Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeGương mặt HPCTh.S Nguyễn Thị Huệ, Trưởng Phòng Đào tạo Cơ sở Hải Phòng: HPC – Điểm nhấn sôi động trong công tác giáo dục ở Thành phố Cảng

Th.S Nguyễn Thị Huệ, Trưởng Phòng Đào tạo Cơ sở Hải Phòng: HPC – Điểm nhấn sôi động trong công tác giáo dục ở Thành phố Cảng

Với những lợi thế của một Thành phố lớn, là cửa ngõ giao thương của khu vực Bắc Bộ, TP Hải Phòng có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, xã hội. Đây cũng là địa bàn tập trung nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, luôn thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực ngoại ngữ.

“Với những điểm nhấn trong công tác đào tạo, Cơ sở HPC Hải Phòng đã mang đến những nét sôi động mới trong công tác giáo dục đào tạo ở thành phố Hoa phượng đỏ”. Đó chính là khẳng định của Th.S Nguyễn Thị Huệ – Trưởng phòng Đào tạo Cơ sở HPC Hải Phòng.

Th.S Nguyễn Thị Huệ – Trưởng Phòng đào tạo Cơ sở HPC Hải Phòng

Cùng lắng nghe chia sẻ của cô trong cuộc trò chuyện dưới đây:

– Chào cô! Cơ sở Hải Phòng của Trường đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác đào tạo. Là Trưởng phòng đào tạo Cơ sở Hải Phòng, cô cho biết về định hướng công tác đào tạo của Trường?.

Th.S Nguyễn Thị Huệ: Mở rộng xây dựng Cơ sở đào tạo Hải Phòng nằm trong chiến lược phát triển của nhà trường, bởi đây là thành phố có sự phát triển mạnh về kinh tế, văn hóa, xã hội. Triển khai công tác đào tạo ngay tại địa phương, nhà trường mong muốn mang đến cho sinh viên Hải Phòng và các tỉnh lân cận cơ hội học tập và việc làm thuận lợi ngay tại địa phương.

Hải Phòng cũng là thành phố có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, xã hội, là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, như: Visip, Nomura, Tràng Duệ, Đình Vũ…, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó ngành Du lịch khách sạn cũng đang là một trong những thế mạnh của thành phố. Đây chính là cơ hội việc làm rất tốt cho sinh viên HPC, đặc biệt là khi các em vừa có kiến thức chuyên ngành, vừa sử dụng thành thạo ngoại ngữ, như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung…

Cơ sở Hải Phòng được đầu tư xây dựng hiện đại, trang thiết bị, phòng học đạt chuẩn quốc tế. Ký túc xá đầy đủ tiện nghi, đáp ứng cuộc sống của sinh viên. Công tác đào tạo của nhà trường đã và đang đạt được những kết quả cao. Trường có đội ngũ giảng viên tốt nghiệp Đại học và trên đại học. Với phương pháp dạy lấy sinh viên làm trung tâm, chương trình đào tạo được chuẩn hóa, bám sát nhu cầu sử dụng nhân sự của xã hội. Nhà trường thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên, khuyến khích sinh viên nỗ lực sáng tạo, nghiên cứu chuyên sâu ngành học.

Sinh viên K19 – Cơ sở HPC Hải Phòng tham gia chương trình Gala Chào tân sinh viên

 – Cô đánh giá thế nào về tinh thần học tập của sinh viên HPC Cơ sở Hải Phòng?

Th.S Nguyễn Thị Huệ: Sinh viên Cơ sở Hải Phòng là những bạn trẻ năng động, chịu khó học hỏi. Các Thầy cô ở mỗi Khoa, ngành đều có sự quan tâm kịp thời đến sinh viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập.

Không chỉ định hướng việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, nhà trường còn giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên, để các em vừa học vừa làm, tăng thêm thu nhập.

