Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Phú Thị Thu Hà – Mỗi ngày học tập tại mái trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là “một điểm du lịch” khám phá tri thức với nhiều điều mới lạ

Sinh viên Phú Thị Thu Hà – Mỗi ngày học tập tại mái trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là “một điểm du lịch” khám phá tri thức với nhiều điều mới lạ

Sinh viên Phú Thị Thu Hà – Khoa Du lịch Khách sạn HPC

– Chào Thu Hà, em cảm nhận thế nào về môi trường học tập tại HPC sau gần 1 năm học?

Sinh viên Phú Thị Thu Hà: Thời gian tại HPC trôi thật nhanh, đồng thời cũng để lại trong em bao kỷ niệm, cảm xúc. Em vẫn nhớ ngày đầu nhập học với bao háo hức, mới lạ. Là một người khá hòa đồng, vui tính nên em bắt chuyện làm quen với các bạn trong lớp rất nhanh. Từ những con người xa lạ đến từ nhiều vùng miền khác nhau, được sự quan tâm của các thầy cô chúng em đã trở thành một tập thể gắn kết, cùng nhau hăng say học tập thành tài.

Theo học ngành Du lịch – Khách sạn tại HPC, chúng em được đào tạo vững kiến thức chuyên môn. Đặc biệt là những buổi thực hành, thực tế chúng em được trực tiếp trải nghiệm công việc tương lai. Nhờ thường xuyên thuyết trình trước đám đông mà chúng em ngày càng tự tin và hoàn thiện các kỹ năng mềm. Bản thân em rất hứng thú với phương pháp đào tạo lấy người học làm trung tâm mà nhà trường đang áp dụng. Bởi phương pháp này giúp chúng em chủ động, phát huy tối đa tư duy, sáng tạo. Từ đó, dễ tiếp thu kiến thức và có thể ứng biến linh hoạt.

Sinh viên K19 Khoa Du lịch – Khách sạn HPC trong một chuyến tham quan thực tế

– Được biết, sau khi kết thúc học kỳ 1 sinh viên Khoa Du lịch –  Khách sạn đã chính thức chọn chuyên ngành học tập. Thu Hà có thể chia sẻ lý do lựa chọn chuyên ngành Quản trị lữ hành?

Sinh viên Phú Thị Thu Hà: Ngay từ khi còn nhỏ em đã thích đi du lịch và khám phá mọi nơi, đó là lý do em theo học ngành Du lịch – Khách sạn tại HPC. Sau khi được đào tạo các kiến thức nền tảng chung của ngành học, từ học kỳ 2 năm nhất chúng em sẽ bắt đầu học các môn chuyên ngành. Lựa chọn chuyên ngành Quản trị lữ hành sẽ giúp em đến gần hơn với ước mơ trở thành chuyên viên quản trị lữ hành mà mình ấp ủ bấy lâu.

– Vậy theo Thu Hà làm thế nào để học tốt chuyên ngành Quản trị lữ hành?

Sinh viên Phú Thị Thu Hà: Theo em để làm tốt bất kỳ điều gì trước hết phải hết mình vì việc đó. Thành công không tự nhiên mà có, đó là cả một quá trình phấn đấu và học hỏi không ngừng. Với em nghề Quản trị lữ hành giống như một chuyến đi bất tận mà mỗi ngày học tập tại mái trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là “một điểm du lịch” khám phá tri thức với nhiều điều mới lạ.

Quản trị Lữ hành là một lĩnh vực thuộc ngành Du lịch – Khách sạn, đòi hỏi người học bên cạnh kiến thức chuyên ngành cần am hiểu về lịch sử và địa lý cùng nhiều kỹ năng như marketing, giao tiếp, làm việc nhóm,… cũng như sức khỏe tốt. Bản thân em luôn cố gắng tập trung năng lượng trong mỗi giờ giảng của thầy cô. Ngoài giờ học, em còn đi làm thêm để có cơ hội thực hành các kiến thức đã học vào thực tế.

– Thu Hà đánh giá thế nào về chương trình đào tạo song song ngoại ngữ mà nhà trường dành cho sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn?

Sinh viên Phú Thị Thu Hà: Có lẽ ai cũng hiểu được ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Đặc biệt với ngành có tính chất quốc tế như Du lịch – Khách sạn. Em rất biết ơn nhà trường khi đã quan tâm, có kế hoạch đào tạo trình độ ngoại ngữ cho sinh viên. Đó là bước đệm để em và các bạn có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, phát triển bản thân sau khi tốt nghiệp.

Mỗi người chúng ta ai cũng có những ước mơ, qua cuộc trò chuyện với Thu Hà, tôi thấy được niềm say mê của em trong từng ánh mắt, cử chỉ. Và đúng vậy: Nếu ai đó cho tôi chọn khoảng trời – Tôi sẽ chọn khoảng trời quê hương. Nếu ai đó yêu mến những khoảng trời – Hãy theo học ngành Du lịch Khách sạn.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...