạo gắn liền với cung ứng nguồn nhân lực sau đào tạo với các Tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cán bộ tuyển dụng Công ty Samsung Display Việt Nam hướng dẫn sinh viên HPC trước khi phỏng vấn

Hiện nay, các Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty Samsung Display Việt Nam, Công ty BLD Vina… thường xuyên tổ chức các đợt tuyển dụng nhân sự tại trường, dành cho các em những vị trí công việc tốt nhất, phù hợp với chuyên môn và năng lực tiếng Hàn, tiếng Nhật.

Năm 2017 vừa qua, trong hai ngày 23/5 và ngày 25/6, Công ty Samsung Display Việt Nam và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã tổ chức tuyển dụng ngay tại trường.

Ngày 16/3/2018, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và nhà trường đã tổ chức Ký kết biên bản hợp tác đào tạo – tuyển dụng và cấp học bổng cho sinh viên HPC. Cũng trong năm 2018, LG đã tổ chức hai buổi tuyển dụng lớn dành cho sinh viên HPC vào các ngày 5/4/2018 và ngày 28/11/2018

Ngày 18/4/2018, Tập đoàn Career Bank Nhật Bản – một tập đoàn lớn, được biết đến như là một “ngân hàng tuyển dụng việc làm” lớn nhất Hokkaido và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã Ký kết hợp tác phát triển chiến lược, đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực đa lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Kỹ sư IT dành cho sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của trường, mở ra một cơ hội việc làm rộng mở cho các em tại Việt Nam và Nhật Bản.

Ngày 5/4/2018, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng tiếp tục tổ chức phỏng vấn sinh viên sắp tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Hàn của trường vào làm việc.

Cũng vào ngày 8/11/2018, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội và Công ty SPi Việt Nam đã phối hợp tổ chức NGÀY HỘI TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ LÀM VIỆC TẠI SPI, dành cho sinh viên HPC. Sự kiện này đã thực sự trở thành một ngày hội tuyển dụng lớn, thu hút đông đảo sinh viên HPC tham gia phỏng vấn, để đón nhận những cơ hội việc làm ngay trong tầm tay.

Ngày hội tuyển dụng của Công ty SPI Việt Nam tổ chức tại Trường

Ngài Mitsuhiko Mizuta – Giám đốc phụ trách đối ngoại Tập đoàn Career Bank – Tập đoàn nhân sự Nhật Bản và Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

Phiếu nhận xét, đánh giá kết quả thực tập đạt 10/10 của sinh viên Lớp tiếng Hàn K15 H2 – Phạm Thị Minh Chuyên.

Trong quá trình học, ngoài thời gian học tập lý thuyết, sinh viên được dành tối đa 70% thời gian thực hành, thực tập, trải nghiệm tại các công ty, doanh nghiệp đối tác của trường. Nhà trường thường xuyên mời chuyên gia trong các lĩnh vực đào tạo về tham vấn, giảng dạy, chuyển giao công nghệ, giúp sinh viên sớm tiếp cận với những công nghệ mới và thực tế sản xuất của doanh nghiệp, có cơ hội được lựa chọn vào các vị trí phù hợp của công ty, doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên ngành tiếng Hàn của trường tham quan Công ty Hàn Quốc BLD Vina

Có thể khẳng định, với mục tiêu đào tạo gắn với doanh nghiệp, nhiều năm qua, nhà trường luôn nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, để mang đến cho sinh viên HPC những cơ hội công việc tốt nhất, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Năm 2019, kế hoạch tuyển dụng, phát triển nhân sự của nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã gửi đến nhà trường, để Ban Giám hiệu kịp thời phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động phổ biến đến sinh viên, thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện để các em sớm trở thành những nhân sự vững vàng về kiến thức, chuyên môn, tay nghề.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...