Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiệnThi Kỹ năng nghề HPC 2023 – cơ hội để sinh viên trưởng thành và vươn xa

Thi Kỹ năng nghề HPC 2023 – cơ hội để sinh viên trưởng thành và vươn xa

Sáng nay, (10/10/2023), tại cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC)  đã chính thức khai mạc kỳ thi Kỹ năng nghề học sinh, sinh viên 2023.

HPC khai mạc kỳ thi Kỹ năng nghề học sinh, sinh viên 2023

10 khoa tham gia tranh tài với 6 nghề

48 sinh viên của 10 khoa tham gia tranh tài với 6 nghề là thế mạnh đào tạo của Nhà trường: Thiết kế và phát triển trang WEB, Thiết kế đồ họa, Internet vạn vật, Công nghệ ô tô, Robot di động, Điện lạnh.

Sau chương trình khai mạc, sinh viên HPC bắt đầu các bài thi 

Cuộc thi nhằm lan tỏa phong trào thi đua, học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng nghề của sinh viên HPC, tôn vinh giá trị của kỹ năng nghề, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của HPC, tạo sân chơi lành mạnh, năng động, sáng tạo, giúp sinh viên trau dồi kinh nghiệm thực tế, nâng cao tay nghề để đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Cuộc thi cũng góp phần phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh của Nhà trường trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.

Từ kết quả cuộc thi, những sinh viên có kỹ năng nghề cao sẽ được lựa chọn tham gia Kỳ thi kỹ năng nghề cấp Thành phố, quốc gia và khu vực.

Cũng từ kết quả cuộc thi, nhà trường sẽ có những đánh giá cụ thể về công tác đào tạo nghề, có hướng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng tầm kỹ năng của nhân lực đang được đào tạo tại Nhà trường.

Sinh viên HPC khoa Công nghệ ô tô tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề 2023 cấp trường

Để đánh giá kết quả thi một cách công tâm và chuẩn xác, Nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo, ban huấn luyện, hội đồng chấm thi, hỗ trợ sinh viên từ quá trình ghi danh, ôn tập đến tham dự thi chính thức.

“Hãy nắm bắt lấy cơ hội để trưởng thành và vươn xa hơn nữa…”

Phát biểu khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề học sinh, sinh viên HPC năm 2023, thầy Ngô Văn Sự, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa của kỳ thi và nhắn nhủ các bạn sinh viên: “Các em là trung tâm của kỳ thi, các em cần nỗ lực phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhất bài thi, khẳng định được năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của mình. Các em hãy nắm bắt lấy cơ hội để trưởng thành và vươn xa hơn nữa. Tôi luôn tin tưởng vào năng lực, kỹ năng của sinh viên HPC”.

Thầy Ngô Văn Sự, Phó Hiệu trưởng phụ trách HPC phát biểu khai mạc Kỳ thi

Đối với hoạt động giáo dục, đào tạo của HPC, thầy Ngô Văn Sự cho rằng: “Kỳ thi không chỉ có ý nghĩa bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên Nhà trường mà còn là cơ hội để các khoa khẳng định chất lượng đào tạo của mình, khuyến khích cán bộ, giáo viên HPC tự nghiên cứu, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội”.

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng coi trọng kỹ năng nghề nghiệp hơn là bằng cấp, doanh nghiệp rất cần lao động làm được việc thì việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho sinh viên thông qua cuộc thi Kỹ năng nghề đặc biệt có ý nghĩa, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên HPC trên thị trường lao động.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội...
Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC) thông báo tuyển sinh Chương trình Liên Đại học thông...
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...