Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên Ngành Công nghệ Thông tin – Trần Văn Hoàn: Sáng tạo ứng dụng luyện gõ bàn phím Typing Faster

Sinh viên Ngành Công nghệ Thông tin – Trần Văn Hoàn: Sáng tạo ứng dụng luyện gõ bàn phím Typing Faster

Cùng tìm hiểu về Ứng dụng luyện gõ bàn phím – Typing faster mà Trần Văn Hoàn đã sáng tạo qua cuộc trò chuyện với cậu sinh viên năm nhất đầy năng động này nhé!

Sinh viên Trần Văn Hoàn – lớp K19. PR01 – Khoa Công nghệ Thông tin

– Chào Trần Văn Hoàn, niềm đam mê Công nghệ thông tin nảy nở trong em từ khi nào?

Sinh viên Trần Văn Hoàn: Em là con thứ 3 trong gia đình 4 anh em. Từ nhỏ em và anh trai đã có chung sở thích về lĩnh vực này. Đó là lý do em quyết định sẽ theo đuổi ngành Công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông để trở thành một Full stack developer chuyên nghiệp.

– Điều gì đã thu hút em đến với Ngành Công nghệ thông tin tại HPC?

Sinh viên Trần Văn Hoàn: Quyết định môi trường học là việc mà em cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng. Chính anh trai là người đã dành cho em nhiều lời khuyên bổ ích giúp em lựa chọn chính xác “hướng đi” của mình.

Em nhận thấy rằng, thực hành đóng vai trò cốt yếu đối với những người theo đuổi ngành học này. Mặt khác, ngoại ngữ là công cụ bổ trợ vô cùng cần thiết cho mỗi người trong thời đại toàn cầu hóa. Đó cũng là cánh cửa giúp chúng ta không ngừng mở rộng thế giới tri thức và phát huy tối đa năng lực của bản thân. Vì thế, em đã tin tưởng gửi gắm mơ ước của mình tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.

– Đâu là nguồn cảm hứng để em xây dựng ứng dụng Luyện gõ bàn phím – Typing Faster?

Sinh viên Trần Văn Hoàn: Thực tế ngày nay, máy tính đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Ngoài những yêu cầu về bằng cấp chuyên môn thì kỹ năng tin học văn phòng là tiêu chuẩn mà hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “làm chủ” bàn phím. Do đó, em đã xây dựng ứng dụng Luyện gõ bàn phím – Typing Faster với mong muốn góp phần giúp mọi người cải thiện và nâng cao tốc độ gõ phím của mình.

– Hoàn đã lên ý tưởng và thiết kế ứng dụng này trong khoảng thời gian bao lâu?

Sinh viên Trần Văn Hoàn: Mất khoảng 2 tháng để em lên ý tưởng và hoàn thiện công trình của mình. Để xây dựng được ứng dụng hoàn chỉnh như hiện tại em đã tìm hiểu, tham khảo rất nhiều những ứng dụng luyện gõ bàn phím trong và ngoài nước.

– Người dùng có thể trải nghiệm điều thú vị gì khi sử dụng ứng dụng Luyện gõ bàn phím -Typing Faster?

Sinh viên Trần Văn Hoàn: Chỉ với một thao tác đơn giản truy cập vào địa chỉ https://codeforfun.club/#, bất kỳ người dùng kết nối internet để có thể bắt đầu luyện gõ mười ngón. Chế độ lưu điểm và bảng xếp hạng thành tích sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi được trình độ của bản thân và mọi người, từ đó tạo nên động lực thúc đẩy mỗi cá nhân không ngừng luyện tập để nâng cao trình đọc của mình. Người dùng cũng có thể “khoe thành tích” đạt được trên facebook hay google.

Giao diện ứng dụng Luyện gõ bàn phím Typing faster

– Hoàn đánh giá thế nào về lợi ích mà Typing faster mang đến cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin nói riêng?

Sinh viên Trần Văn Hoàn: Người ta thường ví những người làm việc trong ngành Công nghệ thông tin giống như các nghệ sĩ sáng tạo trên bàn phím. Đúng vậy, đặc trưng của ngành là làm việc gần như 100% trên máy tính, tiến độ công việc nhanh chóng. Bởi vậy, gõ phím nhanh là kỹ năng mà mỗi sinh viên ngành Công nghệ thông tin cần đạt trong thời gian sớm nhất có thể.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên thường đi làm thêm các công việc như nhập mã capcha, content, quảng cáo,… Luyện gõ bàn phím – Typing faster sẽ là một trợ thủ đắc lực để các bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

Cảm ơn những chia sẻ đầy thú vị của Trần  Văn Hoàn! Tin rằng với nhiệt huyết và khả năng sáng tạo phong phú, Hoàn sẽ thiết kế được nhiều sản phẩm công nghệ thông tin hữu ích hơn nữa trong tương lai.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...