Thổi bùng đam mê ngôn ngữ cùng sinh viên ngành tiếng Hàn HPC

Cùng với sự phát triển của thời đại, ngoại ngữ đã trở thành công cụ giao tiếp, kết nối các quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, tiếng Hàn được đánh giá là ngôn ngữ mang nhiều cơ hội việc làm và ngày càng được đông đảo bạn trẻ lựa chọn theo học.

Hãy trò chuyện với sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc HPC để hiểu hơn về hành trình học tập ngôn ngữ này, qua bài viết sau đây!

– Chào Chu Thị Trang, em đã yêu thích tiếng Hàn từ khi nào?

Sinh viên Chu Thị Trang – Lớp K20.KR18

Sinh viên Chu Thị Trang: Em sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh – Nơi có nhiều khu công nghiệp của Hàn Quốc. Thêm vào đó, gia đình em cũng có một số người đang công tác trong lĩnh vực này. Đó chính là ngọn lửa nhen nhóm trong em tình yêu với ngôn ngữ của xứ sở Kim Chi. Em hi vọng, với những kiến thức được bồi đắp trong quá trình học tập tại HPC, sau khi tốt nghiệp bản thân sẽ tự tin từng bước khẳng định mình tại một Công ty Hàn Quốc tầm cỡ.

– Trang đã từng tiếp xúc với tiếng Hàn trước kia chưa? Em cảm nhận thế nào về môi trường đào tạo tại HPC?

Sinh viên Chu Thị Trang: Với em, trở thành sinh viên HPC là lựa chọn tốt để chinh phục đam mê đã ấp ủ bấy lâu. Khi học tập tại Trường, chúng em không chỉ được thầy cô truyền đạt cho những kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, mà còn là những chia sẻ thú vị về văn hóa, con người Hàn Quốc, những trải nghiệm thực tế khi làm việc trong lĩnh vực tiếng Hàn. Em hứa, sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công lao dạy dỗ của ba mẹ, thầy cô.

Còn Nguyễn Đình Tuấn thì sao? Cơ duyên nào đã đưa em đến với ngành Tiếng Hàn tại HPC?

Sinh viên Nguyễn Đình Tuấn: Đã từ lâu, em luôn ngưỡng mộ hình ảnh những phiên dịch viên tiếng Hàn trong các sự kiện, hội nghị và mong muốn một ngày nào đó được trải nghiệm công việc tuyệt vời đó. Sau khi tốt nghiệp THPT, em dành nhiều thời gian để tìm hiểu về các trường đào tạo tiếng Hàn và nhận thấy HPC là ngôi trường nổi trội, nhận được nhiều đánh giá tích cực của các bậc phụ huynh và học sinh. Chính vì thế, em đã quyết định nộp hồ sơ dự tuyển và may mắn được trở thành sinh viên của trường.

– Đình Tuấn có thể chia sẻ về quá trình học tập tiếng Hàn tại HPC?

Sinh viên Nguyễn Đình Tuấn – Lớp K20. KR18

Sinh viên Nguyễn Đình Tuấn: Hiện tại, em đang là sinh viên năm nhất tại HPC. Trong học kỳ đầu tiên, chúng em được tiếp cận những kiến thức tổng hợp của ngành tiếng Hàn. Các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết sẽ được phân bổ một cách hợp lý và kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành, giúp chúng em có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả và nắm vững những yếu tố cơ bản được cả bốn kỹ năng, tạo tiền đề để học lên chuyên ngành trong những năm tiếp theo.

– Em thường áp dụng phương pháp học tập nào?

Sinh viên Nguyễn Đình Tuấn: Em nhận thấy vốn từ vựng đóng vai trò quan trọng để phát triển tất cả các kỹ năng của tiếng Hàn. Chính vì thế, em luôn chăm chỉ trau dồi từ mới và vận dụng chúng vào việc đặt câu, giao tiếp mỗi khi kết thúc bài học. Việc thực hành thường xuyên cũng là điều không thể thiếu khi học một ngôn ngữ mới. Do đó, ngoài những giờ thực hành trên lớp, em thường tự luyện tập ở nhà thông qua các video hay sách ôn tập.

Cuộc đời sẽ có thêm nhiều điều thú vị khi chúng ta biết ngoại ngữ. Tin rằng, những chia sẻ của các em đã tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho những bạn trẻ đang trên con đường chinh phục ngôn ngữ Hàn Quốc!