Tập đoàn Avestos – Cộng hòa Liên bang Đức làm việc với Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Ngày 28/1, Ngài Klaus Michael - CEO Tập đoàn Avestos, Bà Antje Strauch - Giám đốc Tập đoàn Avestos, Bà Trịnh Lan Hương - Giám đốc đại diện tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo Trường HPC.

Tiếp đón Tập đoàn Avestos, đại diện Ban Lãnh đạo có Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng giáo dục trường; Thầy Ngô Văn Sự – Hiệu trưởng nhà trường.

Trong buổi làm việc, hai đơn vị đã thảo luận các vấn đề về hợp tác đào tạo. Avestos mong muốn sẽ hợp tác với Trường HPC triển khai dự án đào tạo nghề ngắn hạn, đào tạo trình độ Cao đẳng nghề theo tiêu chuẩn của Đức cho sinh viên, đồng thời chuyển giao các chương trình đào tạo nghề, hợp tác đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực lâu dài, đa lĩnh vực cho thị trường Đức.

Avestos là một trong những tập đoàn đào tạo nghề có quy mô lớn tại Cộng hòa Liên bang Đức, có hàng chục năm kinh nghiệm đào tạo kỹ năng nghề cho giáo viên dạy nghề, nâng cao tay nghề cho người lao động và hướng nghiệp đào tạo nghề cho sinh viên.

Ngài Klaus Michael – CEO Tập đoàn cho biết:  Tập đoàn Avestos là đối tác đã hợp tác với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam trong những năm qua về lĩnh vực đào tạo nghề. Trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, Đức là quốc gia có nền văn hóa giáo dục được đánh giá cao bậc nhất châu Âu. Hiện nay, Đức đang thiếu hụt lao động trong tất cả các ngành nghề, đặc biệt là ngành kỹ thuật, xây dựng, điện tử, công nghệ, công nghệ ô tô, điều dưỡng, du lịch… Theo dự báo đến năm 2020, Đức thiếu khoảng 250.000 lao động, năm 2030 là 500.000 lao động. Ngoài Việt Nam, tập đoàn đã hợp tác đào tạo nghề tại Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Ấn Độ, Hàn Quốc…

Tập đoàn Avestos và Ban Lãnh đạo HPC trong buổi làm việc
Hiện tại, Đức đang tiếp nhận nhiều lao động của Việt Nam, là điểm đến phù hợp và hấp dẫn nhất đối với lao động Việt. Trong những năm qua, Tập đoàn Avestos đã hợp tác đào tạo và tiếp nhận rất nhiều ứng viên của Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức. Đặc biệt, học viên học nghề sẽ được trả lương, đào tạo nghề tại Đức không chỉ trong nhà trường, mà Avestos còn liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp ở Đức để phát triển công việc. Ngoài ra, chương trình còn liên thông lên trình độ sau đại học, tạo điều kiện cho học viên có cơ hội nâng cao trình độ về kiến thức và chuyên môn.
Chính vì vậy, Tập đoàn Avestos là đối tác được đánh giá cao, đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của các ứng viên muốn tham gia học nghề và làm việc tại Đức.
Thay mặt Ban Lãnh đạo HPC, Thầy Bùi Quang Thịnh – Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ niềm cảm kích trước tình cảm của Ngài Klaus Michael dành cho Việt Nam, cũng như những kế hoạch hợp tác tốt đẹp mà Tập đoàn Avestos dành cho Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội. Trường HPC và Tập đoàn Avestos sẽ tiếp tục có những buổi làm việc để cụ thể hóa những vấn đề hợp tác đào tạo giữa hai đơn vị, nhằm mang lại quyền lợi học tập, nghề nghiệp tốt nhất cho sinh viên, cũng như đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động Đức.