Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoCông nghệ - Thông tinSinh viên Trần Văn Tiên: Mong muốn ứng dụng thành công Ngôn ngữ lập trình phiên bản “Made by Vietnam”

Sinh viên Trần Văn Tiên: Mong muốn ứng dụng thành công Ngôn ngữ lập trình phiên bản “Made by Vietnam”

Cuộc trò chuyện nhanh cùng bạn ấy trong giờ ra chơi của Lớp, với những chia sẻ vô cùng thú vị về cuộc sống sinh viên IT HPC.

– Trong Cuộc thi Khởi nghiệp “TỰ TẠO VIỆC LÀM – ĐỊNH VỊ BẢN THÂN” của sinh viên HPC, Tiên và nhóm bạn gây ấn tượng với 2 Dự án là: Phần mềm học lập trình dành riêng cho người Việt Nam và Dự án Điện thoại không gian mô phỏng bằng máy chiếu mini. Xuất phát từ đâu, để em và các bạn có những ý tưởng sáng tạo mới mẻ đó?

SV Trần Văn Tiên: Ý tưởng của chúng em xuất phát từ thực tiễn học tập. Theo học ngành CNTT ở Trường, em mong muốn tiếp thu tốt nhất những kiến thức thầy cô giảng dạy, để áp dụng vào việc nghiên cứu, ứng dụng.

Với Phần mềm học lập trình dành riêng cho người Việt, em muốn hướng tới việc ai cũng có thể tiếp cận được với chuyên ngành này, nhất là các bạn trẻ say mê lĩnh vực lập trình. Em muốn đưa vào ứng dụng một ngôn ngữ lập trình phiên bản “Made by Vietnam” – sản phẩm được tạo ra bởi người Việt – chất lượng, dễ học, dễ hiểu.

Sinh viên Trần Văn Tiên

– Em đã chuẩn bị cho Dự án đó như thế nào?

SV Trần Văn Tiên: Tất cả mới chỉ là bắt đầu. Em sẽ cùng nhóm lập các kế hoạch cụ thể. Đây là Dự án đường dài, em và các bạn sẽ triển khai chắc chắn từng bước 1, để có được kết quả tốt nhất. Kiến thức giảng dạy của Thầy cô trong Trường rất quan trọng, đấy là nền tảng để em theo đuổi ước mơ.

– Cảm nghĩ của em khi trở thành sinh viên ngành CNTT của Trường?

SV Trần Văn Tiên: Tốt nghiệp PTTH, trước khi học CNTT ở Trường, em có một lựa chọn khác, nhưng lựa chọn đó … không thành. Sau đó, em đã tìm hiểu thông tin về Trường qua các kênh Website và Fanpage, về môi trường học tập, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, để đi đến quyết định chọn học tại Trường. Qua một thời gian học tập tại HPC, em nhận thấy quyết định của em hoàn toàn đúng đắn. Đội ngũ Thầy cô trong Khoa vô cùng nhiệt tình, quan tâm đến sinh viên, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho chúng em học tập.

– Kết quả học kỳ vừa qua của em thế nào?

SV Trần Văn Tiên: Em hài lòng với kết quả học tập của mình. Hiện nay, em đã chuyển học chuyên ngành Lập trình máy tính. Chương trình học ngày càng khó hơn, đòi hỏi mỗi sinh viên phải thực sự nỗ lực bứt phá.

– Vậy, đã lúc nào em có tâm trạng… sợ khó chưa?

SV Trần Văn Tiên: Dạ, chưa bao giờ em có tâm trạng đó. Với một ngành học đặc thù như CNTT, kiến thức là vô cùng, nếu sợ khó sinh viên sẽ không theo được.

Chúng em được học tập với các thầy cô như Thầy Trưởng khoa Phạm Thảo, Thầy Chủ nhiệm Lê Văn Phong… Đó là những người thầy mẫu mực, tận tụy với trò, trong giờ học các thầy còn cầm tay chỉ ra từng lỗi sai để sinh viên khắc phục. Em biết ơn các Thầy ngay từ những việc giản dị như thế.

Gần gũi với sinh viên là vậy, nhưng các Thầy cũng rất nghiêm khắc, chỉ cần bất cứ một bạn nào trong lớp, xin nghỉ học không phép, Thầy chủ nhiệm đều gọi về thông báo với gia đình.

– Tinh thần học tập của 80 sinh viên lớp Lập trình thế nào?

SV Trần Văn Tiên: Lớp em là tập thể rất đoàn kết, bạn nào cũng phấn đấu học tập tốt. Ở môi trường học tập này, không cho phép chúng em lười biếng. Trong mỗi tiết học, sinh viên đều hăng hái giơ tay phát biểu ý kiến, nếu trả lời nhanh và chính xác, Thầy cô cho lấy điểm.

– Mức độ trả lời nhanh và chính xác của em đến đâu?

SV Trần Văn Tiên: Dạ, em đã vài lần được lấy điểm trong tiết học của cô Nguyễn Quỳnh Mai.

Sinh viên Lớp Lập trình máy tính HPC

– Định hướng công việc của em là gì, sau khi tốt nghiệp ngành CNTT của Trường?

SV Trần Văn Tiên: Em có dự định Phát triển kinh doanh công nghệ phần mềm. Là sinh viên IT của Trường, em được học tập trong môi trường thân thiện, thầy cô quan tâm, chỉ bảo tận tình, kiến thức các thầy cô truyền đạt chúng em đều hăng hái tiếp thu. Cũng ở Trường, sinh viên ngành CNTT được học song song cùng tiếng Nhật, được nhà trường định hướng thị trường Nhật Bản, hoặc định hướng việc làm tại các Tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Điều đó, là mục tiêu, động lực cho mỗi sinh viên chúng em nỗ lực phấn đấu học tập, sáng tạo.

Cảm ơn em, vì cuộc trò chuyện thú vị này!. Chúc em và Tập thể lớp Lập trình máy tính luôn là một tập thể đoàn kết, gương mẫu, điển hình trong học tập.

Phúc Huy (Thực hiện)

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...