Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoChăm sóc sắc đẹpSinh viên Nguyễn Thị Trang: Chăm chỉ và tự tin là hai yếu tố không thể thiếu của một chuyên gia ngành Chăm sóc Sắc đẹp

Sinh viên Nguyễn Thị Trang: Chăm chỉ và tự tin là hai yếu tố không thể thiếu của một chuyên gia ngành Chăm sóc Sắc đẹp

Là con út trong gia đình, không ai theo ngành làm đẹp nhưng vốn là người hoạt bát, thích khám phá những điều mới lạ và mong muốn mang cái đẹp tới cho mọi người, Nguyễn Thị Trang đã tự tìm hiểu và mạnh dạn đăng kí theo học ngành Chăm sóc Sắc đẹp tại HPC.

Sinh viên Nguyễn Thị Trang – K18 Khoa Chăm sóc Sắc đẹp HPC

“Những ngày đầu tiên là kỉ niệm thật khó phai đối với em. Lần đầu tiên học tập xa nhà, hơn thế lại nhập học muộn hơn 2 tháng so với bạn bè cùng khóa, khiến em không khỏi bỡ ngỡ, rụt rè. Lúc ấy câu hỏi luôn thường trực trong đầu em chính là: Liệu mình có theo kịp các bạn không? Ngành Chăm sóc Sắc đẹp có phù hợp với mình? Thế rồi sự quan tâm tận tình của thầy cô, bạn bè đã dần xóa nhòa những suy nghĩ tiêu cực trong em. Càng học tập em càng say mê và thêm yêu nghề nghiệp tương lai của mình”. – Sinh viên Nguyễn Thị Trang chia sẻ.

– Vậy Trang đã làm gì để có được thành tích học tập tốt như hiện tại?

Sinh viên Nguyễn Thị Trang: Học kỳ đầu tiên do thiếu tập trung mà kết quả học tập của em không được như mong đợi. Khoảnh khắc nhận được kết quả học tập cũng là lúc em nhận ra rằng: Sự tự tin và chăm chỉ là hành trang mà mỗi sinh viên khi theo học ngành Chăm sóc Sắc đẹp cần bồi đắp. Vì thế, mỗi ngày em đều phấn đấu từng chút một, chậm rãi nhưng kiên trì để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của mình.

Chương trình đào tạo của nhà trường với tỷ lệ thực hành lên tới trên 70% cũng là nhân tố quan trọng để chúng em tiếp cận tri thức một cách hiệu quả nhất. Ngay khi học năm nhất, ngoài giờ học trên lớp được thầy cô hướng dẫn bài bản, em đã đi làm thêm tại các Spa. Công việc không chỉ mang lại thu nhập mà còn đem đến cho em cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào thực tế nhiều hơn; thấu hiểu tâm lý khách hàng tốt hơn.

– Được biết hiện tại Trang đang làm việc cho một thẩm mỹ viện Hàn Quốc. Chương trình đào tạo tiếng Hàn tại trường đã giúp ích cho em như thế nào trong công việc?

Sinh viên Nguyễn Thị Trang: Học song song tiếng Hàn bên cạnh chuyên ngành chính là lợi thế rất lớn cho sinh viên ngành Chăm sóc Sắc đẹp chúng em. Nhờ biết tiếng Hàn mà em có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Tại đây, chúng em thường xuyên trải qua các bài kiểm tra năng lực để nhận được mức lương xứng đáng. Có thể một số người cảm thấy không hào hứng với cách đánh giá như thế này, nhưng với em mỗi bài kiểm tra tay nghề là một lần được trải nghiệm những kỹ thuật mới, khẳng định sự tiến bộ của bản thân. Nhờ đó, em đã nhận được những nhận xét tích cực từ những nhà quản lý.

– Mục tiêu trong tương lai của Trang là gì?

Sinh viên Nguyễn Thị Trang: Trong xã hội hiện đại, ngoại ngữ là công cụ giao tiếp không thể thiếu để phát triển sự nghiệp. Tùy vào từng ngành nghề mà chúng ta lựa chọn ngoại ngữ phù hợp để theo học. Với ngành Chăm sóc Sắc đẹp, thì tiếng Hàn là ưu tiên hàng đầu. Bởi Hàn Quốc là một quốc gia có nền thẩm mỹ hàng đầu thế giới. Nếu thành thạo ngôn ngữ này tương lai nghề nghiệp sẽ vô cùng rộng mở.

Em đã may mắn khi lựa chọn ngành Chăm sóc sắc đẹp tại Trường Cao đẳng Công nghệ bách khoa Hà Nội. Với vốn tiếng Hàn đã học tại trường, em sẽ tiếp tục học tập để nâng cao trình độ hơn nữa. Mục tiêu của em trong vài năm tới là trở thành chuyên viên chăm sóc sắc đẹp tại Spa tiêu chuẩn 7 sao.

Quả thực sẽ rất lãng phí nếu chúng ta cứ mãi suy nghĩ, đắn đo. Cảm ơn Trang với những chia sẻ chân thành đầy cảm xúc. Tin rằng, câu chuyện của em sẽ trở thành nguồn động lực cho nhiều bạn trẻ trên hành trình kiến tạo tương lai!

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...