Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTuyển sinh - Đào tạoChăm sóc sắc đẹpSinh viên Nguyễn Cẩm Tú – Lớp CSSĐ 01 K18: Không có việc gì khó, chỉ sợ mình không làm

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú – Lớp CSSĐ 01 K18: Không có việc gì khó, chỉ sợ mình không làm

Đó chính là em Nguyễn Cẩm Tú – sinh viên lớp CSSĐ 01 K18, Khoa Chăm sóc Sắc đẹp.

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú – lớp CSSĐ 01, K18 Khoa Chăm sóc Sắc đẹp.

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất quan họ – nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, thực tế có rất nhiều cơ hội việc làm cho những người trẻ tuổi như Nguyễn Cẩm Tú nếu theo hướng phát triển của địa phương. Nhưng vốn là người năng động, yêu thích những cái mới, Nguyễn Cẩm Tú muốn làm điều gì đó khác biệt.

“Em còn nhớ những ngày hè của hai năm về trước cũng là lúc em cùng các bạn đồng trang lứa đang miệt mài bên những trang sách chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Có quá nhiều ngành nghề hấp dẫn thu hút. Trong lúc đang mông lung không biết lựa chọn thế nào cho đúng đắn, chúng em đã được nghe các thầy cô Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội định hướng về nghề nghiệp. Nhận thấy, ngành Chăm sóc Sắc đẹp là ngành nghề có tiềm năng phát triển rất lớn trong xã hội hiện đại nên em đã quyết định đăng ký ứng tuyển để trở thành sinh viên HPC”. – Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú tâm sự.

– Ấn tượng của em khi học tập tại HPC là gì?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Khi mới bước chân vào giảng đường cao đẳng em còn rất nhiều điều bỡ ngỡ. Khác với những năm học cấp 3 luôn quen với bảng phấn, bàn gỗ, khi học tập ngành Chăm sóc Sắc đẹp tại HPC, chúng em được tiếp cận với chương trình đào tạo tiêu chuẩn cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, được thực hành thường xuyên lên tới 70% chương trình học. Em thật sự rất vui vì mình đã lựa chọn đúng ngành nghề và môi trường học tập cho bản thân.

– Hai năm qua chắc hẳn em đã có nhiều kỷ niệm cùng thầy cô, bạn bè HPC?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Điều em thích nhất khi là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội là được thường xuyên tham gia các buổi hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm ngành nghề từ các chuyên gia trong ngành. Hơn thế nữa còn có nhiều hoạt động thực tế bổ ích. Vào mùa hè năm trước, thầy cô khoa Chăm sóc Sắc đẹp đã tổ chức team building ở Hồ Tây với rất nhiều các hoạt động tập thể bổ ích. Qua những hoạt động như thế, chúng em không chỉ học hỏi thêm nhiều điều mà còn ngày càng gắn bó, gần gũi hơn. Bản thân em luôn tự hào vì lớp CSSĐ 01 K18 là một tập thể luôn cùng nhau đoàn kết, phấn đấu về mọi mặt.

– Được biết hiện tại các em đang trong kỳ thực tập. Sau 4 kỳ học, chuẩn bị thi tốt nghiệp, em cảm thấy thế nào?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Em rất vui vì chặng đường học tập trên giảng đường đã gần về đến đích. Hành trình sự nghiệp tương lai sẽ có nhiều cơ hội cùng thử thách, nhưng với kiến thức vững chắc đã được thầy cô HPC truyền dạy, em tự tin mình sẽ có thể vượt qua tất cả để theo đuổi đam mê ấp ủ bấy lâu.

– Em có thể chia sẻ về quá trình thực tập của mình?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Hiện tại em đang thực tập tại Spa SBG – một Spa khá nổi tiếng tại Hà Nội. Ngay từ ngày đầu được làm việc ở đây, em đã cảm nhận được sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên. Với kiến thức đã học, cùng với sự hướng dẫn của các nhân viên lâu năm tại Spa, em đã mau chóng bắt nhịp với công việc và được đánh giá tích cực.

– Với tâm thế là một sinh viên năm cuối, em hãy chia sẻ một vài kinh nghiệm học tập tốt ngành Chăm sóc Sắc đẹp với các em sinh viên khóa dưới?

Sinh viên Nguyễn Cẩm Tú: Với em, học bất cứ ngành nghề nào thì tình yêu công việc là điều quan trọng hơn cả. Bởi nó sẽ tạo cho chúng ta động lực để phấn đấu không ngừng. Nhiều người cho rằng, đam mê xuất hiện từ trước khi quyết định chọn ngành học, nhưng không hoàn toàn như vậy. Đam mê có thể nảy nở bất cứ lúc nào và sẽ bền vững nếu được vun đắp.

Ngành Chăm sóc Sắc đẹp mang tính chất dịch vụ, tiếp xúc với nhiều khách hàng nên đòi hỏi sự linh hoạt, tinh tế và thật sự chăm chỉ. Mỗi lúc cảm thấy “thiếu năng lượng” em lại tự nhắc nhở bản thân rằng “không có việc gì khó, chỉ sợ mình không làm”. Bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ, chỉ cần mình đặt tâm huyết và quyết tâm vào đó thì ắt sẽ thực hiện được.

Một cuộc trò chuyện ngắn ngủi chưa đủ để tôi hiểu hết về Nguyễn Cẩm Tú, nhưng mọi thái độ, cử chỉ của em đã ánh lên sự tự tin, niềm khao khát mang lại cái đẹp cho đời. Tin rằng, em sẽ đạt được mơ ước của mình trong tương lai gần nhất.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...