Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Kinh TếMarketingTÌM HIỂU VỀ NGÀNH MARKETING

TÌM HIỂU VỀ NGÀNH MARKETING

Trong 10 nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao thì ngành Marketing chiếm khoảng 10% nhu cầu tuyển dụng với mức lương khởi điểm khá cao so với các ngành học khác. Vậy “Ngành Marketing là gì?”

Khái niệm Marketing

  Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.

Theo học Marketing, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…

Vai trò của Marketing

Vai trò chi phối của thị trường đối với hoạt động của các doanh nghiệp càng ngày càng mạnh mẽ. Điều đó thôi thúc các công ty cần đến những biện pháp và kỹ thuật Marketing trong việc tổ chức điều hành và kiểm soát mọi hoạt động của mình.

  • Giúp khảo sát thị trường, hoạt động sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách thiết thực.
  • Giúp giải quyết tốt mối quan hệ giữa xí nghiệp và thị trường.
  • Marketing chính là biện pháp cụ thể hoá kế hoạch kinh doanh
  • Giúp dung hoà tốt các mục tiêu của xí nghiệp.
  • Kích thích sự nghiên cứu và cải tiến sản xuất

Marketing bao gồm những mảng nào?

Marketing phát triển theo sự phát triển của thời đại của thời kỳ đó, cho nên nên mình đánh giá tiếp thị là một lĩnh vực rất rộng lớn bao gồm:

  • Communicate (Giao tiếp)
  • Brand (thương hiệu)
  • Design (thiết kế)
  • Price (định giá)
  • Marketing research (nghiên cứu thị trường)
  • Consumer psychology (tâm lý người tiêu dùng)
  • Measuring (đo lường hiệu quả)

6 loại hình Marketing

Việc phát triển một chiến lược tiếp thị hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ bạn hiểu thị trường mục tiêu của mình và nơi họ dành phần lớn thời gian trực tuyến. Tùy thuộc vào cơ sở khách hàng của bạn, bạn có thể chọn sử dụng bất kỳ (hoặc tất cả) các loại hình tiếp thị này.

  • Blog Marketing
  • Internet Marketing
  • Search Engine Optimization
  • Print Marketing
  • Social Media Marketing
  • Video Marketing

tin tức liên quan

HỘI THAO QUỐC PHÒNG AN NINH KHÓA 22: Thước phim của “thanh xuân rực rỡ” hòa cùng tình yêu đất...
Sinh viên Marketing HPC – Một ngày đi học, cả kho kỹ năng! Vừa qua, để chuẩn bị kết thúc...
HPC’ers đi thực tập tại LG Display Việt Nam Hải Phòng 3 tháng đã diễn ra thành công tốt đẹp...
Sinh viên HPC trong kỳ thi cuối kỳ I năm học 2024 – 2025 của Khóa 22 Khoa Ngôn ngữ...
Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tham quan và trao đổi về cơ hội hợp tác với Trường Cao đẳng...