Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Phan Thị Linh: Học tập là hạt giống của hạnh phúc

Sinh viên Phan Thị Linh: Học tập là hạt giống của hạnh phúc

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Phú Thọ, với nguồn thu nhập ít ỏi từ công việc đồng áng để có thể theo đuổi con đường học vấn là cả sự nỗ lực không ngừng của cô học trò với nụ cười xinh xắn.

Sinh viên Phan Thị Linh – Lớp K19.KR05

“Gia đình có 3 anh chị em, kinh tế lại không mấy khá giả nên sau khi tốt nghiệp cấp 3 em đã không tiếp tục học lên đại học mà quyết định đi làm. Thế nhưng khi làm việc và thấu hiểu được những nhọc nhằn của cuộc sống em nhận ra rằng “Học tập chính là hạt giống của hạnh phúc”. Em hoàn toàn có thể kiếm được công việc với thu nhập cao hơn nhiều so với lao động phổ thông nếu có bằng cấp và năng lực chuyên môn tốt. Vì thế, em đã quyết tâm trở lại với đường đua tri thức” – Sinh viên Phan Thị Linh chia sẻ.

– Vậy tại sao Linh lại lựa chọn học tiếng Hàn mà không phải ngành nào khác?

Trong thời kì hội nhập hiện nay, ngoại ngữ là phương tiện không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong khi đó, Hàn Quốc đang là đối tác đầu tư kinh tế hàng đầu tại Việt Nam. Sử dụng thành thạo tiếng Hàn đồng nghĩa với việc nắm được hàng trăm cơ hội việc làm hấp dẫn. Đó là lý do em lựa chọn theo học tiếng Hàn tại HPC.

– Sau thời gian dài đi làm, Linh có gặp khó khăn gì khi bắt nhịp học tập trở lại?

Nhiều người cho rằng khi đã đi làm thì quay trở lại học sẽ rất khó khăn. Nhưng không hẳn như vậy. Bản thân em thấy rất hứng thú mỗi khi tiếp xúc với tiếng Hàn. Hơn thế nữa, chương trình đào tạo sinh viên của nhà trường được xây dựng bài bản từ cơ bản đến nâng cao. Tức là, tất cả chúng em đều cùng chung vạch xuất phát từ con số 0 nên không hề có sự khác biệt, dù em đã từng gián đoạn học tập so với các bạn.

Không những vậy, trong quá trình học chúng em được thường xuyên tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa, định hướng nghề nghiệp. Đó là cơ hội tốt để bồi đắp tình yêu ngôn ngữ, trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên ngành phục vụ cho công việc tương lai. Em luôn thấy may mắn và tự hào khi là sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

– Được biết, Linh vừa đón nhận học bổng Acecook Scholarship 2020 dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập? Em có thể cho biết cảm xúc khi được trao tặng học bổng?

Em vô cùng biết ơn nhà trường, đặc biệt là Công ty Acecook đã dành tặng cho chúng em phần học bổng ý nghĩa này. Hơn cả giá trị vật chất, đó là nguồn động lực to lớn giúp em thêm vững tin vào hơn nữa vào lựa chọn của bản thân. Em sẽ phấn đấu học tập chăm chỉ hơn nữa để xứng đáng với sự tin yêu mà cha mẹ, thầy cô dành cho em.

– Mục tiêu gần nhất mà Linh muốn theo đuổi là gì?

Đối với những người học tiếng Hàn thì chứng chỉ Topik là “giấy thông hành” mà ai cũng cần có. Em sẽ phấn đấu để đạt được chứng chỉ Topik cao nhất trong năm nay.

– Em hãy chia sẻ một vài bí quyết học tiếng Hàn hiệu quả tới các bạn nhé!

Em luôn tâm niệm “Chỉ cần cố gắng sẽ nhận được thành quả xứng đáng”. Học ngoại ngữ là quá trình lâu dài mà ở đó nếu chúng ta không bồi đắp tri thức mỗi ngày thì sẽ chẳng thể nào về đến đích.

Với em, tiếng Hàn đã trở thành một phần không thể thiếu, hòa nhập vào mọi hoạt động của cuộc sống. Ngoài giờ học trên lớp em dành thời gian tự học tại nhà. Bên cạnh đó, công việc làm thêm tại siêu thị Hàn Quốc là môi trường lý tưởng để em có thể thực hành giao tiếp và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Thực tế, khả năng nghe – nói của em đã cải thiện rất nhiều khi được giao tiếp thường xuyên với người Hàn. Em nghĩ, để học tốt tiếng Hàn mỗi người cần xác định rõ mục tiêu và kiên trì theo đuổi nó.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...