Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeNgành Thiết kế đồ họaTHU NHẬP CỰC KHỦNG CHO CÁC HPC’ers SAU KHI TỐT NGHIỆP NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

THU NHẬP CỰC KHỦNG CHO CÁC HPC’ers SAU KHI TỐT NGHIỆP NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

Ngày nay, Internet trở thành một công cụ hữu ích ngày càng được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Online marketing sử dụng các kênh digital, bao gồm email, nền tảng mạng xã hội, website, bộ máy tìm kiếm để truyền đạt thông điệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng mình mong muốn.

Nhu cầu lao động ngành Thiết kế đồ hoạ của thị trường hiện nay

 Trước sự bùng nổ của nền tảng online marketing cùng thị hiếu thẩm mỹ mới của công chúng với nhu cầu được thưởng thức các ấn phẩm đẹp thông qua đa dạng các hình thức như poster, video, tranh 3D,… đã tạo cơ hội cho ngành Thiết kế Đồ họa phát triển. 

 Theo một báo cáo thống kê về nhu cầu nhân lực, mỗi năm nước ta cần hơn 1 triệu lao động trong lĩnh vực này. Hay chỉ cần tìm kiếm trên Google với từ khóa việc làm thiết kế đồ họa thì hiển thị ngay lập tức  khoảng 78.400.000 kết quả trong 0,98 giây đủ để cho thấy nhu cầu nhân lực của thị trường này lớn như thế nào. Thậm chí cũng có rất nhiều công ty tuyển sinh nhân viên thiết kế đồ họa mà không yêu cầu kinh nghiệm trong nghề. Minh chứng bằng việc thử tìm kiếm từ khóa tuyển dụng thiết kế đồ họa không cần kinh nghiệm, chúng ta thấy có hơn 10,8 triệu kết quả hiển thị trong vòng 0,8 giây.

 

Song hành với việc đa dạng thị trường việc làm Ngành thiết kế đồ hoạ cũng có những cơ hội hấp dẫn cho những designer chưa có kinh nghiệm

 

Mức thu nhập CỰC KHỦNG hàng năm cho các graphic designer

Mức thu nhập hứa hẹn CỰC KHỦNG dành cho các HPC’ers khi theo học ngành thiết kế đồ hoạ

Theo thống kê từ Payscale tính đến tháng 03/2021 mức lương trung bình của một thiết kế đồ hoạ từ 46,028USD (tương đương hơn 1 tỷ mỗi năm). Các bạn hoàn toàn có thể dạo qua các website tuyển dụng như: Vieclam24h, Careerlink, VietnamWorks…Đối với tất cả các ứng viên mới ra trường hoặc đang trong thời gian tìm việc bán thời gian, các ngành khác chỉ trả cho bạn khoảng hai triệu đến 5 triệu đồng thì ngành thiết kế sẵn sàng trả cho bạn mức lương từ 6 đến 15 triệu đồng khởi điểm. Yêu cầu của rất nhiều nhà tuyển dụng là bạn nắm chắc các kỹ năng chuyên môn về đồ hoạ, chấp nhận các sinh viên đi làm thêm và không quan trọng bạn có kinh nghiệm hay bằng cấp không. 

 

Kinh nghiệm và mức lương sẽ được lũy tiến theo năm

Thị trường lao động với nhu cầu lớn đã tạo ra cơ hội việc làm phong phú và mức lương vô cùng hấp dẫn. Mức lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường có thể lên đến 15 triệu đồng/tháng. Mức lương thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc, năng lực, cũng như vị trí làm việc. Hơn nữa, đây là một trong những ngành không quá gò bó về thời gian vì vậy mà bạn có thể linh hoạt, kiếm thêm thu nhập từ các dự án khác. Miễn sao bạn hoàn thành sản phẩm đúng deadline, cũng như yêu cầu của khách hàng.

PayScale đưa ra mức thu nhập lũy tiến theo dựa trên kinh nghiệm

Lộ trình thăng tiến có thể rút gọn 

Khác với các anh chị em trong đại gia đình marketing online, các graphic designer hoàn toàn có thể tự rút ngắn lộ trình thăng tiến và lộ trình công danh. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tư duy đồ hoạ, mức độ chăm chỉ và mục tiêu với nghề của mỗi người. Nếu có động lực đủ lớn và sự nghiêm túc với nghề sẽ là động lực thúc đẩy cho các bạn đạt được nhiều thành tựu với nghề nhất.

Cơ hội tăng thu nhập từ đa dạng nguồn

Đương nhiên chúng ta không thể bỏ qua cơ hội “cày thêm” từ các nguồn khác nhau ngoài công việc chính phải không nào?

Đối với ngành thiết kế đồ hoạ các bạn sẽ có một công việc chính với mức lương ổn định, tuy nhiên hoàn toàn chúng ta có thể làm thêm các công việc freelance sau giờ hành chính. Thời gian làm việc của ngành này khá tự do, không hề bị bó buộc thời gian, bạn có thể làm ở nhà, ở công ty, miễn là bạn có thể giao sản phẩm đúng deadline và đúng chất lượng như đối tác mong muốn. 

Bật mí nho nhỏ cho nghề này các bạn hoàn toàn có thể tự làm chủ, làm việc như các agency độc lập với từng dự án.Theo số liệu thống kê cho thấy 90% các chuyên viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp không chỉ làm việc cho 1 công ty.

Cao đẳng Công nghệ Bách khoa trong năm 2020 trở thành một trong những trường TOP đầu được sinh viên lựa chọn nộp hồ sơ. Chỉ sau 3 năm học tại trường, sinh viên sẽ được học trong môi trường có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất và cơ hội việc làm với mức thu nhập CỰC KHỦNG.

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội xét tuyển Cao đẳng chính quy năm 2021 tại ĐÂY hoặc liên hệ qua hotline 0961.224.529 để được hỗ trợ tư vấn về chương trình đào tạo ngành thiết kế đồ hoạ.

 

 

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...