Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTin tứcSự kiện[Sự kiện giáo dục | TECHFEST 2021] HỘI THẢO CHUYỂN ĐỔI SỐ GIÁO DỤC: THÁCH THỨC VÀ KỲ VỌNG

[Sự kiện giáo dục | TECHFEST 2021] HỘI THẢO CHUYỂN ĐỔI SỐ GIÁO DỤC: THÁCH THỨC VÀ KỲ VỌNG

Ngày 3/12/2021 vừa qua hội thảo “Chuyển đổi số giáo dục: Thách thức và kỳ vọng” đã được diễn ra trên nền tảng trực tuyến và phát trực tiếp trên fanpage của Techfest Vietnam.
Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Thầy Đỗ Nguyên Hưng – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội | Trưởng làng Công nghệ giáo dục (Edtech Village) đưa ra nhận định:
“Dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Điều này làm cho chuyển đổi số trong ngành giáo dục Việt Nam hiện nay từ bậc mầm non cho đến đại học diễn ra rất mạnh mẽ.
Tuy nhiên, để quá trình chuyển đổi số thành công thì giáo dục Việt Nam còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, trong đó việc đồng bộ hệ sinh thái giáo dục số trong thời gian tới đây cần được quan tâm nhiều hơn và công nghệ giáo dục sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình này”.
 Cũng theo thầy Đỗ Nguyên Hưng, hiện nay các cơ sở giáo dục có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm, giải pháp công nghệ trong quản lý dạy và học. Tuy nhiên, còn rất nhiều vấn đề tồn tại trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.
Bên cạnh khó khăn về cơ sở vật chất thì rào cản lớn nhất đó chính là nhận thức và tư duy của một bộ phận giáo viên, giảng viên về công tác chuyển đổi số.
Ngày nay, chuyển đổi số không còn chỉ là vấn đề của một tổ chức, một cá nhân hay một trường học, mà đã trở thành vấn đề toàn cầu. Do đó, giáo dục và đào tạo không thể nằm ngoài quy luật chuyển đổi để kịp thời nắm bắt những thành tựu của khoa học kỹ thuật, thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao chất lượng dạy và học.
————————-
 Hội thảo trực tuyến tập trung vào hai khía cạnh nổi bật nhất:
Thách thức và khó khăn của ngành giáo dục Việt Nam gặp phải hậu đại dịch Covid-19
– Những giải pháp giúp các tổ chức, doanh nghiệp trong ngành công nghệ – giáo dục thích ứng và chuyển đổi mô hình, phương pháp giáo dục, trong trạng thái bình thường mới của nền kinh tế.
Với sứ mệnh truyền tải thông điệp “Giảng đường online – Kiến thức tương lai” và mục đích kết nối ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm giải pháp, hội thảo là nơi các chuyên gia thảo luận về các giải pháp giáo dục, các doanh nghiệp, CEO, founder trình bày những giải pháp ứng dụng công nghệ giáo dục trong thực tiễn. Từ đó kết nối các giải pháp chuyển đổi mô hình giáo dục trong và sau đại dịch.
Cùng admin xem lại một số hình ảnh được ghi lại trong hội thảo nhé!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...