Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Kinh TếNgành Quản trị - Kinh doanhLogisticsTÌM HIỂU VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

TÌM HIỂU VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

 Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành học thuộc lĩnh vực kinh doanh. Ngành học này nghiên cứu quá trình quản lý một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có khả năng xây dựng, triển khai các hợp đồng ngoại thương; kiểm soát tình hình tài chính doanh nghiệp; xây dựng chiến lược và lập kế hoạch tiếp thị, tìm kiếm thị trường kinh doanh cũng như tự tạo lập doanh nghiệp cho riêng mình. Bên cạnh đó, sau khi học ngành này, bạn có thể học thêm các khóa nghiệp vụ để làm việc trong lĩnh vực kế toán, ngân hàng.

NHỮNG CHUYÊN NGÀNH PHỔ BIẾN

Những chuyên ngành phổ biến của ngành quản trị kinh doanh là gì nhỉ? Hãy khám phá nhanh 5 chuyên ngành dưới đây nha:

– Quản trị kinh doanh quốc tế

– Quản trị Marketing

– Quản trị kinh doanh tổng hợp

– Quản trị doanh nghiệp

– Quản trị Khởi nghiệp

Talkshow “Quản trị kinh doanh trong xu thế toàn cầu hóa” của khoa QTKD HPC

BẠN CÓ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Có đam mê kinh doanh

Có đam mê đối với lĩnh vực kinh tế, công việc kinh doanh và quản trị chính là tố chất đầu tiên để xem bạn có hợp với ngành quản trị kinh doanh hay không. Đam mê kinh doanh chính là tiền để để bạn chinh phục tri thức, đeo đuổi thành công trong sự nghiệp.

Ngoài ra, đam mê phải gắn liền với năng lực. Bạn sẽ phù hợp với ngành Quản trị kinh doanhnếu có khả năng nắm bắt nhanh nhạy những thông tin kinh tế, xã hội liên quan.

Năng động, tự tin, mạnh mẽ và quyết đoán

Không riêng gì Quản trị kinh doanh, sự tự tin và năng động chính là những đức tính cần phải có ở hầu hết các ngành nghề trong thời đại Công nghệ 4.0.

Nếu sở hữu hai tố chất này bạn sẽ dễ dàng hoà nhập và bắt nhịp nhanh trong nghề kinh doanh. Đặc biệt, nếu bạn mạnh mẽ, khả năng xử lý khủng hoảng và ra quyết định tốt tương lai bạn sẽ trở thành một nhà quản trị giỏi. Trong hoạt động kinh doanh của một công ty hay doanh nghiệp sẽ luôn tồn tại và xuất hiện rất nhiều những vấn đề mang tầm chiến lược cần phải ra quyết định nhanh của nhà lãnh đạo.

Sinh viên khoa QTKD HPC đi thực tế tại doanh nghiệp

Có tư duy logic, có khả năng quan sát và nhạy bén

Nếu bạn là người giỏi tính toán, phân tích, đánh giá, luôn thích giải quyết vấn đề bằng tư duy logic thì ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành phù hợp với bạn. Khác với thơ văn luôn thiên về cảm xúc, công việc kinh doanh đòi hỏi ở bạn một tư duy hệ thống, rõ ràng, rành mạch. Đây là điểm khởi đầu hoàn hảo để bạn có thể đề ra những kế hoạch kinh doanh hợp lý và có khả năng đánh bại các đối thủ trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.

Đắc Nhân Tâm – Biết đối nhân xử thế

Có khả năng giao tiếp tốt, ứng xử linh hoạt trong các mối quan hệ sẽ giúp bạn có khởi đầu tốt trong nghề, nhưng biết lắng nghe, thấu hiểu và giỏi chia sẻ sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong nghề. Kinh doanh giỏi và am hiểu tâm lý là “bộ đôi quyền lực” mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng cần sở hữu.

ĐĂNG KÝ HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) là đơn vị giáo dục nghề nghiệp quốc gia có nhiệm vụ đào tạo chính quy nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề cao đáp ứng nguồn nhân lực cho xã hội. Nhà trường cam kết 100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm. Để đăng ký học ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...