Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeKhoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật BảnTheo chân sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản tham gia thiện nguyện tại chùa Vạn Niên

Theo chân sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản tham gia thiện nguyện tại chùa Vạn Niên

Tham gia chương trình là cơ hội để các bạn sinh viên HPC được rèn luyện bản thân và có cơ hội cống hiến cho cộng đồng. Đi dọc khắp các hành lang tại HPC, không khó để chúng ta có thể bắt gặp tranh Nhân quả học đường do chính thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường triển khai.
Có lẽ chính năng lượng nhân văn ấy đã lan tỏa đến với các HPC’ers. Rất nhiều chương trình thiện nguyện được các khoa tổ chức và nhận được sự tham gia nhiệt tình của gen Z.
Mới đây (Ngày 15/5), Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại chùa Vạn Niên phục vụ Lễ Phật Đản 2022 để qua đó giáo dục đạo đức cho sinh viên dựa trên những nền tảng, triết lý tốt đẹp của đạo Phật, định hướng sinh viên tinh thần yêu nước, yêu đồng bào, nhân dân; tham gia đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Hoài Thu sinh viên K21.JP03 đội tình nguyện bày tỏ: ‘‘Từ khi tham gia chương trình thiện nguyện chúng em được tiếp xúc nhiều hơn với những nét đẹp trong Phật giáo, hiểu được luật Nhân quả của nhà Phật, em nhận ra mỗi việc làm đều có ý nghĩa của nó. Cũng giống như việc bạn cho đi những điều tốt đẹp, hạnh phúc chắc chắn sẽ mỉm cười với bạn’’.
Anh Quân, anh chàng sinh viên K21.JP03 nhiệt tình chia sẻ: “Ngoài học tập trên giảng đường, nhiều bạn cùng lớp có thể có các kế hoạch khác nhau như về quê, đi học thêm, làm thêm, đi du lịch… nhưng mình thì luôn hưởng ứng đi làm tình nguyện vì có thể đóng góp một phần công sức của mình để làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Ngoài ra mình còn có cơ hội giao lưu, kết nối với nhiều bạn bè khác; mở rộng mạng lưới kết nối, từ đó tăng cường kỹ năng xã hội cho bản thân”.
Trước đó chùa Vạn Niên – ngôi chùa cổ linh thiêng tọa lạc trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội được xây dựng vào năm thứ 2 Thuận Thiên, tính đến nay đã trải qua hàng ngàn năm kể từ ngày Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư – Ninh Bình ra kinh thành Thăng Long. Nơi đây nhiều năm qua là nơi dừng chân của nhiều du khách đến thưởng ngoạn cụm di tích phủ – đền- chùa Hồ Tây của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Hàng năm nhà chùa tổ chức rất nhiều lễ hội khác nhau thu hút hàng trăm tình nguyện viên trẻ tuổi tham gia.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2021

Để đăng ký học Ngành Điện – Điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, vui lòng click và điền đầy đủ thông tin vào mẫu dưới đây:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ BÁCH KHOA HÀ NỘI [HPC] TUYỂN SINH NĂM 2021

– Xét tuyển đơn giản, thủ tục nhanh chóng

–  “Chắc suất” vào chuyên ngành mình yêu thích, cơ hội rộng mở hơn thay vì phụ thuộc vào điểm số của một kỳ thi duy nhất.

– Không còn áp lực với kỳ thi THPT Quốc gia

– Ngành học đa dạng, bám sát thị trường

– Cam kết 100% sinh viên chuẩn đầu ra có việc làm

– Đăng ký để trở thành sinh viên HPC tại đây. 

☎ Hotline tư vấn miễn phí: 0961.224.529

———-

➤ Facebook: www.facebook.com/Caodangcongnghebachkhoahanoi

➤ Đăng ký kênh youtube: https://bom.to/IyRA4iatrY2K2

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...