Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội

HomeTiếng nói SV HPCChia sẻ của sinh viênSinh viên lớp K20.CH12 chia sẻ đam mê học tiếng Trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Sinh viên lớp K20.CH12 chia sẻ đam mê học tiếng Trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Sinh viên Lê Thị Hường – Lớp K20.CH12 chia sẻ:

Trung Quốc là đất nước có mối quan hệ chặt chẽ về mọi mặt với Việt Nam. Đặc biệt, nơi đây được xem là một trong những cái nôi đầu tiên của nền văn minh nhân loại. Sự đa dạng về văn hóa của Trung Quốc là điểm thu hút lớn nhất khiến em muốn học ngôn ngữ này để có thể tự tìm hiểu, khám phá những điều thú vị của nước bạn.

Sinh viên Lê Thị Hường – Lớp K20.CH12

– Điều mà em yêu thích nhất khi theo học ngành tiếng Trung tại HPC là gì?

Em cảm thấy rất vui khi mình được học tập trong một môi trường mở như HPC. Các thầy cô trong trường đều nhiệt huyết và quan tâm hết mực tới sinh viên. Họ không đơn giản là những người truyền đạt tri thức mà còn giống như những bậc tiền bối chia sẻ cho thế hệ sau những kinh nghiệm bổ ích trong học tập cũng như cuộc sống. Không chỉ vậy, sự hòa đồng của tập thể lớp cùng nhau phấn đấu học tập là động lực vô cùng to lớn giúp em ngày càng tiến bộ.

Sinh viên Nguyễn Quang Nguyện hào hứng:

Sinh viên Nguyễn Quang Nguyện – Lớp K20.CH12

Ý định theo học tiếng Trung đã nhen nhóm trong em từ lâu. Trước khi theo chương trình đào tạo bài bản tại trường lớp em đã có thời gian tự nghiên cứu các kiến thức cơ bản của ngôn ngữ này. Từng ngày trôi qua, niềm say mê tiếng Trung trong em một lớn dần và ngay khi bước vào kì thi THPT Quốc gia em đã quyết định đăng kí dự tuyển vào HPC. Bởi em được biết, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc của trường nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của các bậc phụ huynh và sinh viên. Em tin rằng, với sự chăm chỉ rèn luyện tại Trường giấc mơ trở thành một nhà biên phiên dịch của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

– Thân Huy Triệu thì sao? Với em, tiếng Trung có phải là một ngoại ngữ khó nhằn?

Sinh viên Thân Huy Triệu – Lớp K20.CH12

Nhiều người đánh giá tiếng Trung là một ngôn ngữ khó học. Điều này chỉ đúng một nửa. Bởi theo em, bất kể ngành học nào cũng có những “mắt xích” kiến thức quan trọng mà chỉ khi chúng ta chăm chỉ và học tập bằng cả tâm trí mới có thể lĩnh hội được hết sự kì diệu của nó. Đừng nản lòng mỗi khi bạn gặp khó khăn mà hãy lấy nó làm động lực thúc đẩy bản thân phấn đấu không ngừng, khi mà bên cạnh chúng ta luôn có sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô.

– Huy Triệu thường học tiếng Trung như thế nào?

Với em, để học tốt tiếng Trung có 2 yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Đó là sự cần cù chăm chỉ và thực hành thường xuyên. Bởi học ngoại ngữ là quá trình lâu dài, mỗi kiến thức mà chúng ta học hỏi được mỗi ngày đều có vai trò nhất định và gắn kết chặt chẽ với nhau. Vì thế, hãy xâu chuối chúng lại và áp dụng vào thực tế bất cứ khi nào bạn có thể. Như vậy, kiến thức mới được hiểu sâu và nhớ lâu.

Bài viết mới nhất

Chuyên mục

tin tức liên quan

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc hiện được xem là ngành sáng giá cho những bạn trẻ tìm kiếm cơ hội...
Ngày 21/2/2024, trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã có buổi làm việc với đại diện...
Đây là cơ hội mới vô cùng rộng mở cho sinh viên HPC học nghề và làm việc tại Đức.
Ngày 16/2/2024, tại Cơ sở 2 Thanh Trì, Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã diễn...
Hiện nay, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn được chính...