– Cô có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Th.S Nguyễn Thị Huệ: Tháng 4/2018, nhà trường đã Ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng, cấp học bổng cho sinh viên với Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, để đáp ứng nguồn nhân lực cho Tập đoàn LG. Từ năm thứ 2, sinh viên đã đi thực tập có hưởng lương tại công ty, được phỏng vấn tuyển dụng làm việc lâu dài sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay, nhiều sinh viên ngành tiếng Hàn của Trường đã và đang thực tập, hoặc ổn định công việc tại LG. Sinh viên ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử cũng tham gia những kỳ thực tập, thực hành có hưởng lương ngay trong doanh nghiệp này.

Trong dịp hè 2019 vừa qua, sinh viên ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử được nhà trường kết nối đi thực tâp có hưởng lương tại Công ty Điện cơ Hải Phòng. Sinh viên Ngành Du lịch – Khách sạn tích cực làm cộng tác viên trong các công ty du lịch, khách sạn lớn trong thành phố.

Rất đông sinh viên của Trường cũng được các Thầy cô kết nối với Trung tâm Giới thiệu việc làm của TP Hải Phòng, để tham gia làm Part time, ca sáng, ca chiều, ca tối.

– Sinh viên đi làm thêm có ảnh hưởng đến học tập không, thưa cô?

Th.S Nguyễn Thị Huệ: Sinh viên HPC đi làm thêm nhiều. Các em sớm biết vận dụng kiến thức ngành học vào công việc là một điều rất đáng mừng. Làm thêm để trải nghiệm, rèn luyện mình trong môi trường xã hội, đồng thời thu nhập từ làm thêm cũng giúp các em trang trải học phí, phụ giúp gia đình. Các bạn trẻ bây giờ rất năng động, sớm có ý thức về lao động và cân đối hài hòa giữa việc học và việc làm thêm.

Tôi còn nhớ có sinh viên rất chăm ngoan, chịu khó học tập, nhưng do hoàn cảnh gia đình, em cho biết không thể theo học được, sẽ phải bỏ học giữa chừng.

Thông cảm với hoàn cảnh của em, tôi đã tìm việc làm thêm, để em vừa học vừa làm, có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Hình ảnh cô bé, đang trong tiết học của tôi, vội xin ra ngoài, rồi lúc sau xin vào lớp, vui mừng nói: “Cô ơi, em lại được gia đình cho đi học rồi”, khiến tôi xúc động.

Cũng có những học sinh đặc biệt, do hoàn cảnh gia đình, bố mẹ chia tay, em ở với ông bà, nên có cuộc sống khá tự do, không tuân thủ nề nếp học tập, khi ấy tôi lại tìm hiểu tâm tư của em, lắng nghe chia sẻ, động viên em phải cố gắng học tập, xây dựng ý thức cho bản thân. Sau một học kỳ, em ấy đã có sự tiến bộ rõ rệt.

Sinh viên K18 – Cơ sở HPC Hải Phòng tham gia Học kỳ quân sự tổ chức tại Trường, từ ngày 19 – 31/8/2019

– Năm học 2019 – 2020, Cơ sở HPC Hải Phòng đã đón Sinh viên K19 như thế nào?

Th.S Nguyễn Thị Huệ: Năm học 2019 – 2020, Cơ sở Hải Phòng đã đón hàng trăm sinh viên nhập học các ngành Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Tiếng Trung, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điện – điện tử, Du lịch Khách sạn… Bên cạnh đó, Nhà trường tiếp tục triển khai các chương trình học chuyển tiếp, chương trình du học và du học nghề cho học sinh, sinh viên, đồng thời tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài thành phố, nhằm tạo môi trường thực hành tốt nhất, cũng như tạo việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong năm học mới, nhà trường đã tập trung đầu tư về mọi mặt, từ chương trình đào tạo được chuẩn hóa, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập – thực hành – nghiên cứu khoa học, đến các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ sinh viên. HPC chính là ngôi nhà thứ 2, đồng hành cùng sinh viên, kiến tạo những giá trị tri thức cho thế hệ trẻ.

– Cảm ơn Cô về cuộc trò chuyện này. Chúc Thầy trò Cơ sở HPC Hải Phòng sẽ có một năm học mới nhiều nỗ lực và thành công

Bình Minh (thực hiện)

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...