Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeĐọc báo cùng bạnTin vui cho các tín đồ thể thao HPC: Ngắm toàn cảnh Đường đua F1 Hà Nội ở cự ly cực gần

Tin vui cho các tín đồ thể thao HPC: Ngắm toàn cảnh Đường đua F1 Hà Nội ở cự ly cực gần

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai xây dựng trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, qua các tuyến phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…

Đây là Đường đua dài 5,565 km, được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức, gồm 22 góc cua, lấy cảm hứng từ các đường đua trên khắp thế giới như Đức, Monaco, Nhật Bản…, cho phép tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đường thẳng, vừa thể hiện kỹ năng tại các góc cua lắt léo của một đường đua trong phố, để tạo nên những chặng đua kịch tính. Đó là điều làm nên sự đặc biệt của Đường đua F1 tại Việt Nam.

Với lộ trình nằm trên các con phố, chặng F1 tại Việt Nam cũng là chặng đua ngoài phố thứ 4, sau các nước Monaco, Singapore và Azerbaijan.

Cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức với 22 khúc cua, lấy cảm hứng từ các đường đua trên khắp thế giới.

Với thiết kế độc đáo và khác biệt, kết hợp giữa kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hàng đầu và kiến trúc truyền thống, hài hòa giữa lịch sử và văn hóa, giữa vẻ đẹp cổ kính với sự hiện đại, Đường đua công thức 1 Hà Nội được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ là một trong những đường đua hấp dẫn, là thách thức mới cho tất cả các tay đua hàng đầu thế giới đến khám phá và chinh phục, giống như đã chinh phục các thánh đường tốc độ như Monte Carlo GP, Silverstone ở Anh, GP Pháp hay Monza ở Italy.

Mô phỏng Đường đua F1 tại khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình

Bên cạnh đường đua là các hạng mục hỗ trợ như: Trung tâm điều hành; đường thay lốp; khu vực điều khiển, hỗ trợ đường đua; nơi tổ chức sự kiện… Trong đó, công trình khán đài di động được tính toán và thiết kế dọc theo đường đua và những đoạn cua kịch tính. Các khu vực tổ chức sự kiện sẽ vừa diễn ra các sự kiện bên lề hấp dẫn, vừa giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội và Việt Nam.

Toàn bộ hạng mục của đường đua công thức 1 Hà Nội dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 3/2020.

Lễ khởi công Đường đua F1 do UBND TP và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức là dấu mốc quan trọng để tiến tới sự kiện tổ chức giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội vào tháng 4/2020, một giải đua danh giá nhất thế giới sẽ được tổ chức đúng theo lịch Tập đoàn F1 và Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) đưa ra, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân và những người hâm mộ Việt Nam và quốc tế.

Với vị trí của Trường nằm đối diện Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, những tín đồ đam mê thể thao HPC hãy cùng chờ đón mùa giải kịch tính đầu tiên của Chặng đua F1 tại Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...